Làm thế nào để đàn ông ngoại tình biết "quay đầu"?
Chuyên gia cho em hỏi vấn đề về hôn nhân và gia đình.
Vợ chồng em năm nay đều 26 tuổi. Sống với nhau được 6 năm, có 3 đứa con, 1 trai 2 gái. Khi em sinh đôi 2 bé gái được 4 tháng, em thấy chồng em có sự thay đổi khác thường mọi ngày. Em theo dõi và bắt gặp được những tin nhắn tình tứ của anh với người con gái kia. Người con gái đó lại là chị em kết nghĩa với em. Gia đình nhà em chơi thân với gia đình nhà đó mấy chục năm nay.
Vợ chồng em cũng có mấy lần cãi nhau và anh ấy hứa sẽ quay về. Anh nói dối hết lần này đến lần khác là cắt đứt; nhưng thực ra vẫn còn qua lại. Bây giờ chồng em chưa dứt ra được. Nhà vợ chồng em ngay cạnh nhà ông bà nội, đưa con cho bà nội, chồng em sang ông bà nội ngủ đêm, không về ngủ cùng gia đình. Ngủ bên ông bà để còn tiện liên lạc với người con gái kia. Em khuyên nhủ ngọt ngào, cùng với nhiều người tác động nhưng không ăn thua. Chồng em không muốn về ngủ cùng với em với lý do không chính đáng, ví dụ như anh thức muộn, em lại hay giục chồng em đi ngủ sớm để mai đi làm. Em buồn và thất vọng mấy tháng nay, có khuyên như thế nào ấy cũng không nghe. Mới 26 tuổi đầu đã lăng nhăng, lại còn đòi ngủ riêng. Chuyên gia tư vấn giúp em khuyên như thế nào để chồng em trở về với gia đình và ngủ cùng với mấy mẹ con em ạ. Em xin cảm ơn!

Chào em!
Chương trình thực sự chia sẻ với những tâm trạng, cảm xúc của em lúc này. Có người vợ nào không buồn tủi, đau lòng khi vừa sinh con chưa lâu chồng đã nhắn tin tình tứ với người con gái khác, bây giờ lại còn tỏ ra xa cách với vợ con. Chương trình sẽ cùng em trao đổi cụ thể hơn về vấn đề này em nhé.
Theo như em chia sẻ thì tôi hiểu khi hai vợ chồng nói chuyện với nhau, anh ấy đã thừa nhận có nói chuyện qua lại với người phụ nữ kia. Tuy nhiên, em lại khẳng định rằng đến bây giờ anh ấy vẫn còn liên lạc qua lại với họ. Không biết khi em biết anh ấy vẫn còn duy trì mối quam hệ đó thì em đã nói chuyện lại với anh ấy hay chưa? Em có tìm hiểu nguyên nhân vì sao anh ấy lại có mối quan hệ bên ngoài như vậy? Anh ấy định hướng như thế nào trong tương lai về cuộc sống hôn nhân, cũng như mối qh với người phụ nữ kia? Thực tế, trong xã hội bây giờ vấn đề ngoại tình không còn là câu chuyện lạ lẫm nữa, nhưng mỗi người lại ngoại tình với những lý do khác nhau. Trong đó, có những nguyên nhân khi ta cố gắng thì họ có thể thay đổi, gia đình có thể hàn gắn; có những nguyên nhân dù ta có bao dung, tha thứ, khuyên bảo, can ngăn như thế nào thì họ vẫn chẳng dứt ra được. Việc em tìm hiểu nguyên nhân vì sao chồng em mãi duy trì mối qh đó chưa thể chấm dứt có lẽ là điều cần thiết để tìm ra hướng giải quyết vấn đề cho mình.
Khi em đã nặng nhẹ khuyên bảo anh ấy, mọi người trong gia đình cũng giúp đỡ, động viên nhưng anh ấy không xoay chuyển thì mọi chuyện nằm nơi nhận thức của anh ấy. Nếu anh ấy thực sự không muốn thay đổi thì dù những người khác ở bên ngoài có cố gắng như thế nào cũng là vô nghĩa. Điều em và mọi người có thể làm chỉ là cho anh ấy biết được giới hạn chấp nhận, chịu đựng của em ở đâu; hậu quả của việc anh ấy không thay đổi là gì; khơi gợi tình cảm gia đình, trách nhiệm của người bố với các con… Hy vọng sẽ giúp anh ấy ý thức rõ về những hy sinh, mất mát mà anh ấy phải gánh chịu nếu không thay đổi. Từ đó có thể tự kiểm soát bản thân và có những hành vi phù hợp hơn. Trong trường hợp em đã cố gắng hết sức, hết cách mà anh ấy không thay đổi thì em nên cân nhắc lại mối quan hệ này em nhé. Chẳng có cuộc hôn nhân nào có thể duy trì khi chỉ có sự cố gắng từ một phía và cũng chẳng ai có thể thay đổi  người khác khi họ không thực sự muốn thay đổi cả.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!