Em đã có thai với anh khi cả hai còn đang "ràng buộc"...
Em và anh ấy yêu nhau được một năm, anh ấy nhiều lần nói mình có con với nhau em nhé, nhưng em nói khi nào mình sống chung một nhà thì có cũng chưa muộn. Nhưng anh ấy hiện tại đã có gia đình, em cũng có gia đình nhưng cả hai đều sống không hạnh phúc. Em và chồng ly thân nhau đã mấy tháng, hiện tại em đang mang thai với tình yêu của mình. Em nói mình hãy đến với nhau để con sinh ra hợp pháp nhưng cả hai đều chưa li hôn. Cả em và anh ấy đều sợ tai tiếng bởi cả hai đều có địa vị xã hội, nhưng tình cảm của 2 người không thể thiếu nhau. Em thì luôn muốn được bên anh ấy bởi phụ nữ khi mang thai rất cần được sự chăm sóc.
Vợ anh ấy và cả chồng em cũng không hề biết về chuyện hiện tại, nhưng thực sự em không còn tình cảm với chồng một chút nào hết. Em chỉ muốn được bên anh ấy để con được sinh ra như anh ấy mong muốn nhưng với hoàn cảnh hiện tại thực sự rất khó giải quyết. Anh ấy nói chỉ có con đường im lặng còn nếu đơn vị hay ai mà biết thì anh ấy sẽ bị kỉ luật và mãi mãi không được bên em và con. Hiện tại, em đang rất rối bời, bởi những lúc mệt mỏi em chỉ muốn bên anh như vợ chồng thực thụ nhưng với hoàn cảnh hiện tại cả 2 chưa li hôn. Em không biết mình phải làm thế nào để anh ấy luôn quan tâm đến mẹ con em bởi thực sự bây giờ có lẽ tâm trạng của anh ấy cũng rất lo lắng. Em không muốn áp đặt hay làm anh ấy tổn thương và cũng không muốn ảnh hưởng đến mọi thứ. Nhưng thực sự em rất muốn được ở bên anh ấy trong những ngày tháng này.
Chồng em thì đi làm xa thỉnh thoảng mới về, chúng em không còn tình cảm gì hết. Kính mong chương trình cho em một lời khuyên tốt nhất để em có thể vững bước trên đường đời.

Chào em!
Lúc này em đang bối rối khi biết rằng mình đã có con với người đàn ông mà em đang có mối quan hệ ngoài luồng trong khi cả hai đều là người có gia đình. Không chỉ em mà cả anh ấy cũng đang chưa biết phải làm sao để mọi việc được ổn thỏa, thấu đáo nhất mà hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực.
Qua chia sẻ, chương trình nhận thấy cả em và anh ấy đang có sự mâu thuẫn rất lớn. Cả hai người đều nhận thức được “địa vị xã hội” của mình và sự quan trọng của danh dự đối với công việc hiện tại nhưng chính những việc làm của em và anh ấy, nếu như mọi người biết sẽ không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự, thể hiện của hai người mà cả gia đình, đặc biệt là các con nhỏ. Thêm vào đó, một mặt anh ấy đề nghị và muốn có con chung, nhưng khi có rồi, anh ấy lại nói rằng “chỉ có con đường im lặng”, liệu rằng có phải anh ấy muốn có con để thỏa mãn nhu cầu cá nhân nhưng lại muốn chỉ một mình em nuôi đứa bé? Đó là hai mâu thuẫn lớn nhất trong hoàn cảnh hiện tại của em. Tuy nhiên, dẫu sao mọi việc đã xảy ra, không thể thay đổi được vì vậy việc quan trọng và cần thiết là tìm cách giải quyết cho vấn đề này.
Trong hoàn cảnh hiện tại, chắc chắn sẽ không có một lựa chọn nào là hoàn hảo để thỏa mãn tất cả những mong muốn của cả em và anh ấy. Cuộc đời luôn đặt ta vào những “ngã ba đường” và khi chọn một con đường thì phải chấp nhận từ bỏ những con đường còn lại. Em đã tự đưa mình vào tình huống khó xử này, vì vậy trong chính em và anh ấy trước hết phải cho bản thân mình sự rõ ràng. Mong muốn lớn nhất của hai em là gì? Từ đó để vạch ra hướng đi cho mình, lựa chọn giải pháp nào là tốt nhất để hạn chế tối đa ảnh hưởng tiêu cực xảy ra.
Con trong bụng em sẽ ngày càng lớn và như vậy, sự việc sẽ không thể nào giấu mãi được. Có câu “muốn người khác không biết, tốt nhất không làm”, vì vậy mối quan hệ như hiện tại của hai em chắc chắn không thể tiếp tục kéo dài được, hoặc là công khai, hoặc là kết thúc để không làm ảnh hưởng đến cả hai gia đình, không kéo thêm nhiều người vào câu chuyện ngày, đặc biệt là các cháu nhỏ. Cởi mở và thẳng thắng hỏi anh ấy để biết quyết định của anh ấy như thế nào, nếu như anh ấy né tránh, trì hoãn, em hoàn toàn có thể đưa ra quyết định của mình. Em không muốn làm anh ấy tổn thương hay áp đặt, tuy nhiên nếu như anh ấy phó mặc cho em, không chịu trách nhiệm, em nghĩ mình sẽ làm gì?
Trước hết em phải bảo vệ cho bản thân em bởi không ai có thể làm thay việc đó cho em được. Em có thể cân nhắc vạch ra các trường hợp có thể xảy ra, cách giải quyết của mình trong những trường hợp ấy, sau đó đánh giá sự ảnh hưởng của mỗi quyết định ấy đối với tất cả mọi người. Trên cơ sở đó, sẽ giúp em lựa chọn một giải pháp thấu đáo, hợp lý nhất có thể.
Chúc em sớm có lựa chọn đúng đắn nhất cho mình!