Dù đã tha thứ mà vẫn không thôi ám ảnh về chuyện vợ ngoại tình
Em có câu chuyện này muốn hỏi chương trình: Vợ chồng em cưới nhau được 6 năm rồi. Từ khi cưới vợ, em lại đi làm công trình xa nhà 2 tháng em mới về nhà 1 lần. Vợ em thì là công chức ở Ủy ban xã. Đến 1 ngày, em phát hiện vợ em ngoại tình với 1 người đồng nghiệp trong cơ quan. Ban đầu em đã tha thứ, nhưng thực sự trong lòng thì luôn suy nghĩ đến chuyện đó.
Em đã mất ngủ 1 thời gian dài. Đến giờ chuyện cũng xảy ra 1 năm rồi nhưng em vẫn không thể quên được. Theo chương trình thì em phải làm sao?

Em thân mến! Chị rất chia sẻ với em về những tổn thương khi phát hiện ra vợ mình ngoại tình. Mặc dù mọi chuyện đã xảy ra được 1 năm nhưng trong lòng em vẫn không xóa bỏ được những ám ảnh ấy và nó làm ảnh hưởng đến tâm lý của em rất nhiều, khiến cho em bị mất ngủ một thời gian dài. Chị hiểu em rất khổ tâm và mệt mỏi khi nghĩ về những chuyện đã qua.
Khi một trong hai người không còn chung thủy thì niềm tin sẽ bị giảm đi nhiều. Tuy nhiên kể từ khi mọi việc xảy ra đến thời điểm này thì vợ em đã toàn tâm toàn ý với gia đình chưa? Tình cảm vợ chồng có hàn gắn được hay không thì sẽ phụ thuộc vào cô ấy rất nhiều. Cô ấy phải biết sửa sai, cố gắng thay đổi bản thân, để lấy lại những gì đã mất. Chị hiểu, em cũng rất yêu vợ, thương con, vì gia đình nên mới chấp nhận tha thứ cho sự lầm lối kia. Thật sự em đã cố gắng rất nhiều nhưng những gì của quá khứ cứ đeo đẳng em mãi không thôi.
Nhưng em ạ, con người ai cũng có những sai lầm dù ít hay dù nhiều. Nhưng nếu như em cứ không thoát ra khỏi những ám ảnh đó thì người thiệt thòi trước tiên là em. Em nên cố gắng làm chủ cảm xúc của mình, khi mới nhen nhóm lên những suy nghĩ đó ở trong đầu thì hãy làm việc gì khác và quên ngay đi, còn cứ để đầu óc, tâm tưởng trôi theo những suy nghĩ về những gì đã qua thì sẽ gây nên những ức chế ở trong lòng. Em có chia sẻ rằng em bị mất ngủ một thời gian dài. Em nên dành thêm thời gian để tập luyện thể thao, tập gym hoặc chạy bộ...vừa giúp em rèn luyện thể lực, đó cũng là cách hay để cải thiện sức khỏe tinh thần. Nếu mọi thứ không thay đổi và nó làm ảnh hưởng đến cuộc sống của em thì chị khuyên em nên đi kiểm tra sức khỏe tâm thần tại các bệnh viện chuyên về lĩnh vực này em ạ.
Những gì đã qua thì không thể lấy lại được, điều quan trọng là chúng ta cần biết làm gì cho hiện tại và tương lai. Chị mong rằng những gì vợ em gây ra sẽ là bài học rất lớn để giúp cô ấy yêu thương và trân trọng gia đình này hơn. Còn về phía bản thân em, qua việc này cũng thấy rằng em là một người rất bao dung, vì gia đình. Các em đang cố gắng vì mục tiêu chung đó là xây dựng gia đình được ấm êm, hạnh phúc. Chị nghĩ rằng giai đoạn khó khăn nhất của em đã qua rồi, giờ em hãy mạnh mẽ lên, xóa bỏ tất cả và vững tin vào cuộc sống em nhé!