Gia đình mà “ông ăn chả, bà ăn nem” còn có thể hàn gắn?
Em xin chào chương trình.
Em năm này 31 tuổi vợ em 27 tuổi. Chúng em kết hôn được 9 năm có với nhau 2 cô con gái đứa 9 tuổi và đứa 5 tuổi. Khi chúng em lấy nhau gia đình 2 bên rất nghèo em rất yêu vợ và các con. Chung sống với nhau được 6 năm. Do cuộc sống khó khăn thì em đi lao động Hàn Quốc. Em làm  bên này có quen với 1 cô. Khi em gửi điện thoại về cho các con thì vợ em phát hiện em ngoại tình em thừa nhận tất cả và em xin vợ em tha thứ vì xa gia đình thiếu thốn tình cảm gia đình nên em mới làm điều như vậy, rồi vợ em cũng bỏ qua.
Một năm sau vợ em muốn qua làm chung với em rồi em cũng đồng ý cho vợ qua. Ở với em được 1 tháng thì người tình của vợ em muốn vợ em lập facebook ảo để đăng ảnh của 2 người lên cho mọi người cùng biết. Bạn bè của vợ em kêu vợ em nên kể hết cho em biết. Nhưng vợ em không dám kể mà kêu người bạn kể lại rồi vợ em bỏ đi khi không quen 1 ai bên Hàn Quốc này vì sợ kể ra em sẽ đánh. Lúc đầu em có kêu về nhưng vợ em nói khi nào anh hết giận tha thứ em rồi em mới dám về. Em đau đớn vô cùng vì em cũng là con không cha lúc nhỏ em không muốn con em phải khổ như em. Nhưng nếu tha thứ cho vợ thì em sợ nỗi đau này sẽ mãi theo em hết cuộc đời này. Bây giờ em rối lắm không biết phải làm như thế nào cho đúng nữa.
Em xin chương trình cho em lời khuyên ạ. Em xin cảm ơn.

Em thân mến!
Thực lòng chia sẻ với những tâm tư, muộn phiền về gia đình và đời sống tình cảm của em lúc này. Tôi hiểu chuỗi cảm xúc tiêu cực của em khi đối mặt với đời sống tình cảm vợ chồng rơi vào bế tắc. Thế nhưng tôi thật sự thấy lo lắng cho tương lai, hạnh phúc của gia đình em và nhất là con của em. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này.
Gia đình em đang rơi vào tình trạng “ông ăn chả bà ăn nem” hai người đều có mối quan tâm, yêu thương của riêng mình và người thiệt thòi nhất sẽ là con của em. Em đã và đang trải qua bi kịch gia đình có vợ ngoại tình và đó cũng là điều mà vợ của em đã phải chịu đựng. Em tự dằn vặt mình vì đã từng có mối quan hệ khác. Em cảm thấy không được yêu thương, cảm thấy cuộc sống trở nên vô nghĩa khi vợ em có tình cảm với người đàn ông kia và có lẽ đây cũng chính là cảm giác mà vợ em đã từng trải qua. Nhưng có lẽ quay trở lại tự trách bản thân hay trách vợ cũng không thể thay đổi điều gì. Hiện tại điều mà vợ chồng em cần làm nhất là phải lựa chọn như thế nào cho vấn đề gia đình mình mà thôi.
Có lẽ con người ta sẽ cảm giác phiêu lưu hơn, tự do tự tại hơn và cảm giác yêu hơn bao giờ hết khi đến với ai đó mà nó chỉ có yêu thương tự nguyện, không ràng buộc, không phải chịu trách nhiệm với nhau như mối quan hệ vợ chồng. Vậy nên khi đã sa chân vào mối quan hệ ngoài luồng thì nên biết dừng lại, tỉnh táo hơn để thấy cái gì là cần thiết cho bản thân. Sau vấp ngã em đã được vợ tha thứ và quay về, còn hiện tại với vấp ngã của cô ấy em có thể tha thứ được hay không?
Nếu như vợ chồng em muốn hàn gắn tình cảm gia đình thì vợ em cần thiết phải chấm dứt tất cả, chuyên tâm vào vun vén gia đình, chồng con với tâm niệm “gái có công thì chồng không phụ”. Để vơi bớt đi cảm giác buồn tủi, cô đơn, đau khổ thì hai em hãy lấy con, lấy tình cảm gắn bó với hai bên gia đình là điểm tựa tinh thân để vợ chồng em kiên cường hơn trong cuộc sống gia đình. Còn nếu em không còn cảm thấy hạnh phúc với người vợ hiện tại, khó khăn để chấp nhận thì có thể lựa chọn ly thân, ly hôn để có thể mưu cầu hạnh phúc khác phù hợp với mình. Thực tế để thấy vợ chồng em mất nhiều hơn được từ những mối quan hệ ngoài luồng như này. Vì vậy nên em cân nhắc về lựa chọn cho hướng đi cuộc đời mình.
Chúc em mọi điều tốt đẹp và hạnh phúc.