Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Mình đang rất mệt mỏi không biết nên đối diện thế nào? Mình kết hôn năm 28 tuổi. Tưởng đủ chính chắn để xây đắp hạnh phúc nhưng về làm dâu thì mẹ chồng suốt ngày so sánh với con dâu người khác, nói mình không biết điều, chửi mắng coi thường... Mình vẫn nhịn, nhịn cho “cơm lành canh ngọt”, nhịn vì thương chồng là người đứng giữa.
Mình công việc ổn định, hiện có 2 bé. Đi làm về là xắn tay cơm nước nhà cửa, con cái. Chồng tuy trên 30 nhưng mình vẫn hay đùa nhà có 3 đứa trẻ. Mình đi làm cách nhà 27km, đi đi về về. Những tưởng mình hy sinh, vun vén gia đình, cam chịu thì gia đình hạnh phúc nhưng chồng lại ngoại tình. Mình vừa sinh bé thứ 2 đến nay 1 tuổi. Con nhỏ vất vả nhưng mình luôn cố gắng. Sáng dạy sớm cơm cháo cho 2 đứa rồi nhà cửa, chiều làm về không được nghỉ lại cơm nước, chén bát giặt đồ. Con ngoan thì xong sớm, con quấy phải cho bé ngủ, có khi đến 11 giờ đếm mới ra giặt đồ. Mình đi làm công chức nên cũng hiểu nên để chồng giao lưu bạn bè, cà phê, ... Mình đặt hết niềm tin vào chồng nhưng khi biết chuyện đúng là như “trời đất sụp xuống chân”. Mình thấy không thể thở được, như ai bóp vào tim. 1 đêm dài đằng đẵng suy nghĩ nên làm sao?
Nằm giữa 2 đứa con mình không biết nên làm sao cho phải? Nếu duy trì cuộc hôn nhân mình lại không đủ tự tin nữa. Hạnh phúc của mình là từ tình yêu và sự tin tưởng xây dựng nên giờ không còn gì cả. Còn 2 sợi dây ràng buộc nên tháo 1 hay để. Mình thực sự không thể đối diện được với người chồng mình đã dành tất cả tình yêu và sự tin tưởng lại lừa dối mình. Không chấp nhận được sự thật đang diễn ra. Mình rất cần sự chia sẻ nhưng không biết tìm ai.

Chào bạn!
Có lẽ sẽ không có một nỗi đau nào bằng việc người ta đã hết lòng yêu thương, tin tưởng lại lừa dối và phản bội mình. Và cũng bởi vậy mà thật khó để chấp nhận và tha thứ nếu điều đó xảy ra. Tuy nhiên, điều không mong muốn ấy đã xảy ra với bạn. Là một người tự trọng, nghiêm túc và cũng coi trọng hạnh phúc gia đình nên lúc này bạn cảm thấy day dứt không biết nên lựa chọn như thế nào, tiếp tục giữ cuộc hôn nhân rạn nứt này để con có một gia đình đầy đủ hay chia tay để giải thoát cho chính mình khi niềm tin đã vụn vỡ?
Không hòa hợp được với mẹ chồng có lẽ đã khiến bạn mệt mỏi rất nhiều. Những vẫn nhẫn nhịn để gia đình êm ấm và hơn hết, vì lo nghĩ cho chồng nên bạn không muốn chồng phải khó xử. Điều bạn chờ mong nhất là sự an ủi, động viên và quan tâm từ phía chồng, đó cũng là chỗ dựa tinh thần lớn nhất để bạn vượt qua mọi khó khăn, tiếp thêm năng lượng. Tuy nhiên, sự mong chờ, niềm hy vọng duy nhất và lớn nhất ấy đã khiến bạn thất vọng và đau đớn khi biết tin chồng phản bội.
