Kết hôn 5 năm đã 3 con mà vẫn thường xuyên bị chồng chửi mắng...
Vợ chồng em lấy nhau được gần năm năm. Có với nhau được 3 bé nhưng chồng em nhậu rất nhiều nhưng không đánh em. Nhưng anh ấy hay chửi hầu như ngày nào cũng chửi. Có phần coi thường vợ con. Anh ấy chửi nhiều lúc quá đáng em rất mệt mỏi đôi khi em chỉ muốn ly hôn nhưng em lại thương con nên em lại không nỡ. Anh ấy coi thường vợ con. Có đôi khi em thấy anh ấy coi trọng bản thân mà không nghĩ tới cảm nghĩ của mẹ con em. Vậy nên xin cho em biết em nên làm gì bây giờ?

Em thân mến.
Cuộc sống hôn nhân là một loại quả chín của tình yêu. Tuy nhiên không phải loại quả nào cũng có vị ngọt, dễ ăn mà đôi khi có những thứ quả khiến cho chúng ta cảm thấy chát đắng chẳng thể nào nuốt nổi. Bởi thế mới thấy có phải vợ chồng nào sống với nhau cũng hạnh phúc trọn đời được đâu. Thực tế cho thấy, các cặp đôi khi cưới nhau, không gặp trục trặc về chuyện này thì cũng dính một ít vào chuyện kia. Chỉ khác nhau ở chỗ “mỗi hoa mỗi cây mỗi nhà mỗi cảnh”. Điều quan trọng là họ đã làm gì để vượt qua những khó khăn ấy, làm gì để có thể giữ hạnh phúc gia đình.
Như em chia sẻ, vợ chồng em lấy nhau được 5 năm nhưng anh ấy hay nhậu và mỗi lần nhậu say anh ấy hay chửi vợ, chửi con. Suốt 5 năm qua anh ấy có cách hành xử như vậy hay dạo gần đây mới xuất hiện? Trước đây, vì lý do gì em lại quyết định kết hôn với anh ấy? Ngoài việc anh ấy nhậu say là mắng vợ con thì anh ấy có lo lắng, đỡ đần em về kinh tế, yêu thương em và con hay không? Em đã làm những gì để có thể thay đổi được anh ấy? Khi có những suy nghĩ trong lòng em có chia sẻ cùng anh ấy? Em có thử tìm hiểu xem anh ấy có đang gặp phải những áp lực nào không? Hơn nữa, anh ấy mắng chửi mẹ con em là về vấn đề gì? Những điều anh ấy nói có đúng với sự thật không em? Em nói anh ấy coi thường vợ con. Vậy điều gì khiến anh ấy có thái độ như thế? Coi thường ở mặt nào?
Em ạ! Có quá nhiều vấn đề khá sơ sài trong tâm sự của em. Cho nên chúng tôi không thể phân tích cặn kẽ giúp em được. Tuy nhiên, nếu sự việc chồng em nhậu nhẹt, mắng chửi em là xuất hiện gần đây thì có lẽ bản thân em phải tự tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao anh ấy lại có sự thay đổi như thế. Công việc, tiền bạc, cách nuôi dạy con cái có phải là yếu tố khiến anh ấy như thế hay không? Khi em tìm hiểu được sự thật thì khi ấy em mới có thể đưa cho bản thân cách giải quyết phù hợp nhất. Còn đó là bản chất của anh ấy thì em cũng cần nhìn nhận lại xem em đã có những phương pháp gì giúp anh ấy thay đổi.
Nếu như đã có tác động anh ấy không hề ý thức và trân trọng gia đình thì phụ thuộc vào sự chấp nhận của em trong vấn đề này. Có thể trong thời gian này, em thử chia sẻ với chồng những suy nghĩ của em. Đồng thời lắng nghe xem mong muốn của anh ấy cũng như anh ấy đang trông đợi điều gì ở em. Từ đó cả hai có thể nhìn nhận lại và thay đổi về nhau. Hoặc có thể em nhờ sự tác động của những người lớn có tiếng nói trong gia đình để giúp anh ấy thay đổi. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng em có thể chủ động, quan tâm, chăm sóc anh ấy hơn. Khi em làm mọi cách mà mọi thứ như cũ thì tiếp đó là quyền lựa chọn của em.
Chúc gia đình em luôn hạnh phúc.