Không còn vui vẻ, tươi cười kể từ ngày lấy chồng!
Xin chào!
Em năm nay 24 tuổi, em lấy chồng được 1,5 năm và tụi em chưa có con. Từ lúc cưới đến giờ, vợ chồng em rất hay cãi nhau. Chồng em là người rất ít nói, trầm tính anh ấy chỉ muốn một mình và không thích giao thiệp bàn bè. Còn em lại là người sôi nổi, hoạt bát. Vì yêu anh ấy, từ khi lấy nhau về em không đi chơi, không bạn bè, không hoạt động gì nữa. Em như trở thành một con người khác đi. Mọi người nói em từ lúc có chồng rồi em không còn vui vẻ hay tươi cười như trước nữa.
Lấy chồng, em mất đi sự tự do rồi; nhưng chồng em lại có cái tính gia trưởng làm em thấy rất ngột ngạt. Thêm vào cái tính em hỏi không bao giờ trả lời em, mặc em hỏi bao nhiêu lần. Em cảm thấy không được anh ấy tôn trọng. Chỉ một câu trả lời với vợ thôi anh ấy cũng không muốn, vậy mà khi anh ấy hỏi, nhưng em không trả lời thì y như là anh ấy không coi em tồn tại trên đời này nữa vậy. Khi cãi nhau, anh ấy thường đi ra ngoài qua đêm, để em ở nhà một mình trống trải, anh ấy không quan tâm gì đến cảm xúc của em hết. Em phải làm sao với anh ấy đây? Em có nên kết thúc mối quan hệ này hay không?

Em thân mến!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm những lời tâm sự về câu chuyện của gia đình mình đến với chương trình. Lắng đọc những lời chia sẻ của em, tôi hiểu rằng em đang thực sự không hài lòng về cuộc sống hôn nhân của mình khi hai vợ chồng hay có những trục trặc, mâu thuẫn bởi sự khác biệt trong tính cách. Bây giờ, em đang không biết nên như thế nào với người chồng của mình và liệu có nên kết thúc mối quan hệ vợ chồng với anh ấy hay không?
Trong thư em có nói rằng chồng em là một người nóng tính, gia trưởng, không tôn trọng vợ. Tôi băn khoăn không biết trước khi đến với nhau hai vợ chồng có nhiều thời gian để tìm hiểu về tính cách, con người của nhau trước đó? Những điều anh ấy biểu hiện sau khi hai em kết hôn với nhau vốn vẫn là tính cách, thói quen của anh ấy từ trước đến nay hay anh ấy mới thay đổi trong khoảng thời gian gần đây? Khi có những điều không hài lòng về chồng em đã trao đổi, chia sẻ với anh ấy bằng cách nào? Liệu còn cách nào khác để có thể thay đổi tình hình hiện tại trong cuộc sống hôn nhân của hai em? Em có thể trả lời cho mình những câu hỏi trên để có những định hình rõ ràng hơn trong những quyết định về cuộc sống hôn nhân của mình.
Sự đổ vỡ trong cuộc sống hôn nhân là điều không ai mong muốn, vì nó sẽ để lại nhiều tổn thương, đau khổ cho những người trong cuộc. Nhất là khi hai vợ chồng em lại chung sống với nhau chưa phải là lâu. Chính vì vậy, để không phải gánh chịu những tổn thương không đáng có, để không phải hối hận hay nuối tiếc điều gì trong tương lai sau này thì em nên dành thời gian cân nhắc thêm về quyết định này. Nếu có thể làm điều gì để cải thiện tình hình hiện tại thì nên cố gắng em ạ.
Cãi nhau sẽ chẳng thể nào giải quyết vấn đề; nên hai vợ chồng có thể tìm kiếm những cách thức giao tiếp khác để trao đổi, chia sẻ thẳng thắn về những suy nghĩ, mong muốn của nhau. Hiểu được nhau rồi ta mới có thể có cách ứng xử phù hợp. Em hãy nhớ rằng, cuộc sống vợ chồng, muốn đi được cùng nhau lâu dài cần phải có sự lắng nghe, chia sẻ, thấu hiểu và chấp nhận những điểm chưa hoàn thiện của nhau. Nếu không chuyện đổ vỡ cũng chỉ là chuyện sớm muộn thôi. Trong tình huống này, khi bản thân em đã cố gắng hết sức rồi nhưng chồng em lại không chịu thay đổi, không cố gắng cùng em xây dựng, hàn gắn gia đình; bản thân em cũng không thể nào chấp nhận được tính cách, cách ứng xử của anh ấy thì mọi quyết định là ở nơi em em nhé!
Chúc em sớm đưa ra được quyết định phù hợp!