Đã ba lần hứa hẹn, liệu anh có còn xứng đáng để được "tin"?
Tôi năm nay 48 tuổi, chồng tôi 52 tuổi. Chúng tôi có 2 con trai đã học xong Đại học và có việc làm ổn định. Chồng tôi làm doanh nghiệp, tôi là giáo viên. Gia đình tôi cơ bản đánh giá là gia đình hạnh phúc. Nhưng cách đây 3 tháng, tôi vô tình phát hiện chồng tôi có cuộc điện thoại rất vui vẻ nhưng khi tôi vào anh ấy tắt và xóa luôn cuộc gọi. Tôi đã hỏi nhưng anh ấy không thừa nhận gì và chỉ im lặng.
Sau 1 tuần tôi để ý thì phát hiện anh ấy thường xuyên điện thoại nhắn tin vô cùng thân mật, với những lời lẽ vô cùng ngọt ngào vào những khung giờ không ở nhà kể cả ban đêm. Người phụ nữ kia là bạn cùng làng thời thanh niên đã có gia đình và là em dâu họ của chồng tôi đang sống ở tỉnh khác với tỉnh tôi đang sống. Khi tôi đưa đủ bằng chứng, chồng tôi đã nhận lỗi và xin tha thứ. Hứa sẽ không gọi điện nhắn tin nữa, rồi chứng nào vẫn tật ấy. Tôi đã nói chuyện đó với chồng cô ta nhưng chồng cô ta cũng bất lực. Sau lần thứ 3 tôi bắt được, tôi đã nói chuyện rõ ràng kể cả việc nếu tiếp tục qua lại với cô ta tôi sẽ ly dị.
Chồng tôi lại tiếp tục xin lỗi và hứa hẹn. Tôi cũng không muốn theo dõi, tôi cũng nghe chuyên gia khuyên những trường hợp tương tự như vậy rồi. Tôi chỉ hỏi chuyên gia liệu có thể tin anh ta được hay không? Tâm lí đàn ông phức tạp đến mức nào? Hứa rồi lại không làm mà bình thường chồng tôi là một người rất biết giữ lời hứa. Vậy tôi phải làm sao cho tốt đẹp? Xin cảm ơn chuyên gia!

Chào chị. Những dòng tâm sự của chị tuy ngắn ngủi nhưng chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn thấu hiểu được phần nào những nỗi lo lắng, thất vọng của chị về người chồng. Cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng trải qua hơn 20 năm hạnh phúc, vậy mà giờ anh bỗng dưng liên lạc tình cảm với một người phụ nữ khác cũng có mối quan hệ thân tình với gia đình.
Cũng đã hơn hai lần anh bị bắt gặp nhắn tin tình cảm, anh có hứa hẹn nhưng rồi vẫn chứng nào tật ấy, vì vậy đến lần thứ 3 này, chị cảm thấy rất khó tin tưởng anh ấy sẽ chấm dứt được hoàn toàn. Bản thân chị cũng là một người chịu khó tìm tòi những hoàn cảnh tương tự để tìm ra cách xử lý sao cho hợp tình hợp lý nhất, nhưng rồi chị vẫn cảm thấy sao mà mọi việc lại khó khăn đến như thế này. Một mặt chồng chị vẫn xin lỗi và mong được tha thứ, nhưng mặt khác anh lại vẫn tiếp tục nhắn tin. Nhưng sau những lần ấy, chị nhận thấy chồng còn nhắn tin thân mật nữa không, hay chỉ là những tin nhắn hỏi han, chia sẻ.
Thực ra, người phụ nữ ấy chị lại hoàn toàn biết, vậy nên nếu như cô ấy cần một người để tâm sự, sẻ chia, chị cũng có thể chủ động nhắn tin hỏi han cô ấy. Biết đâu cô ta cũng có những vướng mắc trong cuộc sống hôn nhân nên mới cần tìm người để giãi bày. Bên cạnh đó, việc nhắn tin với người phụ nữ khác cũng mang đến cho chồng chị những cảm giác mới mẻ, có nhiều chuyện để chia sẻ với nhau. Có những giai đoạn, cuộc hôn nhân cũng êm đềm trôi qua, mà biết đâu cái gì êm đềm quá đôi khi cũng sẽ mang đến cho người ta cảm giác nhàm chán. Trước tiên, chị cứ tạo động lực cho anh chồng trước đã, mang đến những cảm giác mới mẻ trong cuộc sống hôn nhân, để anh biết nhìn về phía gia đình và trân trọng những gì anh đang có.
Người ta vẫn nói “mềm nắn rắn buông”, và đôi khi còn cần cả “lạt mềm buộc chặt”. Cũng chỉ mới 3 tháng trở lại đây thôi, chồng chị mới xuất hiện chút xao nhãng, còn thực ra về bản chất của anh trước đây vốn không phải là người như vậy. Có làm căng lên thì cũng chỉ càng làm cho gia đình rối loạn và thậm chí càng khiến cho chị cảm thấy mệt mỏi. Hai vợ chồng hiện giờ cũng không phải lo lắng nhiều chuyện con cái, vì thế cũng cần những thời gian chất lượng ở bên nhau, cùng đi bộ tập thể dục, cùng xem phim, nấu ăn…để tránh cho chồng chị có những khoảng thời gian rảnh rỗi. Làm mới tình yêu ở bất cứ độ tuổi nào cũng cần và tôi tin rằng với sự khéo léo của chị, hai vợ chồng sẽ kéo lại được những phút giây hạnh phúc như trước kia.
Chúc gia đình chị ấm êm, hạnh phúc!