Cưới vội vàng để rồi muốn ly hôn cũng vội...
Xin chào chương trình Cửa sổ tình yêu.
Hiện tại em có gia đình và 1 con gái. Khi yêu, em đã quyết định vội vàng quá. Đến lúc vợ em có bầu rồi, em mới biết trước đây vợ em đã từng có 1 mối tình 3 năm sâu đậm và công khai hết với bạn bè gia đình. Giờ em cứ bị dằn vặt bởi quá khứ của vợ, dù yêu vợ nhưng nhiều lúc nghĩ đến quá khứ của vợ em không chịu được và muốn ly dị.
Mong chương trình tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ.

Chào em.
Sau khi đọc thư em gửi cho chương trình, dù có quá ít thông tin nhưng chúng tôi cũng cảm thấy rằng em đang chịu đựng trong cuộc hôn nhân của mình và muốn ly hôn. Mọi cảm xúc đó xuất hiện từ khi em biết được vợ đã từng yêu một người sâu đậm trong vòng 3 năm và cũng từng dẫn người cũ về ra mắt gia đình. Chúng tôi chia sẻ với những nỗi niềm nơi em.
Tâm trạng giằng xé và băn khoăn trong em về chuyện tình yêu và hôn nhân với vợ khiến em cảm thấy khó chịu, đó là điều dễ hiểu. Có thể em cảm thấy mình luôn phải chịu đựng chuyện này và thấy mình giống như nạn nhân của câu chuyện. Nhưng em ạ, bản thân em đã vội vàng khi tìm hiểu và đi đến hôn nhân thế nên chuyện hối tiếc là điều khó tránh khỏi. Bởi hôn nhân là chuyện cả đời người, ai cũng cần tìm hiểu kĩ chứ không phải như chọn lựa mớ rau, con cá ngoài chợ mà ào ào cho xong. Thế nhưng chuyện đã qua không thể thay đổi được, em có hối hận vì bản thân vội vàng thì cũng không thay đổi được gì.
Hiện tại hai em đã kết hôn với nhau và có một cô con gái, dù có  tiếp tục được cùng nhau hay không cũng cần cân nhắc kĩ lưỡng. Không biết rằng từ khi hai em lấy nhau thì cuộc sống vợ chồng em có hạnh phúc không, vợ em là một người như thế nào? Từ khi lấy về cô ấy có phải là một người vợ chung thủy với chồng, chăm sóc con cái tốt không? Em hãy dựa trên những cơ sở đó để mà cân nhắc chuyện hôn nhân chứ không phải nhìn về quá khứ cô ấy từng yêu ai đó vài năm. Và thực tế thì cũng thấy rằng một người tốt hay xấu không thể đánh giá từ chuyện tình yêu trong quá khứ của họ được. Vợ em chẳng có gì sai khi có tình yêu sâu đậm trong 3 năm cả. Hầu như bất cứ ai cũng sẽ trải qua những tình yêu của tuổi trẻ, đâu mấy ai lấy nhau là tình đầu của nhau được đâu em. Chẳng có gì sai trái khi chúng ta biết yêu thương, biết rung động và yêu thật lòng một người em ạ. Vợ em trước khi đến với em đã từng yêu sâu đậm, đã từng dẫn người ấy về gia đình càng cho thấy cô ấy là người có tình cảm thật lòng chứ không phải một con người toan tính, đến với nhau vì lợi ích. Thậm chí cô ấy chân thành thì càng tránh được là một con người yêu đương lăng nhăng, lợi dụng bao người đàn ông khác. Họ yêu nhau thì tất nhiên sẽ dẫn nhau về ra mắt gia đình, bởi khi yêu chân thành họ cũng ước mơ có một hạnh phúc gia đình. Thế nên khi chia tay cô ấy cũng đã trải qua những tổn thương, lẽ ra em đã chấp nhận lấy cô ấy thì em nên là người xoa dịu những nỗi đâu đó.
Em ạ, lấy một người đã từng trải qua đau khổ khi chia tay mối tình sâu đậm của mình sẽ là điều tổn thương nếu như ta mong cầu sự vẹn nguyên như mối tình đầu. Nhưng sẽ là ích kỉ nếu em chỉ biết nghĩ cho cảm xúc của mình. Người ta vẫn thường bảo nhau rằng: “yêu một người là mang lại cho họ hạnh phúc chứ không phải là tiếp tục xoáy sâu vào nỗi đau của họ”. Thế nên em cần xem lại chính bản thân mình, là em ích kỉ hay là do vợ em làm sai? Có lẽ vấn đề không nằm ở phía vợ em mà nằm trong chính nhận thức của em. Nếu em muốn tiếp tục hôn nhân thì em không thể cứ nghĩ mãi về nó với cảm giác chịu đựng, mình là nạn nhân. Đây là em tự nguyện ở bên cạnh cô ấy, em tự mình chấp nhận lấy cô ấy, không ai bắt ép em cả. Hoặc nếu em cảm thấy mệt mỏi quá và không thể chịu đựng mãi như thế này, không thể chịu được thì nên sớm quyết định để cả hai không đau khổ.
Chính vợ em cũng sẽ được giải thoát để tìm thấy một người biết trân trọng cô  ấy. Hơn nữa, biết đâu em cũng sẽ tìm được cho mình một người phù hợp, chưa từng có tình yêu nào trước đó. Quá khứ đã qua dù chúng ta có chấp nhận hay không cũng không bao giờ thay đổi được vậy hãy sống thật trọn vẹn cho hiện tại và tương lai. Hy vọng em có quyết định sáng suốt nhất.
Thân ái.