Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Xin chào chương trình! Em năm nay 31 tuổi, chồng em 29 tuổi. Chúng em kết hôn được 4 năm. Nhưng hiện giờ em đang rất chán nản cuộc hôn nhân này.
Cách đây 2 năm khi em mới sinh con, chồng em chơi với đám bạn xấu nên vướng vào cờ bạc, cá độ bóng đá. Đến hiện giờ mức độ ngày càng trầm trọng. Lần mắc nợ đầu tiên là 70 triệu, lần 2 là 80 triệu, lần 3 là 50 triệu và mới cách đây 1 tháng là 200 triệu. Anh ấy khóc lóc, hứa sẽ không chơi nữa, nhờ em mượn tiền ba mẹ em cho anh ấy trả nợ, nếu không đi thế chấp nhà để trả nợ (nhà ba mẹ chồng cho). Lúc mới cưới ba mẹ chồng cũng có nói với em là anh ấy còn ham chơi lắm nên dù có chuyện gì cũng không được giao nhà cho anh ấy giữ. Em sợ mất nhà nên nhờ ba mẹ ruột em cho mượn tiền để trả nợ cho người ta 1 phần, 1 phần vẫn còn nợ người ta.
Ba mẹ chồng thì chưa biết chuyện này. Hiện giờ anh ấy đi học sửa xe, nhưng học chưa được 1 tháng lại đòi nghỉ, nhờ em mượn ba em thêm 70 triệu nói là đi buôn tiêu. Nhưng thực sự em không biết là có phải thật không hay là mắc nợ rồi nói dối em. Anh ấy làm việc gì cũng rất mau chán, không có tính kiên nhẫn nên đến bây giờ vẫn không có nghề nghiệp ổn định. Giờ em rất chán nản, muốn ly hôn cho xong nhưng lại tội cho con em.
Mong chương trình cho em 1 lời khuyên!

Chào em.
Cuộc sống hôn nhân tưởng chừng đơn giản, chỉ cần hai người yêu thương nhau thật lòng là có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Nhưng kỳ thực, cuộc sống hôn nhân khá phức tạp và để giữ gìn hạnh phúc cho cuộc sống ấy chưa bao giờ là một điều dễ dàng.
Người xưa vẫn thường nói “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Trong cuộc sống vợ chồng, chẳng một gia đình nào lại có thể “xuôi chèo mát mái”, bình yên như thế từ lúc bắt đầu chung sống với nhau cho đến mãi sau này. Chắc chắn sẽ có những lúc sóng gió, điều quan trọng là chúng ta sẽ phải chèo lái con thuyền hạnh phúc đó như thế nào để vượt qua giông bão.
Như tâm sự của em, chúng tôi biết rằng cuộc sống hôn nhân của em hiện giờ cũng không được như những gì em mong đợi. Chồng em – anh ấy đang khiến em phải buồn phiền rất nhiều bởi vì anh ấy không có chí làm ăn, không có ý chí phấn đấu, chỉ biết ham chơi, công việc không ổn định và đến bây giờ còn vướng vào cờ bạc, cá độ bóng đá, nợ nần rất nhiều. Qủa thực, ai trong hoàn cảnh của em cũng sẽ có tâm trạng chán nản và mất đi niềm tin đối với người chồng của mình. Bởi vì người ta vẫn thường nhận thấy rằng “cờ bạc, rượu chè, gái gú” là 3 điều mà đàn ông đã dính vào thì thật khó buông ra. Tuy nhiên, không có gì là tuyệt đối trong cuộc đời này, không phải người đàn ông nào cũng không thể thoát ra được tệ nạn đó.
Thực tế cho thấy đâu đó cũng có những người đàn ông họ vẫn có thể từ bỏ để làm lại cuộc đời. Chính vì thế, khi em nhận thấy chồng em đã có sự “cầu xin” em cơ hội sửa đổi thì có thể hãy cân nhắc để cho anh ấy một cơ hội, đó cũng là cơ hội để em và con có một hạnh phúc gia đình. Khi em xác định cho anh ấy cơ hội thì cũng thử nghĩ cách để kéo anh ấy thoát khỏi tệ nạn kia, còn để anh ấy một mình thì chưa chắc đã có thể tự vượt qua được.
Ngoài việc em khuyên bảo chồng, em có thể trao đổi với gia đình nhà chồng em về những khoản nợ mà chồng em đang vướng phải, để xem xem ông bà có ý kiến gì trong việc này hay không. Ngoài ra, em cũng có thể nhờ gia đình chồng em tác động đến anh ấy, rồi đến các chú bác có tiếng nói trong đại gia đình góp ý kiến từ việc chơi bời đến công việc của anh ấy. Nếu như anh ấy có sự tái diễn những hành động trên em có thể em nên có những hành động dứt khoát hơn đó là tạm xa nhau một thời gian, số tiền anh ấy nợ bản thân em cũng chi trả một phần còn để anh ấy tự chịu trách nhiệm.
Còn về việc anh ấy nhờ em vay ba em 70 triệu để đi buôn tiêu thì em nên cân nhắc. Thứ nhất anh ấy là người “cả thèm chóng chán”, không có sự kiên trì. Thứ hai, em chưa đủ độ tin tưởng rằng anh ấy lấy số tiền đó trả nợ hay đi buôn. Khi anh ấy vừa là người hay chán, cũng chưa đảm bảo anh ấy bỏ được thói quen xấu kia thì em nên tính phương án an toàn. Có thể đưa vấn đề này để cùng bàn bạc với gia đình anh ấy để ba mẹ cho ý kiến. Chẳng hạn như nếu đi buôn tiêu thì sẽ có người trong gia đình cùng buôn bán với anh ấy để kèm cặp. Hoặc hướng anh ấy đến việc làm nghề nào đó thực sự phù hợp cũng như phải thấy được sự quyết tâm, đam mê của anh ấy cho công việc thì mới nghĩ đến việc đầu tư lâu dài. Nếu như khi em đã cố gắng hết sức cho cuộc hôn nhân này mà không có sự tiến triển thì khi đó hãy mạnh dạn để cho bản thân mình một lối thóat.
Chúc em may mắn và nhiều niềm vui trong cuộc sống!