Đôi lúc cảm thấy ghen với con riêng của chồng sắp cưới.
Em xin chào góc tâm sự. Trước tiên thì em xin giới thiệu em tên là Nxxx và hiện tại em 22 tuổi. Em cũng xin bày tỏ những thắc mắc khó gỡ ở trong lòng em.
Hiện tại em có quen một người bạn trai và anh ấy hơn em 11 tuổi, chuyện tình của chúng em trải qua gần 2 năm rồi ạ. Nhưng có một khúc rối ở đây là anh ấy đã có gia đình và có con. Và hiện tại thì anh ấy đã ly hôn cách đây gần 8 năm rồi ạ. Con của anh ấy hiện tại đang học lớp 5. Tụi em sống với nhau như vợ chồng, nhưng chưa làm đám cưới. Tình cảm của em và anh ấy vui vẻ lắm ạ, và anh ấy rất chiều chuộng em. Nên em cảm thấy cũng được bù đắp một phần nào đó vì anh ấy không trọn vẹn.
Nhưng em có một khúc mắc như thế này. Anh ấy rất cưng con và rất chiều con. Nhà em và nhà anh ấy cách xa 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Nhưng được cái là anh đi làm anh ở trọ nên tụi em hàng ngày đều gặp nhau. Chỉ có chiều thứ 7 là anh về nhà thăm con và đến thứ 2 tụi em mới gặp lại. Và cũng vì anh đã có con nên gia đình em ngăn cản em đến với anh. Nhưng vì em và anh ấy yêu nhau và muốn sống cùng nhau nên em đều cố gắng.
Nhưng trong sự cố gắng đó em rất mệt mỏi. Em thì không thường xuyên lên nhà anh ấy chơi được. 1 năm em chỉ lên được 3, 4 lần thôi ạ. Nhưng mỗi lần lên em lại thấy thất vọng. Con của anh ấy không biết hỏi thưa em luôn ạ. Phải đợi anh ấy nhắc thì bé mới hỏi được. Càng ngày như vậy nên em không có cảm tình với bé nhiều ạ.
Đôi lúc em cảm thấy em ghen tuông vì tình cảm anh ấy dành cho con anh ấy nữa. Bé thì học lớp 5 rồi mà vẩn còn cầm bình sữa uống. Em cũng có ý kiến với anh ấy là con cũng sấp đến tuổi dậy thì rồi chỉ cần bồi dưỡng thức ăn là được rồi. Nhưng anh ấy lại nói anh ấy muốn lo tốt cho con. Em và anh ấy mỗi khi nói chuyện đến bé thì đều cãi nhau vì cách anh ấy nói anh ấy sẽ nuôi cho bé được tốt nhất. Nhưng theo quan điểm của em mà còn là phụ nữ em biết được cách nuôi như thế nào là tốt.
Mong chương trình tư vấn cho em cách để em có thể hòa hợp được với anh ấy và con anh ấy ạ. Em xin cảm ơn!

Chào em!
Em đang không biết phải làm sao để hòa hợp được với người yêu trong việc cư xử, giao tiếp với con trai của anh ấy và để cải thiện mối quan hệ với con của anh. Những mâu thuẫn với người yêu trong cách nuôi dạy con có lẽ là nguyên nhân chính khiến em cảm thấy mệt mỏi.
Em đã rất hạnh phúc khi dù hơn mình cũng khá nhiều tuổi nhưng bạn trai thể hiện rất yêu và quan tâm, chiều chuộng em. Hai người đã chung sống với nhau như vợ chồng, trong khi gia đình em không đồng ý. Như vậy cho thấy em và anh ấy quyết tâm ở bên nhau và gia đình em không phải là yếu tố làm em băn khoăn nhất mà có lẽ là con của anh ấy.
Chương trình hiểu rằng khi yêu, người con gái nào cũng có sự ích kỉ nhất định. Khi thấy anh ấy quan tâm, chiều chuộng con, em cảm thấy tình cảm của người yêu dành cho mình bị san sẻ. Nhưng những điều anh ấy làm với con cho thấy rằng anh ấy là người đàn ông coi trọng gia đình, là người cha có trách nhiệm, yêu thương và muốn con cái có một cuộc sống, tương lai tốt nhất. Hẳn em cũng muốn mình có một người chồng và con mình có người cha như vậy. Điều đó cho thấy rằng em đang không nhìn nhầm người và anh ấy sẽ là chỗ dựa vững chắc của gia đình.
