Lập tức đòi li thân sau khi đọc xong tin nhắn giữa vợ và đồng nghiệp
Em chào anh chị!
Em và chồng em lấy nhau năm nay được 8 năm và chúng em đã có 2 con gái: 1 bé 7 tuổi, 1 bé 3 tuổi. Trong suốt thời gian lấy nhau, cả 2 vợ chồng đều hòa hợp, chia sẻ và yêu thương nhau. Nhưng không biết thời gian gần đây, xuất phát từ lý do nào mà anh xem tin nhắn zalo trong điện thoại của em rồi ghen vô cớ. Đó là nội dung nói chuyện trao đổi công việc hàng ngày giữa em và 1 anh lái xe trong công ty. Anh em trong cùng bộ phận trao đổi công việc kiểu tếu táo, kiểu như thế này: "Bác cũng khéo chọn ngày gớm. Chúc ai đó sinh ra ngày mưa gió bão bùng thêm tuổi mới nhiều sức khỏe, may mắn và thành công."
Về nhà hầu như có chuyện gì ở công ty em cũng nói chuyện và kể cho chồng nghe. Anh cứ vin vào những nội dung đó bảo em nói chuyện với anh này khác người khác, là có ý gì với nhau. Bản thân chồng em về ngoại hình và sự nghiệp thì hơn rất nhiều anh lái xe. Chồng em không nghe giải thích và đòi ly thân. Tối 2 vợ chồng nói chuyện, em giải thích hết nước hết cái không nghe, nhẹ nhàng có, giận dỗi có mà cũng không hiệu quả. Em và anh cũng đã nói chuyện với mẹ chồng về vấn đề này, bà cũng bảo hai đữa rút kinh nghiệm, bảo chồng em chưa có gì rõ ràng thì phải bình tĩnh. Nhưng anh vẫn 1 mực đòi 2 vợ chồng lên nhà ngoại nói chuyện với bố mẹ em.
Em thấy khá mệt mỏi và không biết xử lý thế nào. Rất mong anh, chị cho em lời khuyên. Em cảm ơn anh, chị tư vấn nhiều ạ!

Chị chào em. Ghen tuông là một trong những gia vị của tình yêu, nhưng nếu ghen tuông thái quá thì sẽ khiến cho những người trong cuộc cảm thấy ngột ngạt, ngày càng bế tắc. Cuộc sống hôn nhân êm đềm của vợ chồng em bao nhiêu năm qua bỗng dưng bị xáo trộn, bởi chồng em nghi ngờ sự chung thủy của em. Em là người hiểu rõ nhất mọi vấn đề nhưng dù cho em có giải thích như thế nào chồng em cũng không nghe, không tin. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được nỗi khó xử của em.
Tâm lý của những người vợ, người chồng thường nhạy cảm mỗi khi thấy vợ hoặc chồng mình nhắn tin với đồng nghiệp khác giới, và dường như chồng em cũng cảm thấy những tin nhắn này không giống với những nội dung trao đổi công việc thông thường, trong khi với chồng với con, chưa chắc em đã thể hiện sự cởi mở, tếu táo như thế này. Việc chồng em ghen cũng là bởi anh ấy không muốn em và người đồng nghiệp kia có những tin nhắn trao đổi tiếp nữa.
Thêm vào đó, có thể gần đây, chồng em cũng thấy em có một số sự thay đổi, để ý hơn tới cách ăn mặc, ngày càng đằm thắm hơn vì có một câu nói mọi người vẫn truyền tai nhau: “Gái một con trông mòn con mắt, gái hai con con mắt liếc ngang”. Nếu như em ở trong hoàn cảnh của chồng em và em đọc được những tin nhắn thân thiết như thế này thì có lẽ trong lòng em cũng sẽ không cảm thấy thoải mái đâu. Cứ rút kinh nghiệm sau lần này em nhé, để tránh những hiểu lầm không đáng có.
Tuy nhiên, em cũng không làm điều gì trái với lương tâm, trái với đạo đức làm vợ làm mẹ, em cũng đã giải thích đủ cả nhưng chồng em vẫn không tin, một phần vì trong lòng anh ấy vẫn có chút nào đó cố chấp, tự ái. Mẹ chồng là người hiểu chuyện và mẹ cũng đã đưa ra những lời khuyên hợp lý, vì thế em cứ duy trì cuộc sống thông thường, làm tốt vai trò của bản thân và dừng lại không liên lạc với người đồng nghiệp kia nữa, tránh để việc “đổ thêm dầu vào lửa”. Còn chồng em có ghen tuông, giận hờn nhưng chỉ là lúc nóng giận kia thôi, còn anh ấy cũng sẽ phải biết nhìn nhận quãng thời gian 8 năm qua của hai vợ chồng, cũng phải là người hiểu rõ tính cách của em.
Cứ bình tĩnh và thả lỏng người ra em à, anh ấy có thích nói với bố mẹ em để cho thỏa lòng thì tùy anh ấy, còn em cứ “cây ngay không sợ chết đứng”. Anh ấy có nói ra điều này với bất kì ai thì anh ấy cũng sẽ không có cơ sở và bố mẹ cũng thường vun vào cho các con, vì thế sau cơn nóng giận này chồng em cũng sẽ biết nhìn nhận lại vấn đề một cách thấu đáo. Chúc gia đình em sớm giải quyết được chuyện này và sớm trở lại vui vẻ như trước kia em nhé!