Khi vợ động vào người chồng còn tức giận...
Chào chương trình Cửa sổ tình yêu. Em và chồng em quen nhau đã được 6 năm, em là người chủ động tán tỉnh và yêu anh ấy trước. Chồng em kém em 2 tuổi và khá đẹp trai, em thì ngoại hình không bằng chồng. Rồi chúng em thành một đôi, 2 vợ chồng em lúc ấy đều là sinh viên, và khi đó chồng em chưa yêu em thì chúng em đã quan hệ với nhau. Được một thời gian em có bầu, vì 2 đứa đều chưa ra trường nên em quyết định bỏ đứa bé. Một thời gian sau em đi làm (làm công nhân), vợ chồng em vẫn quan hệ không có biện pháp nên em lại mang thai lần nữa, lúc đó chồng em vẫn đang học nhưng vẫn quyết định có con. Gia đình anh ấy không cho chúng em cưới. Trong lúc em có bầu, chồng em nói yêu người khác và chưa bao giờ yêu em. Nhưng anh ấy bảo vẫn sẽ lấy em.
Rồi khi em sinh con, bố mẹ anh ấy muốn bọn em cưới, nhưng lúc ấy chồng em không chịu. Rồi khi con em được 2 tuổi, chúng em cưới nhau nhưng chồng em vẫn rất lạnh nhạt với em. Hiện tại vợ chồng em lấy nhau được hơn 1 năm rồi, cách đây 3 tháng em phát hiện anh ấy lại yêu đương với 1 người con gái khác. Anh ấy kể hết mọi chuyện của em cho cô ta nghe, và chồng em cũng đã dây dưa được với cô ấy 2 năm. Khi em phát hiện, chồng em bảo không yêu em được dù đã cố gắng, sống với em rất mệt mỏi. Nên người kia liên lạc cũng đi lại và cũng không có gì quá phận cả. 2 tháng trở lại đây chồng em lại bình thường với em mọi thứ, lại chịu khó về nhà chơi (chồng em đi ở trọ, còn em ở nhà) chồng em làm công trình nên đi xa nhà. Nhưng chuyện quan hệ giữa vợ chồng em rất ít, đều do em chủ động. Và 1 tháng trở lại đây em động vào người, chồng em còn tức giận. Em đã làm ầm lên,vợ chồng mà không hề có một kết nối nào cả. Chồng em bảo không tìm được cảm giác. Dù trước đây lúc yêu nhau, bọn em quan hệ rất đều đặn. Từ lúc có con cho đến bây giờ, vợ chồng em quan hệ rất ít. Mỗi lần em muốn, anh ấy đều nói đi làm mệt.
Em rất bế tắc, rất ức chế. Anh ấy không bao giờ nói yêu và thể hiện tình cảm với em. Anh ấy chỉ vì đứa con gái chung này. Anh ấy không cho em xuống trọ cùng, em bảo xuống chơi thì kêu đi làm về muộn. Em đã cố gắng rất nhiều, nhưng một mình em thì làm không nổi nữa? Em có nên ly hôn không? Chồng em đòi nuôi con.

Chào em!
Được chồng yêu thương, chiều chuộng đó luôn là mong ước lớn nhất, niềm hạnh phúc lớn nhất của bất cứ người vợ nào. Song, 6 năm bên nhau và đã có con nhưng em cảm thấy chưa bao giờ mình nhận được câu nói yêu thương hay hành động nào tình cảm nào từ chồng, thậm chí anh ấy còn nói “không yêu em” và có tình cảm với một người con gái khác. Điều đó khiến em tổn thương, tủi thân và đau khổ rất nhiều. Cũng đã không biết bao lần em cố gắng để tình cảm vợ chồng được cải thiện nhưng dường như vẫn không thể thay đổi được điều gì vì sự cố gắng ấy chỉ đơn thuần đến từ một phía là em. Vì vậy lúc này em đã cảm thấy mệt mỏi và muốn buông tay nhưng có lẽ con nhỏ là điều khiến em phân vân nhất về quyết định của mình.
Tình yêu là cảm xúc xuất phát từ tự nhiên của mỗi người, là sự đồng điệu, hòa hợp của hai tâm hồn, vì vậy không thể gượng ép, cưỡng cầu được. Anh ấy đã thành thật thú nhận rằng “chưa bao giờ yêu em”. Có thể nhận thức được mình đã là người có vợ con, là người đàn ông đã có gia đình nên cũng đã cố gắng để cải thiện tình cảm của hai người nhưng không thể thay đổi được và gắn kết với nhau vì nghĩ đến con. Có lẽ anh ấy biết em cũng hiểu điều này nên dường như mặc định rằng việc chồng em có mối quan hệ ngoài luồng, có tình cảm với một cô gái khác cũng là điều dễ hiểu mà không hề cảm thấy có lỗi với em.
Tuy nhiên, dù có thể sống với nhau không có tình cảm trọn vẹn nhưng dẫu sao vẫn phải nhìn nhận khách quan rằng việc làm của chồng em là sự phản bội, là ngoại tình. Và nếu như tình cảm vợ chồng vẫn không thể cải thiện thì việc anh ấy ngoại tình có lẽ là không thể tránh khỏi và cũng khó mà dừng lại được. Liệu em có thể chấp nhận được chuyện này? Thêm vào đó, hiện tại anh ấy còn xa lánh, giữ khoảng cách với em, thậm chí là tỏ thái độ khó chịu thay vì muốn hai vợ chồng gần gũi nhau, điều đó cho thấy rằng dường như anh ấy không muốn hợp tác, không muốn cải thiện không khí gia đình. Em nghĩ mình có thể chịu đựng được một người chồng phản bội, một gia đình không hạnh phúc như hiện tại?
Hạnh phúc luôn là mong ước và mục đích lớn nhất của mỗi người, hơn nữa, ai cũng chỉ được sống có một lần duy nhất trong đời vì vậy sống cho mình, sống sao cho mình cảm thấy thoải mái cũng là một nhu cầu hết sức chính đáng của mỗi người. Cuộc sống hôn nhân hiện tại của em có lẽ đang tồn tại như một vỏ bọc mà không thực sự đúng nghĩa của nó. Như vậy, không chỉ em mà cả anh ấy cũng sẽ đều cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Em có thể cân nhắc thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình với anh ấy, xem anh ấy còn muốn giữ gìn, còn trân trọng gia đình này nữa hay không? Nếu như vẫn còn muốn giữ gìn thì cả hai cùng phải thay đổi, cởi mở chia sẻ về mong muốn của mình đối với đối phương để hiểu được nhu cầu, mong muốn của nhau mà từ đó biết cách đáp ứng. Bằng không, nếu như không còn muốn tiếp tục thì giải thoát cho nhau, để mỗi người được sống cuộc sống của riêng mình, như mình mong muốn. Về phần nuôi con, theo tinh thần pháp luật, thì con dưới 3 tuổi sẽ ở với mẹ, vì vậy trong việc này có lẽ em sẽ được lợi thế hơn nếu muốn giành quyền nuôi con.
Trên đây là một số chia sẻ của chương trình, hy vọng có thể giúp em có sự nhìn nhận thấu đáo, khách quan hơn về câu chuyện hôn nhân của mình. Chúc em sớm có quyết định phù hợp nhất của riêng mình!