Về phần con của anh ấy. Bé cũng đã học lớp 5 và đủ nhận thức được rằng bố mình đang có người phụ nữ mới. Đặt vào vị trí của một người con, ai cũng muốn mình được sống trong một gia đình có đầy đủ cả cha và mẹ. Dù anh ấy và vợ cũ đã ly hôn nhiều năm rồi nhưng với đứa trẻ, việc bố hay mẹ mình có người bạn đời mới cũng sẽ là một điều chưa thể chấp nhận ngay được. Em cũng là một người con, có lẽ em cũng hiểu được cảm giác này. Bé cũng sẽ có suy nghĩ rằng có thể tình cảm của bố dành cho mình nay đã bị san sẻ cho em. Bởi vậy, mối quan hệ của em và con của anh ấy có được như mong muốn hay không có lẽ phụ thuộc phần nhiều vào em. Sự cởi mở, chân thành và thực sự mong muốn làm mẹ của bé để cùng chung sống dưới một mái nhà hạnh phúc dần dần sẽ khiến bé hiểu ra và thay đổi suy nghĩ. Mối quan hệ mẹ kế - con chồng xưa nay vốn vẫn không thể tốt đẹp ngay từ đầu mà bằng tình yêu thương của người mẹ sẽ là sợi dây gắn kết hai người lại với nhau. Bởi vậy, em hãy chủ động thể hiện tình cảm chân thành của mình với bé, bởi bé vẫn còn nhỏ, chưa thể suy nghĩ được chín chắn được.
Bên cạnh đó, em vẫn thực sự xác định chung sống cùng anh ấy, em cũng cần nghĩ đến tương lai sau này. Việc con chung, con riêng khó tránh khỏi mâu thuẫn nảy sinh khi sống cùng nhau giữa em và anh ấy, giữa em với con riêng của anh và các con với nhau. Con anh ấy sẽ rất dễ cảm thấy tổn thương và lạc lõng nếu như cảm thấy mình không được cảm nhận được tình yêu thương của mọi người trong gia đình dành cho mình.
Đối với người yêu, nhẹ nhàng và cởi mở nói chuyện với anh ấy để anh ấy hiểu có điều gì chưa hợp lý trong cách nuôi dậy con. Điều quan trọng nhất đó là thái độ của em, bởi điều này khá nhạy cảm. Anh ấy có thể nghĩ em đang không hài lòng và không thích bé nếu anh ấy cảm nhận thái độ của em không thực sự là sự góp ý tích cực. Bên cạnh đó anh ấy có thể nghĩ rằng em chưa có con nên kinh nghiệm nuôi con sẽ không có nhiều, vì vậy muốn thuyết phục anh ấy có lẽ em nên kiên nhẫn cũng như tìm được những kiến thức đủ thuyết phục để anh ấy thay đổi
Để hài hòa tốt tất cả mối quan hệ trong hoàn cảnh của em không phải là một điều dễ. Bởi vậy em cần nghĩ đến những tình huống có thể xảy ra trong tương lai sau này để chuẩn bị cho mình tâm thế đón nhận những điều đó. Bởi đây mới chỉ là thời gian đầu mà thôi. Những khúc mắc, mâu thuẫn nảy sinh khi em và anh ấy cùng các con chung sống với nhau sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tình cảm của các thành viên trong gia đình dành cho nhau. Em cũng cần xem xét khả năng chấp nhận của mình về những điều này. Nếu như em cảm thấy mình khó có thể hòa hợp và chấp nhận được dù mới ở những lần gặp ít ỏi, vậy rằng sự tiếp tục về lâu dài cũng như còn phải đối mặt với rất nhiều các mối quan hệ "nhậy cảm" với con riêng, vợ cũ của chồng có khiến em thực sự hạnh phúc?
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em có sự nhìn nhận khách quan hơn về câu chuyện của mình và có cách ứng xử phù hợp nhất!