Lúc này, điều quan trọng nhất có lẽ là nên làm gì trước việc làm của chồng. Không biết khi biết chồng ngoại tình, bạn đã thể hiện với anh ấy như thế nào? Anh ấy phản ứng ra sao? Qua chia sẻ, mặc dù đã năm được sự tình nhưng có phải bạn vẫn giữ sự im lặng? Trong những lúc rối bời, mất bình tĩnh thì im lặng đúng là cách xử lý tốt nhất. Song, trước sau gì hai vợ chồng vẫn phải nói chuyện với nhau về việc này và buộc lòng phải đối diện với nó dù cho tổn thương và đau đớn như thế nào. Khi đã trong mối quan hệ tình cảm, trở thành vợ chồng, cho dù là lý do gì thì việc ngoại tình, phản bội là điều khó thể chấp nhận được. Vì vậy, trước hết, cần phải thể hiện rõ ràng quan điểm của bạn để anh ấy nhận thức về việc làm sai trái của mình và nhận thức được trách nhiệm của một người chồng, người cha trong gia đình. Còn việc có thể tha thứ và cho anh ấy một cơ hội sửa sai hay không, đó lại là vấn đề khác.
Đương nhiên, sẽ không có một lý do nào để có thể bao biện cho hành vi ngoại tình bởi khi đã là người có gia đình, cần phải ý thức được bản thân mình nên và không nên làm gì. Chung thủy không chỉ là tính cách mà đôi khi cũng là một sự lựa chọn của mỗi người. Việc giữ gìn tình cảm vợ chồng và hạnh phúc gia đình là trách nhiệm của cả hai bên, vì vậy ít nhiều yếu tố tác động khiến anh ấy có mối quan hệ ngoài luồng có thể cũng đến từ phía bạn. Ở đây, không phải đúng hay sai mà có thể cách thức bạn cư xử, giao tiếp với chồng chưa phù hợp. Ai cũng hiểu rằng phụ nữ Việt Nam tần tảo, luôn hy sinh hết mình cho gia đình, cho chồng con. Tuy nhiên, hy sinh mà quên cả bản thân mình, đánh mất chính mình đó lại là cách khiến người chồng không hiểu được giá trị của vợ, không biết vợ đã vất vả như thế nào và như vậy vô tình sẽ khiến tình cảm đi xuống mà làm khoảng cách giữa hai vợ chồng ngày càng lớn hơn. Khi bạn phải tất bật việc công ty rồi lại việc nhà, không thể tránh khỏi mệt mỏi, ắt sẽ dễ sinh ra cảm xúc tiêu cực, dễ nóng nảy hoặc cáu gắt hoặc hai vợ chồng sẽ ít có thời gian vui vẻ, chia sẻ cùng nhau, đó là nguyên nhân dễ khiến người chồng đi tìm niềm vui mới. Cộng thêm việc mang bầu và mới sinh con, đây là thời gian nhạy cảm của các cặp vợ chồng vì ít có không gian riêng, sự gần gũi cũng hạn chế nên tình cảm cũng dễ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, phần nhiều đàn ông ngoại tình đều không muốn bỏ vợ bỏ con, đánh mất gia đình hiện tại và họ cũng không muốn làm ảnh hưởng đến thể diện của mình.
Do vậy, bạn có thể cân nhắc trước hết là kiên quyết và thể hiện rõ ràng quan điểm của mình để anh ấy có thời gian nhìn nhận về việc làm của mình. Nếu như anh ấy có thái độ biết lỗi và chân thành mong bạn tha thứ để giữ gìn gia đình, bạn có thể cân nhắc cho anh ấy một cơ hội. Đó cũng chính là cơ hội để bạn nhìn nhận bản thân mình sau những gì đã xảy ra. Dẫu biết rằng niềm tin đã mất sẽ rất khó để lấy lại được, tuy nhiên, khi đang băn khoăn, phân vân, bạn có thể cho mình thêm thời gian, sau đó quyết định như thế nào bạn cũng chắc chắn hơn với nó.
Cách cư xử của chồng, tình cảm vợ chồng đôi khi cũng sẽ ảnh hưởng đến cách cư xử của bạn đối với bố mẹ. Bạn luôn hướng đến sự tốt đẹp và hòa thuận nhưng mẹ lại luôn so sánh và đánh giá thấp bạn, như vậy có thể hai người chưa thực sự hiểu nhau. Thử đặt mình vào vị trí của mẹ để hiểu bà hơn sẽ giúp bạn có cách cư xử sao cho hợp ý mẹ hơn, như vậy mối quan hệ mẹ con cũng phần nào được cải thiện. Sự thay đổi cũng cần phải có thời gian.
Mong những điều tốt đẹp luôn ở bên bạn!