Là người nghiêm túc sao lại ngã vào vòng tay người khác???
Kính gửi: anh/chị. Em năm nay 39 tuổi, vợ 37 tuổi. Hiện tại vợ em đang học cao học tại Hà Nội và cũng chỉ còn 4 tháng nữa là xong. Tuy nhiên vừa rồi em mới phát hiện qua tin nhắn của vợ nói chuyện với một anh cùng lớp rất tình cảm và anh ta luôn có ý gạ và rủ vợ em đi chơi, tuy nhiên vì đã muộn nên vợ em bảo đi ăn tối và sau đó về khu ở của trường hai người đã ôm nhau. Vì qua tin nhắn em đọc được em thấy anh ta nói là "lúc ôm em trong lòng mà như muốn ngã quỵ luôn".
Em đang băn khoăn là nếu vợ không đồng ý thì không bao giờ để người ta ôm vào lòng như thế và anh ta còn hẹn là mai phải đền vì đã đánh cắp trái tim anh ta và anh ta hỏi vợ em là "anh sẽ cho em niềm hạnh phúc nho nhỏ được không" vợ em trả lời là “thôi ngủ đi”.
Em đã suy nghĩ và cả đêm không ngủ được không hiểu vợ em sẽ ứng xử thế nào nếu anh ta cứ tiếp tục rủ đi chơi và khi vợ đã cho anh ta ôm rồi thì có thể đi nhà nghỉ với anh ta không. Em và vợ không có mâu thuẫn gì, em đã nhắn tin nói sang một lý do khác không liên quan đến câu chuyện trên và đặt ra các tình huống thì vợ vẫn khẳng định rằng không có ai hơn em và sẽ làm tất cả vì em, em còn nói rằng rất sợ bị phản bội , lừa dối và vợ em bảo anh yên tâm.
Nhưng xin hỏi anh/chị liệu có tin tưởng được không khi mà một người nghiêm chỉnh như vợ lại đồng ý cho người khác ôm như vậy? Em phải làm thế nào ạ, nếu nói thẳng là đã đọc được tin nhắn thì có thể vợ lại cho rằng em đụng chạm đến quyền riêng tư của vợ. Em rất bối rối xin anh/ chị cho em lời khuyên. Em xin cảm ơn ạ (vợ chồng em đã có 2 cháu).

Chào em!
Bất cứ ai cũng sẽ bàng hoàng khi biết người bạn đời mình hết lòng tin yêu lại đang có mối quan hệ ngoài luồng, đang có những dấu hiệu thể hiện sự phản bội. Là một người chồng vun vén hạnh phúc gia đình và yêu thương các con nên khi biết vợ mình đã ngã vào vòng tay của một người đàn ông khác đã khiến em suy nghĩ rất nhiều và niềm tin tưởng dành cho vợ đã bị ảnh hưởng.
Em “thăm dò” suy nghĩ và tình cảm của vợ và những gì em nhận được là sự đối lập ở cô ấy giữa lời nói với em và những hành động đang có với người đàn ông cùng lớp cao học kia. Song, trong hoàn cảnh hiện tại có lẽ cần một sự nhìn nhận khách quan đối với sự thể hiện của cô ấy. Giữa lời nói và hành động, nhận thức không phải lúc nào cũng thống nhất với nhau, ai cũng có thể nói được nhưng làm thì chưa chắc. Có thể khi cô ấy đang có cảm tình với một người đàn ông khác lại càng dễ có xu hướng nhẹ nhàng với em và cố gắng để củng cố lòng tin của em hơn.
Việc em làm là tìm hiểu thái độ và suy nghĩ của cô ấy nhưng đã không thu được kết quả như em mong muốn. Như vậy em có thể cân nhắc bày tỏ rõ ràng quan điểm của mình về sự chung thủy trong tình yêu, hôn nhân, quan điểm về sự phản bội và ý nhị bảy tỏ rằng em sẽ làm gì nếu như cô ấy phản bội em. Đó như một sự “đánh động”, một lời cảnh báo trước với cô ấy bởi “có tật” sẽ “giật mình”, sau đó em xem xét thái độ của cô ấy thể hiện như thế nào để giúp em có cách cư xử tiếp theo sao cho phù hợp nhất. Nếu như là một người biết trân trọng gia đình và nhận thức được việc làm sai trái của mình cô ấy sẽ nhìn lại những việc mình làm mà biết điểm dừng, không để mọi chuyện đi quá xa.
Tuy nhiên, nếu như sau đó em cảm thấy cô ấy không có sự thay đổi tích cực nào mà vẫn tiếp tục qua lại với người đàn ông kia, có lẽ em cân nhắc việc nói chuyện thẳng thắn với cô ấy. Có thể việc đọc trộm tin nhắn là xâm phạm đến quyền riêng tư, tuy nhiên nếu như em không có việc làm đó thì đã không thể biết được vợ đang sa đà vào mối quan hệ bất chính. Khi đã có những cử chỉ tình cảm như vậy thì không ai có thể đảm bảo rằng sẽ không có hành động vượt xa hơn giới hạn
Vì vậy nếu em giữ im lặng có thể sẽ vô tình càng khiến vợ đắm chìm trong lời nói “mật ngọt” và cử chỉ âu yếm của người đàn ông kia mà không tự chủ được bản thân. Đó cũng là cách để em giữ gìn tổ ấm của mình.
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em có cái nhìn khách quan hơn về những việc làm của vợ và có cách cử xử khéo léo, thấu đáo trong hoàn cảnh hiện tại. Mong rằng cô ấy sẽ nhận ra sai lầm của mình và sửa đổi.
Chúc gia đình em sớm vượt qua sự xáo trộn này!