Đi làm xong không muốn về nhà chỉ vì… vợ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đi làm xong không muốn về nhà chỉ vì… vợ.
Em xin chào chương trình em mới kết hôn được 2 năm và đã có 1 bé trai. Nhưng thời gian gần đây vợ chồng em hay xích mích. Vợ em là người hơi ích kỷ làm gì cũng phải nghĩ cho bản thân đầu tiên. Rất dễ tự ái và hay dỗi. Đi làm về nhà là cáu gắt và khó chịu. Em mà nói là lại tự ái và dỗi rồi lại đòi ly hôn. Bây giờ mỗi khi đi làm là em lại không muốn về nhà vì không khí ngột ngạt và căng thẳng nhưng nghĩ về con nên em phải về. Thực sự bây giờ em không biết mình nên làm gì nữa. Mong chương trình cho em lời khuyên.
Thân chào em!
Em đang thực sự lo lắng về hạnh phúc gia đình mình khi có những suy nghĩ chán chường về gia đình vì gần đây hai vợ chồng em hay xích mích và vợ em lại là người ích kỉ, nghĩ cho bản thân cô ấy trước tiên, thêm vào đó cô ấy hay giận dỗi, tự ái và hay bực bội… Em không biết làm sao để tình cảm vợ chồng tốt hơn cũng như bớt sự chán chường này. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ về vấn đề này, em nhé!
Tôi không biết hai em yêu nhau hay đến với nhau do mai mối hay vì lý do gì. Vì tình cảm ban đầu cũng là điều ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc hôn nhân của các cặp vợ chồng “son”. Bên cạnh đó những xích mích của hai vợ chồng em chủ yếu xoay quanh vấn đề gì? Việc cô ấy cứ đi làm về làm có thái độ bực dọc có xuất phát từ áp lực công việc, áp lực gia đình hay không? Hơn nữa ngoại trừ công việc ở công ty thì em có là một người chồng, người cha tốt ở nhà phụ giúp, quan tâm, chăm sóc vợ con hay chưa? Vì có quá nhiều điều mà bản thân em cần cân nhắc lại. Khi một mâu thuẫn rất nhỏ xảy ra thì ắt hẳn là có sự “góp mặt” của không chỉ một phía nào đúng không em? Sau khi em đã nhìn nhận lại tất cả quá trình hai vợ chồng chung sống, những công việc, những áp lực khiến tình cảm hai vợ chồng rạn nứt thì cũng là lúc em biết cách thay đổi như thế nào cho phù hợp. Vì nếu khi em nhận thấy rạn nứt mà không khắc phục ngay thì sẽ càng làm rạn nứt lớn khiến khó lòng khắc phục được mà thôi. Khi đó nguy cơ tan vỡ là rất lớn.
Hai em cần dành thì giờ trao đổi với nhau về những vấn đề quan trọng trong đời sống cũng như định hướng tương lai gia đình, cách chăm sóc nuôi dậy con cái, cách sử dụng thì giờ, tiền bạc, cách đặt thứ tự ưu tiên trong đời sống, quan hệ với cha mẹ, với bạn bè, đồng nghiệp. Chúng ta cần xét xem mình có những ý kiến khác biệt nào không cần giải quyết vì không ảnh hưởng đến đời sống chung. Những khác biệt nào có thể đi đến thỏa thuận cách dễ dàng, và quan trọng hơn cả là cần biết giữa hai người có những bất đồng ý kiến nào quan trọng, cần phải giải quyết đến nơi đến chốn để giữ sự nghiệp nhất và củng cố hạnh phúc gia đình. Chúng ta cần phân biệt rõ các loại bất đồng ý kiến này để không giận nhau về những chuyện không chính đáng mà cũng không xem thường hay bỏ qua những chuyện quan trọng. Nếu thấy giữa hai người có những vấn đề quan trọng chưa đồng ý với nhau, chúng ta nên thành thật chia sẻ với nhau, lắng nghe quan điểm của nhau.Cả hai vợ chồng cùng xây dựng lối sống có nhau như: cùng chung nhau những sở thích bên cạnh những đam mê riêng, đừng bao giờ ngại ngần nói với vợ những suy nghĩ, tâm tư tình cảm của mình. Hơn nữa hãy nói với cô ấy cả những chán chường nơi em để cô ấy hiểu việc giận dỗi, ích kỉ của cô ấy đang làm tình cảm vợ chồng đi xuống và có ngày khó hàn gắn được nếu không thay đổi vì nhau, vì con cái.
