Duy trì hôn nhân không tình yêu để trả nợ ân tình thực sự quá khó
Chào chương trình em đang có vấn đề thắc mắc muốn hỏi mong chương trình giúp em với.
Em đã có chồng và một đứa con nhưng trước đây vợ chồng em không hợp rồi chia tay. Khi chia tay em có một người mà em mắc nợ suốt đời không trả hết được vì thế em đã lấy anh và một cô con gái nhưng đó không phải tình yêu.
Dù anh yêu em rất nhiều nhưng em đã cố gắng yêu anh, sáu năm trôi qua nhưng em không hề có tình cảm với anh giờ em thật sự rất mệt mỏi vì điều đó. Lấy một người để trả nợ ân tình không có tình yêu. Giờ em muốn phải làm gì đây ly hôn con em như thế nào mà sống thì em rất mệt mỏi. Em ráng cố gắng yêu anh nhưng không thể mong chương trình cho em lời khuyên.

Chào em.
Hôn nhân không hề giống tình yêu mà có thể cứ không hợp người này thì bỏ và lựa chọn người khác. Vì thế người ta mới nói hôn nhân là chuyện trọng đại trong cuộc đời của mỗi con người. Bởi lẽ, chấm dứt 1 cuộc hôn nhân đâu phải là điều dễ dàng, nó còn biết bao nhiêu điều ràng buộc, phải cân đo đong đếm mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng.
Kết thúc cuộc sống hôn nhân có lẽ là điều mà không một cặp gia đình nào mong muốn, đó có thể là liệu pháp cuối cùng. Và có lẽ cuộc sống hôn nhân ban đầu của em cũng đã trải qua không ít sóng gió và nhiều khó khăn khiến cả hai không thể vượt qua. Khi cuộc hôn nhân không hạnh phúc thì chấm dứt nó không phải là điều gì sai trái. Có chăng em đã sai khi xem chuyện hôn nhân như 1 món đồ để trao đổi, để trở nợ ân tình. Nếu ngay từ đầu em xác định đây là món nợ ân tình em phải trả có nghĩ cuộc sống đó đã không có tình yêu và em vẫn quyết định lựa chon. Khi em quyết định chọn lựa 1 cuộc sống như thế thì em không thể trách than bất kỳ điều gì được vì ngay ban đầu em cũng đã hiểu rõ, em cũng đã xác định là em trả nợ.
Nếu như qua những năm chung sống mà em hi vọng sẽ có 1 ngày có 1 tình yêu nảy sinh ngoài chuyện ân tình nhưng rốt cục là không thể thì khi đó mọi quyết định phụ thuộc ở em. Vì ở 1 cuộc sống không có tình yêu, em cứ luôn suy nghĩ như thế thì em cũng không tòan tâm tòan ý cho cuộc sống gia đình. Em có thể cân nhắc, xem xét mục đích ban đầu em đến với cuộc hôn nhân lần này là gì, để cho mình quyết đinh. Còn nói chuyện con sẽ ra sao thì thiết nghĩ cuộc hôn nhân trước của em, em cũng đã từng nghĩ đến chuyện vợ chồng ly hôn, con sẽ như thế nào nhưng rồi em vẫn có quyết định ly hôn đó thôi. Quan trọng bây giờ là bản thân em mong muốn như thế nào. Hãy cho mình sự lựa chọn tốt nhất.
Chúc em luôn may mắn!