Đang ở nước ngoài hạnh phúc chồng về Việt nam bỗng "đổ đốn"...
Thưa Anh/ chị. Em tên là Cxxxx hiện đang sống ở Nauy. Cxxxx lấy chồng được 27 năm và có 4 đứa cơn. Gia đình em rất hạnh phúc trước đây. Nhưng từ ngày mẹ chồng qua đời chồng em lấy lý do về tang mẹ thế là từ năm 2008 đến nay anh ấy kiếm đủ lý do để đi Việt Nam 1 mình. Và đã có 1 người bạn gái ở Việt Nam và nhất định đòi bán nhà chia đôi để anh ta về Việt nam sống với cô gái trẻ ấy.
Cxxxx vì sợ mất chồng nên tự bản thân sửa đổi moi sư từ tính tình đến bề ngoài. Lúc trước em rất mập cân nặng 80 kg. Giờ em đã xuống 51 kg. Em rất đau khổ và không biết phải làm sao với hoàn cảnh này.
Xin Anh chị thương tư vấn cho em nhé. Xin chân thành cảm ơn rất nhiều. Kính thư: Cxxxx.

Chào em.
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã dành sự tin tưởng đến chương trình. Qua thư em gửi, chương trình biết rằng cuộc sống hôn nhân không còn được hạnh phúc khiến em đau khổ và không biết làm cách nào để mọi thứ trở về như nguyên vẹn như xưa. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Như những gì em tâm sự, chúng tôi cảm nhận được sự khao khát có 1 gia đình hạnh phúc và 1 tình yêu rất lớn ở em dành cho chồng. Bằng chứng là em đã quyết tâm thay đổi 1 cách ngoạn mục về ngoại hình, thay đổi tính tình để anh ấy có thể nhìn lại và quay trở về với gia đình. Thực tế, có rất nhiều câu chuyện nói lên rằng việc 1 người chồng bỗng dưng có mối quan hệ bên ngoài đa phần là do chán vợ, do vợ xồ xề, xấu xí, không chăm sóc bản thân mà ở bên ngoài nhiều cô gái trẻ đẹp, hấp dẫn hơn nên người ta bị cám dỗ. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả lý do cho việc người đàn ông ngoại tình.
Có người đàn ông ngoại tình vì điều đó, có người lại tìm mối quan hệ bên ngoài bởi khi ở bên vợ họ không cảm thấy được thấu hiểu, san sẻ hoặc 1 vài lý do khác. Nhưng chung quy lại vì lý do gì đi chăng nữa thì rốt cục điều cuối cùng mà những người đàn ông muốn là họ muốn rời xa người vợ của mình, có thêm 1 vài người mới. Khi điều đó đã thuộc về bản chất, khi người đàn ông không còn tâm trí ở bên gia đình thì dù muốn hay không sẽ có 1 ngày họ gian dối bên người đàn bà khác.
Nếu như người đàn ông còn trân trọng gia đình và yêu thương vợ con thì chúng ta mới có thể níu kéo để cho họ cơ hội trở về. Nhưng nếu như họ đã không có ý định muốn hàn gắn thì dù em có làm cách thức nào họ cũng chẳng bao giờ quay lại. Cho nên, trong trường hợp này, có lẽ em nên chấp nhận và đối diện với sự thật.
Chồng em, anh ấy có 1 người bạn gái ở Việt Nam và nhất định đòi bán nhà chia đôi để anh ta về Việt nam sống với cô gái trẻ ấy. Như thế chứng tỏ giữa gia đình và cô gái kia thì anh ấy vẫn lựa chọn cô ấy. Một cuộc hôn nhân như thế em còn trông đợi điều gì? Và ý muốn của anh ấy là rời xa em thì em cố gắng níu kéo cuộc sống của em liệu còn hạnh phúc hay không? Nếu như sống với em mà anh ấy vẫn nhớ nhung cô gái kia thì sớm muộn gì anh ấy cũng sẽ đi và em ở bên một người không còn dành cho mình sự yêu thương, trân trọng em có thấy vui được không . Thế cho nên em nên thẳng thắn trao đổi rõ ràng với anh ấy, xem xét xem anh ấy mong muốn những điều gì? Nếu không thể thay đổi được tình hình thì giải pháp ly hôn là điều cuối cùng em phải cân nhắc. Bởi lẽ, bây giờ cứ trong tình trạng này thì chắc hẳn em cũng không được vui vẻ, không được hạnh phúc. Hãy suy nghĩ thật kỹ em gái nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!