Đã nợ nần chồng chất lại còn lăng nhăng, đó chính là chồng em! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã nợ nần chồng chất lại còn lăng nhăng, đó chính là chồng em!
Vợ chồng em sang bên Đài Loan làm ăn kinh tế hơn 1 năm. Cuộc sống xảy ra nhiều chuyện, chồng em chơi bời, nợ nần không cho em biết, tới khi nợ không trả nổi mới nói với em. Nợ nần chồng chất nợ nần
Chồng em giờ không tôn trọng em nữa rồi; Em còn thấy anh có mối quan hệ yêu đương với người khác. Em muốn chuyên gia khuyên em nên làm như thế nào? Em bất lực với chồng em rồi.

Chào em!
Những tưởng tìm được người mình yêu thương, muốn gắn bó đã là điều khó khăn rồi; nhưng tìm được rồi, đến với nhau rồi làm sao giữ được mối quan hệ đó lâu dài, vui vẻ, hạnh phúc lại là điều khó khăn hơn gấp bội đúng không em? Hiện tại, có nhiều vấn đề xảy đến trong cuộc hôn nhân của hai em: nợ nần, chồng thiếu tôn trọng em, em lại còn phát hiện anh ấy có mối quan hệ yêu đương với người khác ở bên ngoài. Tôi hiểu lúc này em cảm thấy khó khăn, bế tắc vô cùng, nhưng mọi chuyện mình không thể ngăn nó xảy đến thì bây giờ cố gắng giữ bình tĩnh để tìm cách giải quyết từng vấn đề một em nhé.
Thư em gửi về chương trình chưa dài, tôi đang băn khoăn không biết sau tất cả những chuyện xảy ra em đã ứng xử như thế nào? Đã có lúc nào hai vợ chồng ngồi lại bàn bạc, trò chuyện, trao đổi để cùng nhau tìm ra hướng giải quyết trong mối quan hệ của mình? Em nói hiện tại anh ấy không tôn trọng em, em cũng thấy anh ấy có mối quan hệ với người khác, vậy trước đó tình cảm giữa em và chồng ra sao? Bây giờ anh ấy muốn như thế nào? Muốn cùng em đồng cam cộng khổ vượt qua những khó khăn trước mắt; hay muốn để bản thân trượt dài trên những lỗi sai của mình? Tất cả những điều này nếu em chưa có cơ hội trao đổi, trò chuyện để tìm hiểu anh ấy thì em nên tìm cơ hội giúp hai vợ chồng ngồi lại để hiểu nhau nhiều hơn, từ đó có được những quyết định, hướng giải quyết phù hợp em nhé.
Cuộc sống là một hành trình dài với nhiều khó khăn, sóng gió; hôn nhân cũng không phải chỉ vì một vài lần vấp ngã, sai lầm là có thể buông tay nhau ngay. Quan trọng là sau những khó khăn, vấp ngã đó con người ta nhìn nhận mọi chuyện như thế nào, có biết mình sai ở đâu và nên làm gì để sửa chữa, bù đắp những lỗi sai của mình. Nếu muốn giữ gìn cuộc hôn nhân này, em có thể tìm mọi cách để có thể khiến anh ấy thay đổi như: tìm hiểu nguyên nhân khiến anh ấy trở thành con người như vậy, khuyên bảo, động viên anh ấy thay đổi, cố gắng; em cũng có thể nhờ một số người thân, bạn bè tác động thêm vào…
Vợ chồng chia tay nhau thì dễ, ở được với nhau mới khó, nên có thể làm điều gì đó thì em có thể thử để sau này dù kết quả có ra sao em cũng không phải hối hận hay nuối tiếc điều gì. Nhưng em cũng hãy nhớ rằng, trong hôn nhân luôn cần có sự cố gắng từ cả hai phía, còn một người phá, một người xây thì cuối cùng cũng chẳng có kết quả gì tốt đẹp. Thế nên, khi em đã cố gắng hết sức rồi nhưng chồng em vẫn không thay đổi thì em có thể có những quyết định cho riêng mình em nhé. Sống với nhau không hạnh phúc nữa thì cũng nên giải thoát cho nhau có cơ hội tìm được hạnh phúc ở một nơi khác em à.
Chúc em sớm vượt qua được những khó khăn đang gặp phải!