Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Xin chào cả nhà! Mình có một nỗi buồn muốn cả nhà chia sẽ kinh nghiệm và góp ý giúp.
Mình sinh năm 1980, vợ mình sinh năm 1986, gia đình mình có 2 đứa con, con trai đang học lớp 7 và con gái đang học mẫu giáo. Cách đây khoảng 6 tháng, 2 vợ chồng có giận nhau chuyện gia đình mình nghĩ cũng như mọi lần rồi 2 người sẽ làm hoà, nhưng lần này vợ mình đã đơn phương gửi đơn ra toà xin ly dị, mình năn nỉ mãi là vì 2 đứa con nên xin vợ mình đừng giận nữa, và vợ mình đã rút đơn.
Nhưng vợ mình nói vì 2 đứa con nên cô ấy sẽ rút đơn nhưng phải ly thân, không được đụng vào cô ấy, 2 người ngủ 2 phòng, chuyện ai người đó làm, không được hỏi đi đâu và làm gì, vì mình thương 2 đứa con nên đã đồng ý để từ từ cô ấy hết giận rồi nói chuyện sau.
Nhưng kể từ đó đến nay đã 6 tháng, cô ấy vẫn giữ nguyên quan điểm, đã hơn 6 lần mình vào phòng ôm cô ấy nhưng cô ấy nhất quyết từ chối và đạp mình ra khỏi phòng. Mình đã làm đủ mọi cách và năn nỉ hết mức nhưng vẫn không được. Mình không hiểu tại sao cô ấy lại giận giữ vậy, mình cũng không có bồ bịch lăng nhăng, không cờ bạc, nhậu nhẹt thì chừng mực không bê tha.
Mọi người có cao kiến gì chỉ giúp mình với, chứ sống kiểu này khổ quá, hàng ngày vô ra gặp nhau mà như người dưng thật không khổ gì bằng. Xin cám ơn mọi người.

Chào bạn!
Gia đình là nơi vợ chồng cùng nhau chia sẻ mọi điều, cùng vun đắp, xây dựng tổ ấm chung và cùng nhau nuôi dạy con cái. Gia đình hòa thuận, hạnh phúc sẽ là động lực tinh thần to lớn để mỗi người cố gắng hơn. Song, gần đây mâu thuẫn xảy ra giữa bạn và vợ có lẽ đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của bạn cũng như không khí của cả gia đình. Là một người bố thương con nên bạn cũng lo lắng rằng việc của bạn và vợ sẽ ảnh hưởng đến hai con. Vì vậy bạn muốn chấm dứt tình trạng mệt mỏi, chán nản này và vợ chồng vui vẻ, mặn nồng như trước.
Có lẽ bạn cảm thấy hụt hẫng và có phần bất ngờ trước sự phản ứng và việc làm của vợ khi không nghĩ rằng cô ấy có thể đưa đơn ly hôn chỉ vì mâu thuẫn xảy ra giữa hai người. Tuy nhiên, có lẽ lần giận nhau này chỉ như một “giọt nước”, là “bề nổi” của một “tảng băng chìm” mà ẩn sau đó là một lý do khác. Bởi hôn nhân đâu thể dễ dàng vứt bỏ được, hơn nữa hai bạn đã có với nhau hai đứa con. Vì vậy nếu như bạn thực sự muốn cải thiện tình cảm vợ chồng, cứu vãn cuộc hôn nhân này thì có lẽ việc quan trọng và cần thiết lúc này là tìm hiểu xem lý do thực sự là gì khiến cô ấy có thái độ xa lánh, giữ khoảng cách và muốn ly hôn như vậy?
Bất cứ ai cũng có nhu cầu tình cảm, tình dục, đặc biệt với các cặp vợ chồng thì hai yếu tố này lại là vô cùng quan trọng, bởi vậy những biểu hiện của cô ấy là hoàn toàn không bình thường. Bạn có thể suy nghĩ xem liệu hai vợ chồng đang thực sự có mâu thuẫn gì như về tính cách, cách cư xử giữa hai người với nhau, tiền bạc hay tình cảm, tình dục không được đáp ứng như mong muốn? Trong công việc hay trong các mối quan hệ, có vấn đề gì nảy sinh mà làm tác động tới cô ấy hay không? Mỗi khi về nhà, ngoài lạnh nhạt với bạn, cô ấy cư xử như thế nào với các con? Cô ấy có quan tâm, chăm sóc các con, dành thời gian cho con hay cũng sao lãng trách nhiệm của một người làm mẹ?
Nếu như thực sự cô ấy giữ khoảng cách với bạn mà đồng thời cũng ít quan tâm tới các con so với lúc trước, có lẽ bạn cần tìm hiểu xem liệu cô ấy có mối quan tâm khác ngoài gia đình? Đồng thời, cũng cần khách quan nhìn nhận, trong cách cư xử, hành động của bạn với vợ, với gia đình, liệu có điều gì khiến cô ấy không hài lòng, tổn thương thậm chí bất mãn nên mới phải đi đến quyết định như vậy? Khi hiểu được nguyên do rồi, sẽ giúp bạn biết mình nên làm gì tiếp theo.
Song, đề nghị một cuộc nói chuyện cởi mở, thẳng thắn dựa trên tinh thần hợp tác, xây dựng có lẽ cũng là việc cần thiết mà bạn cần xem xét. Nếu như đã quyết định tiếp tục chung sống với nhau và để cùng lo lắng cho con cái thì không chỉ là cố gắng cho các con một vỏ bọc gia đình mà cả hai cần phải cùng nhau cố gắng để cho các con có một gia đình hạnh phúc đầm ấm thực sự, một môi trường tốt để phát triển. Cả hai cùng nhau chia sẻ về mong muốn của mình với đối phương, trên cơ sở đó cả hai cùng nhau cam kết thay đổi bản thân. Sự thay đổi phải đến từ hai phía mới có thể cải thiện được.
Trên đây là một vài chia sẻ của chương trình về câu chuyện của bạn. Hy vọng có thể giúp bạn có thêm sự tham khảo để biết mình nên làm gì trong hoàn cảnh này. Chúc bạn mọi điều như ý!