Khi ổn định cũng là lúc vợ đổ đốn quen hết người này, người khác. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khi ổn định cũng là lúc vợ đổ đốn quen hết người này, người khác.
Em năm nay 38 tuổi. Em lấy vợ được 8 năm, khi được 2 cháu, 2 vợ chồng em ở riêng, nhà cửa đàng hoàng công việc ổn định. Hai vợ chồng làm cùng công ty. Khi mà gia đình đã ổn định là lúc người vợ đổ đốn. Mấy năm nay vợ em quen hết người này đến người kia, nhưng đều không có chuyện gì đi quá xa. Cho đến hôm nay thì cái gì xảy ra thì nó cũng xảy ra rồi. Em cũng đã nhắc nhở nhiều rồi, giờ em phải làm sao khi 2 đứa trẻ vô tội kia chúng còn quá trẻ.
Chuyên gia cho em lời khuyên ạ.

Chào em.
Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chương trình. Qua những dòng tâm sự, tôi hiểu rằng em đang rất đau khổ khi vợ em quen hết người này đến người khác rồi, mới đây cô ấy đã đi quá “giới hạn” với một người. Hiện tại em đang không biết phải làm gì khi con cái còn quá nhỏ. Chắc hẳn em đang băn khoăn đến vịêc ly hôn hay tiếp tục chung sống với một người vợ như thế. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ về vấn đề này.
Qua tâm sự của em tôi nhận thấy em là người sống nặng về tình cảm, yêu quý vợ con nhưng mọi chuyện đã đi quá xa khiến em không biết rằng mình sẽ phải đi con đường nào nữa. Tôi không biết trong khoảng thời gian vợ chồng em chung sống với nhau có mâu thuẫn gì hay tình cảm ra sao mà cô ấy lại đi hết với người này, người kia như vậy. Và những lần mà cô ấy có qua lại với những người đó em có làm gì khiến cô ấy nhận ra lỗi lầm của mình hay không? Tuy nhiên, mọi chuyện đã qua sẽ chẳng bao giờ lấy lại được, điều bây giờ em cần làm là giữ bình tĩnh để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.
Nếu như em còn tình cảm với vợ, cả hai vợ chồng em còn nghĩ đến con cái thì việc ngồi lại nói chuyện rõ ràng với nhau, hoặc có thể có thêm bên thứ 3 đó là gia đình bên ngoại cùng tác động, phân tích, khuyên giải chọn hướng đi cho hai vợ chồng thì đó cũng là điều nên làm. Khi có sự góp mặt của gia đình nhất là bố mẹ, anh chị em bên nhà vợ thì ông bà sẽ phân tích cho hai vợ chồng em hiểu được những điểm nào nơi cả hai chưa đúng, chưa được để tìm ra hướng đi cho cuộc hôn nhân này. Bởi cả hai vợ chồng sẽ chẳng thể tiếp tục nếu như cả hai bên không thay đổi. Còn nếu như khi trao đổi em hoặc vợ nhận thấy không thể tiếp tục sống với nhau thì ly hôn là điều không ai mong muốn, nhưng ở đời có những việc dù ta không mong muốn thì vẫn phải chấp nhận. Dù biết là sẽ rất buồn, đau khổ và thiệt thòi cho con vì sống cảnh bố mẹ mỗi người một nơi nhưng em cũng đã cố gắng hết sức có thể. Sẽ chẳng ai trách cứ gì em cả vì em cũng đã cố gắng rất nhiều trong hoàn cảnh này rồi.
Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, em có thể tìm ra cách xử lý tốt nhất cho chuyện gia đình mình.
Chúc em luôn vui và sớm cân bằng cuộc sống của mình!