Kể cả làm đúng cũng ăn đòn, đó là cuộc sống chồng dành cho tôi!
Em thực sự muốn chết! Em năm nay 29 tuổi, em lấy chồng được 9 năm rồi, nhưng trong khoảng thời gian ấy em chưa lúc nào được hạnh phúc trọn vẹn khi chồng em lúc nào cũng chỉ biết nghe lời nhà chồng. Kể cả em làm đúng nhưng cứ mẹ chồng em bảo gì là về lại đánh chửi em và không coi gia đình nhà vợ ra gì (9 năm lấy về cũng chính là 9 năm bạo lực với em rồi).
Nhiều lúc em nghĩ là ly hôn sẽ được giải thoát nhưng em lại nghĩ cho con em. Bây giờ thì em không chịu nổi nữa, nhiều lúc khóc em như bị điên ý. Mong chương trình hãy giúp em với!

Em thân mến!
Nhiều người vẫn thường nói vui với nhau rằng “Người phụ nữ lấy chồng như chơi một canh bạc, xinh đẹp, giỏi giang không bằng may mắn”. Nếu may mắn lấy được một người chồng tốt, biết yêu thương, chăm sóc, lo lắng cho vợ con thì cuộc sống sau đó sẽ vui vẻ, hạnh phúc; nếu không may lấy được người chồng vô tâm, gia trưởng, vũ phu, không có chính kiến thì cuộc sống về sau phải đối mặt với những tổn thương, đau khổ. Tôi biết rằng em đang trong khoảng thời gian vô cùng đau khổ, bế tắc khi suốt 9 năm chung sống với nhau, chồng em luôn sử dụng bạo lực với em; nhưng em không thể ly hôn vì thương con, sợ con phải khổ. Chỉ có những người mẹ thực sự yêu thương, lo lắng cho con mới nhẫn nhục, cam chịu nhiều như em.
Trong thư em chia sẻ rằng em suốt 9 năm sống trong cuộc sống hôn nhân em không lúc nào có được hạnh phúc trọn vẹn khi chồng em nghe lời nhà chồng về đánh mắng em dù em đúng hay sai. Tôi băn khoăn không biết tình trạng “bạo lực” này có xảy ra một cách thường xuyên không? Sau những lần chồng sử dụng bạo lực, em đã ứng xử như thế nào? Có khi nào em tìm cơ hội để nói chuyện rõ ràng với chồng sau khi hai người bình tĩnh lại? Những suy nghĩ sai của chồng, nhà chồng về em, em đã bao giờ tìm cách để hóa giải nó?
Em gái ạ! Mâu thuẫn, hiểu lầm, đôi lúc nóng tính không kiểm soát được bản thân dẫn đến bạo lực là điều không cặp vợ chồng nào mong muốn xảy ra nhưng vẫn xảy ra không ít. Quan trọng là ta phải biết cách ứng xử, giải quyết phù hợp với những điều xảy đến với mình. Em thử suy nghĩ lại xem liệu em còn có thể làm gì khác để thay đổi cuộc sống hôn nhân hiện tại của mình? Liệu những cuộc nói chuyện, chia sẻ lúc hai vợ chồng bình tĩnh, thân thiết với nhau thì như thế nào? Nhờ sự góp ý, tác động thêm của người thân, bạn bè liệu có kết quả gì không?...
Đổ vỡ trong hôn nhân là điều không ai mong muốn nên em có thể thử tất cả mọi cách để gìn giữ cuộc hôn nhân của mình. Nhưng khi trường hợp em đã cố gắng hết sức nhưng chồng em không lắng nghe, không hề muốn thay đổi; sử dụng bạo lực với em như một thói quen, một điều tất nhiên thì em cũng nên có những lựa chọn của riêng mình. Sức chịu đựng của con người là có giới hạn, chẳng ai có thể chịu đựng ai mãi em ạ. Còn con cái, thương thì thương thật nhưng sống trong một gia đình như em đang có liệu có thực sự tốt cho con hay không? Khi tâm trạng, tinh thần em không ổn thì em có thể lo tốt cho con hay không? Khi con đã đủ lớn khôn nếu được hỏi rằng mẹ cam chịu, chịu đựng đòn roi là vì con em nghĩ con em sẽ trả lời sao? Về những vấn đề này, em nên cân nhắc lại để có sự lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, em cũng nên để ý đến bản thân, nếu có bất kỳ biểu hiện tâm lý nào bất thường thì nên tìm đến sự hỗ trợ của các chuyên viên tư vấn tâm lý trực tiếp em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!