Không được đi làm và phải ngoan ngoãn thì sẽ được "bao"
Tôi và chồng tôi lấy nhau 8 năm nhưng không đăng kí kết hôn. Chúng tôi có 1 bé trai 5 tuổi. Chúng tôi không thể ở cùng nhau được nữa vì cha mẹ chồng quá khắt khe với tôi. Chúng tôi không đăng ký kết hôn nhưng con tôi vẫn lấy họ cha và tôi để con lại cho chồng tôi nuôi.
6 tháng sau, tôi gặp 1 người rất quan tâm tôi, lo cho tôi mọi thứ. Tôi không đẹp, người gầy gò, lại thêm có rất nhiều hình xăm. Nhưng người đó vẫn yêu thương tôi. Về sống chung, cha mẹ người đó cũng thương tôi và cả anh chị em người đó cũng thương tôi. Nhưng có 1 điều tôi không vừa lòng là không cho tôi đi làm kiếm tiền và tôi phải ngoan không được cãi lời bất kì ai.
Mong chuyên gia tư vấn cho tôi 1 lời giải đáp.

Chị chào em. Đọc những dòng chia sẻ của em tuy ngắn ngủi nhưng cũng giúp chị hình dung ra em là một người phụ nữ có đời sống tình cảm không bằng phẳng. Sau khi rời xa khỏi con cái và người đã chung sống với em suốt 8 năm, em đã gặp được một người thương yêu em. Tuy người ta cưu mang em lúc khó khăn nhưng em vẫn cảm thấy không thoải mái với cuộc sống thực tại này. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được phần nào những tâm sự của em lúc này.
Tại sao em chung sống cùng người đàn ông cũ suốt 8 năm, có với nhau một bé trai 5 tuổi mà các em vẫn không đăng kí kết hôn với nhau? Chị hiểu em có nhiều điều khó có thể chia sẻ hết ở đây, nhưng chị nghĩ rằng một mối quan hệ kéo dài chừng ấy năm thì em cũng cần xác định cho bản thân một mối quan hệ rõ ràng chứ đúng không em. Và đã bao giờ em nghĩ rằng em sẽ sinh thêm một bé nữa không? Ngoài việc cha mẹ chồng khắt khe với em thì mối quan hệ giữa em và người chồng 'hờ" của em ra sao để đến mức em phải rời bỏ khỏi nơi ấy. Em đã từng thử cách nào muốn cải thiện mối quan hệ này không hay trong lòng em cũng không muốn duy trì cuộc sống như thế này nữa. Em đã đi ra ngoài rồi và em có tìm cách để liên lạc với con em không, hay là em muốn cắt đứt mối liên lạc này luôn. Em nên suy nghĩ thông suốt vấn đề này em nhé, bởi con cái không được sống chung với cha mẹ là một sự thiệt thòi rất lớn. Bằng cách nào đó em hãy cố gắng bù đắp cho con những gì con bị thiếu hụt về mặt tình cảm.
Cũng sau đó một khoảng thời gian không lâu, em lại về ở với một người đàn ông khác. Chị không thấy em chia sẻ cụ thể về quá khứ của em cũng như công việc em đang làm. Tuy nhiên, em có nghĩ rằng em đang quyết định hơi vội vàng không? Bất cứ người phụ nữ nào cũng nên thể hiện giá trị của bản thân mình chứ không nên dễ dãi quá em ạ. Em có nói gia đình người ấy không muốn em đi làm kiếm tiền, vậy mục đích họ muốn em về ở cùng là muốn em làm vợ người ta, để sinh con cho họ hay để em giúp việc cho gia đình họ... Em nói rằng mọi người trong gia đình người ấy rất thương em, nhưng tại sao em lại nói là em phải ngoan không được cãi lời bất kì ai. Kể từ khi em về ở gia đình ấy, có ai đó gây khó dễ với em không? Nhưng chị nghĩ nếu như em biết điều thì mọi người cũng chẳng đến mức em phải lời qua tiếng lại với bất kì ai. Em cũng nên có cách cư xử đúng mực. Còn về việc em đi làm thì đó là quyền của em và tốt nhất là nên có một công việc phù hợp cho bản thân bởi cuộc sống không ai nói trước được điều gì, hãy luôn tự tin độc lập em nhé. Nếu họ chỉ muốn em sống ở đó để phục vụ mục đích của họ thì em cũng nên cân nhắc lại mối quan hệ này. Em mới ở đó thôi nhưng họ đã "phủ đầu" em rồi, thì em có nghĩ rằng về lâu về dài em sẽ dễ thở trong ngôi nhà đó không?
Chị không rõ năm nay em bao nhiêu tuổi, nhưng em cũng nên lựa chọn cho bản thân những phương án an toàn cũng như định hướng rõ ràng về tương lai em ạ. Yêu ai, đến với ai cũng cần có sự chắc chắn em nhé. Chị mong em suy nghĩ chín chắn và trưởng thành trong cuộc sống!