Hãy dung hoà với nhau để cuộc sống vợ chồng bất đi những mâu thuẫn, bất mãn hay thất vọng, mất niềm tin vào nhau. Hai vợ chồng em nên nhớ hạnh phúc chỉ có thể đạt được khi cả hai người luôn có ý thức điều chỉnh hành vi, tính cách của mình để ranh giới sự khác biệt không dần trở thành hố sâu ngăn cách. Và học cách sống vì nhau cũng là điều thực sự cần thiết để đi với nhau cả năm, cả đời, tránh “giữa đường đứt gánh” khi đó chẳng thể nối lại được đâu.
Chúc hai vợ chồng hiểu được nhau hơn và sớm hòa hợp trở lại!
- Gửi Câu Hỏi về chương trình Tại Đây.
- Tư vấn Trực Tiếp với Chuyên Gia gọi 1900 6802
CửaSổTìnhYêu
Loading...
Gửi chia sẻ? Gửi Câu Hỏi?
Comment
• Lines and paragraphs break automatically.
• Web page addresses and e-mail addresses turn into links automatically.
likebtn
Plain text
• No HTML tags allowed.
• Lines and paragraphs break automatically.
CAPTCHA
This question is for testing whether you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.
Loading...

Chào anh , chị ! Em dang sống ở bên hàn quốc và em cũng dã lập gia đình. Con em đã 5tuổi, hiện...
Xin chào các chuyên gia tư vấn. Năm nay em 26 tuổi đã kết hôn 5 năm và có con. Vấn đề của em...
Chào chương trình. Em 30 tuổi và chồng 31tuổi, trước đây cả 2 em cũng từng đỗ vỡ trong hôn nhân...
Chào chương trình! Em là Kim Ngân,năm nay em 24 tuổi.em vừa kết hôn được 8 tháng. Chồng em...
Chào chương trình cửa sổ tình yêu! Em có 1 vấn đề muốn nhờ chương trình tư vấn giúp? Em với chồng...
Em năm nay 25 tuổi, có gia đình rồi, em được một bé gái 28 tháng tuổi và đang có bầu 14 tuần. Em...
Chào chương trình! Em xin chia sẻ tình trạng hôn nhân của vợ chồng em hiện nay. Vợ chồng em cách...
Tôi năm nay 35 tuổi, chồng tôi 36. Chúng tôi kết hôn và sinh được hai bé trai. Bé đầu năm nay 8...
(21.4 : 2pm) - Em cần được giúp đỡ! Em là sinh viên năm nhất, 1 cô gái hết sức bình thường....
(21.4 : 9am) - Cho em được hỏi: Em đã quan hệ không dùng bao và phải uống thuốc. Sau 2 tuần thì...
(21.4 : 9am) - Chào bác sĩ ! Em tên Tấn Phú 35 tuổi. Hòn của em có khoảng 5,6 đốm, hơi ngứa,...
(21.4 : 7am) - Cháu nhà em được 4 tuổi, bị viêm não từ khi 4 tháng. bác sĩ nói di chứng để lại là...
(21.4 : 7am) - Xin chào cửa sổ tình yêu! Em đang rơi vào bế tắc vợ chồng em ly thân được 1...
(20.4 : 10am) - Vợ chồng lấy nhau được 3 năm được 1 con, nhưng sau sinh con thì xảy ra nhiều mâu...
(19.4 : 8pm) - Chào bác sĩ, em với bạn trai có quan hệ với nhau sau kỳ kinh nguyệt và có sử dụng...
(19.4 : 8pm) - Bác sĩ cho cháu hỏi cháu có quan hệ không an toàn với gái mại dâm nhưng bị rách...
Có thể bạn quan tâm
Loading...