Kết hôn sau 5 năm tìm hiểu mới biết chồng mê "cá độ".
Chúng em yêu nhau đã 5 năm và quyết định đi đến hôn nhân. Em và anh thuê nhà sống chứ không ở chung với bố mẹ chồng. Cuối tuần chồng em được nghỉ nên thường về thăm gia đình còn em khi nào ở nhà chồng có đám tiệc thì em mới về. Cưới nhau được 6 tháng em thấy cuộc sống của mình đảo lộn khi em phát hiện anh mất nợ ngân hàng 50 triệu mà số tiền đó là sau khi cưới nhau được 1 tháng. Em có hỏi thì anh nói thua cá độ bóng đá nên vay để trả. Em rất bức xúc nên đã gọi điện thoại về cho mẹ chồng thì mẹ nói anh thiếu bao nhiêu thì mẹ đứng ra trả bảo em đừng lo?
Mẹ chồng em nói mẹ đã biết từ lâu rồi mẹ sợ em buồn nên không nói, cuối tuần nào anh về mẹ cũng cho tiền để anh tiêu xài. Em nghe mẹ nói mà rụng rời tay chân. Em hỏi tại sao mẹ làm vậy? Mẹ nói tại mẹ rất thương anh nên muốn giúp đỡ, em có nói với mẹ 1 câu, mẹ làm vậy thì anh ấy sẽ ỉ lại mẹ, cuộc sống vợ chồng con sẽ đảo lộn mẹ có biết không? Từ khi cưới nhau anh chỉ đóng tiền thuê nhà hằng tháng chứ không bao giờ đưa cho em được khoảng tiền sinh hoạt gia đình.
Hiện giờ em không còn niềm tin về anh và gia đình anh nữa, em thất vọng và hụt hẫng nhiều. Mong nhận được lời khuyên từ chuyên gia.

Chào em!
Có lẽ 5 năm yêu nhau nên em đã đặt hết niềm tin tưởng vào bạn trai nên đã quyết định gắn bó lâu dài với anh ấy. Nhưng giờ em biết anh ấy cá độ bóng đá và nợ một khoản tiền không nhỏ, thêm vào đó, những lời mẹ chồng nói cho thấy việc này đã xảy ra rất lâu rồi nhưng là vợ mà giờ mới biết. Việc này đã tác động rất nhiều đến niềm tin của em vào chồng và gia đình anh ấy. Dường như em cũng lo sợ rằng anh ấy sẽ tái diễn việc cá độ này trong khi khả năng chịu đựng của mình lại có hạn. Do vậy, em không biết mình nên phản ứng như thế nào trong hoàn cảnh này.
Chương trình hiểu rằng giờ em đang rất thất vọng về việc làm chồng và cảm giác hụt hẫng khi cuộc hôn nhân không được bao lâu đã có sứt mẻ. Và giờ đây cuộc sống vợ chồng bị đảo lộn khi em phát hiện anh ấy nợ ngân hàng 50 triệu, một khoản tiền không nhỏ. Có lẽ điều em mong muốn là mẹ sẽ cùng em phản đối việc làm của chồng và ngăn cản anh ấy. Nhưng trái với những gì em kỳ vọng, mẹ anh ấy có vẻ bao che và dung túng cho hành động của chồng em. Hơn nữa mặc dù mẹ biết nhưng không hề nói với em nên đã càng làm em không hài lòng.
Do xuất phát từ tấm lòng của một người mẹ thương con nên hay chu cấp tiền cho chồng em dù anh ấy cũng đã đi làm và còn muốn gánh vác hậu quả từ hành động không đúng của anh ấy. Không biết trước câu nói và sự thể hiện của em, mẹ đã phản ứng như thế nào? Bà có suy nghĩ lại hay thay đổi thái độ với chồng em trong việc ngăn cản anh ấy tiếp tục cá độ?
Tuy nhiên, trong sự việc này, chồng em mới là người cần phải thay đổi. Em đã thể hiện như thế nào với anh ấy khi em biết chuyện? Anh ấy phản ứng như thế nào về việc này? Nếu như chồng em hứa sẽ chấm dứt tật xấu này, liệu em có suy nghĩ và có anh ấy một cơ hội? Nếu em còn yêu chồng và đồng ý cho anh ấy cơ hội để sửa đổi, có lẽ em cần có những cam kết rõ ràng và chặt chẽ với anh ấy. Rằng em chỉ tha thứ cho anh một lần duy nhất này và sẽ không có lần sau; anh ấy phải cố gắng để trả số nợ kia hoặc quy định số tiền đưa cho em hàng tháng để em trả nợ chẳng hạn…
Chương trình hiểu rằng em lo lắng sẽ ảnh hưởng đến tương lai của cả hai và của con cái nếu anh ấy tiếp tục cá độ, hơn nữa, không ai có thể đảm bảo được rằng số tiền nợ có thể lớn hơn lần này. Vì vậy thể hiện quan điểm rõ ràng và kiên quyết là điều rất cần thiết lúc này. Bên cạnh đó, em cũng cần nói chuyện thẳng thắn với mẹ rằng nhất định không dung túng cho những việc làm không đúng của anh ấy, bởi làm như vậy sẽ chỉ khiến anh ấy tiếp tục đi con đường đó.
Tình yêu chân thành sẽ làm con người thức tỉnh, kéo họ ra khỏi vũng bùn và cố gắng để sống tốt hơn. Hy vọng cơ hội lần này em sẽ làm anh ấy nhận ra mình cần thay đổi để giữ gìn hạnh phúc gia đình.
Chúc em mọi điều tốt lành!