Không muốn mất gia đình nhưng lại muốn sống 1 mình nuôi con?
Em lấy chồng hiện tại được 4 năm và con em được gần 3 tuổi. Tự nhiên em có ý định muốn bỏ chồng và sống 1 mình nuôi con. Em nói chuyện với chồng và anh ấy khóc lóc cầu xin em rất nhiều. Em cũng không thể hiểu được bản thân em đang nghĩ gì nữa? Em không còn yêu anh ấy như trước, không còn muốn sống cùng anh ấy nhưng lại không muốn mất anh ấy.
Không có chuyện gì xảy ra cả, không cãi nhau không giận hờn và không có người thứ 3 mà không biết điều gì khiến em có ý định đó. Em sợ em bị bệnh trầm cảm lắm. Hay tại nhiều lần anh đi làm tiệc tùng rồi em ở nhà 1 mình thành thói quen nên em có ý định đó. Em thấy em ở 1mình rất thoải mái không phải cố gắng để làm hài lòng ai. Liệu có phải em đang bị bệnh trầm cảm không ạ. Em không muốn mất gia đình đó nhưng lại muốn sống 1 mình nuôi con. Dạo này em không làm gì được ngoài việc nằm ở trong phòng và không nói chuyện với ai cả. Bác sĩ giúp em với ạ.

Chào em!
Em đang nghi ngờ mình bị trầm cảm và đó là nguyên nhân khiến em không còn muốn chung sống với chồng nữa dù vợ chồng không có bất cứ mâu thuẫn nào hay có người thứ ba xen vào. Vì vậy em cho rằng nguyên nhân của việc này là do em mắc chứng trầm cảm.
Không biết điều gì lại khiến em có suy nghĩ mình bị bệnh như vậy? Để xác định em có bị trầm cảm hay không cần dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau bao gồm các triệu chứng về tâm lý và triệu chứng cơ thể. Một số triệu chứng về tâm lý điển hình như: Suy nghĩ bi quan trước mọi vấn đề; thường xuyên rơi vào trạng thái buồn bã, lo âu, ảm đạm; ngại tiếp xúc hay tránh tiếp xúc với mọi người xung quanh; cảm thấy mệt mỏi thường trực, mất tập trung; cảm giác tội lỗi; giảm mọi quan tâm, hứng thú… Một số biểu hiện về cơ thể như mất ngủ hoặc ngủ rất nhiều; sụt cân hoặc tăng cân nhanh chóng bất thường; giảm hẳn năng lượng. Em tự nhận thấy mình có bao nhiêu những biểu hiện này?
Nếu em nghi ngờ mình mắc bệnh, em có thể chủ động đi thăm khám tại các cơ sở y tế có chuyên khoa thần kinh hoặc tìm đến địa chỉ tư vấn tâm lý để có câu trả lời chính xác nhất. Bên cạnh đó, em có thể nói chồng đi cùng. Đôi khi, có những trường hợp người bệnh sẽ không có những biểu hiện rõ ràng, điển hình được nêu trên nên không nghĩ là mình mắc trầm cảm. Khi có kết luận rồi sẽ giúp em biết điều gì lại khiến mình có mong muốn như vậy, là do nguyên nhân bệnh lý hay tâm lý. Vì dẫu sao mong muốn lớn nhất của em vẫn là muốn giữ gìn tổ ấm của mình.
Qua chia sẻ cho thấy rằng giữa em và chồng không hề có bất cứ mâu thuẫn nào mà dẫn đến tình cảm vợ chồng rạn nứt. Hơn nữa, anh ấy đã rất buồn khi biết em có suy nghĩ như vậy, chứng tỏ rằng anh ấy yêu em rất nhiều. Tuy nhiên, việc anh ấy hay đi tiệc tùng và để em ở nhà một mình cũng có thể là nguyên nhân gây nên những căng thẳng trong tâm lý của em. Có thể anh ấy yêu em nhưng cách thể hiện hoặc những việc làm của chồng khiến em cảm thấy không được yêu thương thực sự, cảm thấy không được quan tâm và đáp ứng nhu cầu về mặt tình cảm nên lâu dần những nỗi buồn, tổn thương bị dồn nén mà không thể hiện ra. Hoặc cũng có thể có điều gì đó đã tác động đến em mà em không nhận ra sự ảnh hưởng của nó đến mình. Không biết trước sự việc này, chồng em đã thể hiện như thế nào? Vì vậy, hai vợ chồng cân nhắc dành thời gian cho nhau nhiều hơn, trò chuyện, chia sẻ với nhau nhiều hơn nhé. Em cũng nên cố gắng dành thời gian cho công việc, bạn bè, sở thích cá nhân để hạn chế thời gian ở một mình và có những suy nghĩ tiêu cực
Chỉ qua bức thư với những thông tin ít ỏi mà em chia sẻ, thật khó để chương trình hiểu được điều gì đã khiến em có suy nghĩ không muốn chung sống với chồng nữa. Vì vậy, em chủ động đi thăm khám cả về sức khỏe và tâm lý càng sớm càng tốt em nhé, bởi tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều, không chỉ đến tình cảm vợ chồng mà còn ảnh hưởng đến con em nữa. Em cũng có thể gọi đến số của tổng đài để nhận được sự hỗ trợ em nhé!
Chúc em mạnh khỏe và sớm có câu trả lời để giải đáp nỗi băn khoăn của mình và giữ gìn hạnh phúc gia đình!
Có thể do cách thể hiện sự yêu thương khác nhau nên 2 vợ chồng e có nhiều phần ko hiểu nhau. Thời gian ở bên nhau cũg ít. Cảm ơn CSTY đã tl thư của e. E sẽ cgag để hiểu chồng hơn. Nói chuyện nhiều vs a ấy hơn để 2 vợ chồng hiểu nhau hơn.
Pages