Không muốn li dị khi đang mang thai nhưng chồng vẫn "bất hợp tác"...
Em tên Nxx năm nay 26 tuổi, em và chồng qua tìm hiểu nên tiến tới hôn nhân. Ban đầu chồng em rất yêu thương em, chiều chuộng em, nhưng tính em ngang bướng, em hay nói lời khó nghe và đòi li dị. Em có thai và thai yếu nên bên ngoại kêu về quê dưỡng thai.
Sau thời gian em về thì có người phá vợ chồng em, và vợ chồng em có cãi nhau qua điện thoại. Giờ chồng em nói muốn li dị vì thấy sau 3 tháng kết hôn em không thay đổi tính tình, nhiều lần đánh anh ấy, và thấy không còn muốn tiếp tục tin tưởng em. Em có xin lỗi chồng em nhiều lần về những thiếu sót của mình. Chồng em cũng đã tha thứ nhưng do đã lỡ xảy ra mâu thuẫn với gia đình em nên chồng em kiên quyết không chịu về quê để gặp mặt em.
Em phải làm sao để chồng em tha thứ cho em và quay về với mẹ con em? Em thật sự không muốn li dị khi đang mang thai như vậy.

Chào em!
Bắt đầu bước vào hôn nhân hầu hết ai cũng mong muốn lấy được cho mình một người vợ ngoan hiền, quan tâm, chăm sóc và thấu hiểu mình, ngược lại người vợ cũng vậy, họ mong muốn lấy được một người chồng biết quan tâm, yêu thương vợ, sinh con đẻ cái và có một gia đình hạnh phúc. Từ những gì em chia sẻ, tôi không hiểu từ những nguyên cớ nào mà hai em  có những xung đột nhất định trong hôn nhân của mình.
Em à! Thường thì giai đoạn đầu của cuộc hôn nhân là khi mà cả hai vợ chồng đang yêu thương nhau rất mặn nồng và gắn bó tình cảm mật thiết. Nhưng gia đình em lại có chiều hướng ngược lại, mới 3 tháng sau kết hôn mà đã khó sống được với nhau và chồng em bỏ đi như vậy quả thực là thật khó để có thể hiểu hết. Em cũng có chia sẻ vì tính em ngang bướng, nói những lời khó nghe và hay đánh chồng nên anh ấy bỏ đi như vậy và nhất quyết không chung sống. Hiện tại thì em đang có thai nên mong muốn anh ấy quay về hàn gắn gia đình.
Tôi hiểu được những điều lo lắng nơi em khi bụng mang dạ chửa thì rất cần tình cảm và sự quan tâm của chồng như bao cô vợ khác. Nhưng mỗi người có một giới hạn chịu đựng, một cái tôi và thể diện nhất định, chồng em cũng không ngoại lệ. Khi bị vợ mình có những lời nói khó nghe, lăng mạ và đánh đập thì có những người chồng lựa chọn cách “xù lông, xù cánh” lên thì thành ra mâu thuẫn cãi nhau, đánh nhau. Nhưng có thể chồng em vì “nhịn” nên đành im lặng. Tuy nhiên tôi không biết rằng có người phá gia đình em là như thế nào và cụ thể ra sao.
Có thể em cũng hiểu để thay đổi quyết định của một người rất khó, trừ khi họ mong muốn thay đổi và mong muốn quay về mới có thể làm được. Vì tôi không biết hiện tại em đang ở cùng gia đình bên nội hay bên ngoại và có biết chồng em làm gì, ở đâu hay không để có thể tư vấn kĩ hơn cho em.( Trước đó em chỉ nói là chuyển về "bên ngoại" mà không biết đã về bên nội hay chưa và chồng em quay về với mẹ con em" là quay về đâu?). Tuy nhiên nếu em có thể thì hãy ngồi lại chia sẻ với gia đình bố mẹ chồng về việc hiện tại em đang mang bầu và vất vả, lo lắng ra sao, hơn nữa nếu ông bà biết được những mâu thuẫn của vợ chồng em thì hãy tự nhận lỗi của mình để nhận được cái nhìn cảm thông từ bố mẹ.
Hơn nữa đây cũng có thể là cách truyền tải thông tin “gián tiếp” tới chồng của em. Nếu trong trường hợp em biết chồng em làm ở đâu, như thế nào thì em có thể tìm cách nói chuyện chia sẻ với chồng hay gặp chồng để nói về những mong muốn, suy nghĩ, sự nhận lỗi và thay đổi từ em. Khi đó em có thể chia sẻ và mong muốn chồng quay lại vì con cái và cho con một gia đình trọn vẹn hay không? Và nếu khi quay lại thì cả hai cần thay đổi những gì để không lặp lại những câu chuyện của 3 tháng qua em nhé! Còn nếu chồng em vẫn kiên quyết không quay trở lại với hai mẹ con thì em cũng nên chấp nhận vì đó một phần cũng là kết quả khi em cư xử "chưa phù hợp" trong 3 tháng trước đó. Hy vọng em có thể thay đổi được tình cảm và quyết định của chồng mình.
Chúc em mẹ tròn con vuông, gia đình hài hòa!