Linh cảm của một người phụ nữ liệu có CHUẨN XÁC đến như vậy? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Linh cảm của một người phụ nữ liệu có CHUẨN XÁC đến như vậy?
Xin chào chuyên gia tâm lý của chương trình cửa sổ tình yêu.
Em có vấn đề về hôn nhân và gia đình muốn được tư vấn. Em lập gia đình cách đây 11 năm, em có 2 con 1 trai, 1 gái, kinh tế cũng ổn định. Chồng em đang làm bên Hàn Quốc. Anh ấy là người biết lo cho gia đình. Mấy tháng gần đây, em thấy anh ấy có sự thay đổi. Lúc nào đi làm thì anh ấy vẫn gọi điện nói chuyện bình thường, nhưng những ngày nghỉ (thứ 7, chủ nhật) lại khó liên lạc với anh ấy. Anh ấy bảo mấy anh em cuối tuần gặp nhau; nhưng những lúc mọi người về hết mà điện vẫn khó gặp. Anh ấy có những biểu hiện khác, thi thoảng em hỏi. Bằng cảm nhận của người phụ nữ, em nhận thấy có 1 người phụ nữ đang ở đây. Em không biết phải làm thế nào vì vợ chồng em xa nhau như vậy, có muốn tìm hiểu cũng không được.
Em mong chương trình cho em lời khuyên bổ ích.

Chào em!
Em đang băn khoăn về tình cảm của chồng dành cho em khi em cảm thấy thời gian gần đây anh ấy có vẻ khác thường. Em nghi ngờ anh ấy đi làm ở nước ngoài có mối quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác nên mới khó liên lạc như vậy. Chắc hẳn em đang trong những ngày khó khăn không biết phải ứng xử như thế nào khi vợ chồng xa nhau, em không thể tìm hiểu được, nhưng lại có cảm giác bất an không ngừng. Chương trình sẽ cùng em trao đổi về những khó khăn này.
Qua vài dòng chia sẻ thật khó để biết được chồng em có phải đang ngoại tình hay không vì tình cảm vợ chồng dành cho nhau chỉ có em và anh ấy mới là người hiểu rõ nhất, nhưng hai em xa nhau thì việc này sẽ khó xác định được. Song, ở tuổi này, cả nam và nữ giới đều có nhu cầu tình cảm cũng như tình dục ở mức cao, vì vậy khi chồng em đi làm xa cũng có thể cũng khiến vợ chồng em đôi khi cảm thấy thiếu thốn tình cảm, tình dục. Em cũng nên lưu tâm về vấn đề này.
Thay vì nghi ngờ dựa trên cảm xúc, độ nhạy cảm của người phụ nữ mà không thể làm được điều gì. Em có thể cân nhắc bảy tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình khi mà anh ấy đi làm xa lại không quan tâm, khó liên lạc đã khiến em rất buồn và chạnh lòng như thế nào. Bày tỏ để anh ấy hiểu cần vun đắp tình cảm vợ chồng.  Em cũng có thể chủ động thể hiện tình cảm của mình nhiều hơn với chồng bằng những tin nhắn chăm sóc đến việc anh ấy ăn, ngủ, nghỉ ra sao... Đó sẽ là cách em trao đi yêu thương và gửi đến chồng thông điệp là em luôn yêu anh ấy. Bên cạnh đó, em cũng có thể khéo léo tế nhị thể hiện quan điểm của mình về sự chung thủy, nghiêm túc trong tình yêu, tình cảm vợ chồng, đó không phải lời “nhắc nhở”, hay “cảnh báo” mà đơn thuần là bảy tỏ quan điểm để hai vợ chồng hiểu nhau hơn và đồng thời thiết lập ranh giới rõ ràng để cả em và anh ấy không vượt quá giới hạn khi xa nhau như vậy, tạo độ tin tưởng vào tình cảm vợ chồng hơn. Em cũng hãy chia sẻ với anh ấy về các con, tình hình và để anh ấy hiểu anh ấy đang có một gia đình mà nhiều người mong ước còn khó ra sao, nếu anh ấy đánh mất đi thì sẽ như thế nào.
Thay vì luôn nghi ngờ về sự thiếu chung thủy của chồng và làm cho bản thân em và chồng càng mệt mỏi về sự nghi ngờ đó, em có nghĩ mình cần gạt bỏ những mối nghi ngờ và tìm hiểu thêm về công việc của anh ấy. Khi đó em vừa tránh được những suy nghĩ vẩn vơ, vừa hiểu được những khó khăn, khúc mắc mà chồng mình đang gặp phải mà có thể dễ dàng chia sẻ với chồng hơn. Hãy động viên và chia sẻ với chồng em về những khó khăn, vất vả trong công việc của anh ấy. Nhờ đó, tình cảm giữa hai vợ chồng em sẽ càng được củng cố hơn.
Cũng do thời gian chênh lệch múi giờ, làm việc không giống nhau nên hai vợ chồng ít có thời gian nói chuyện với nhau. Bởi vậy, hai vợ chồng có thể cùng bàn nhau sắp xếp công việc để dành ra để gọi điện nói chuyện thăm con cái, vợ chồng. Song, có lẽ em cũng cần nghĩ đến các khả năng có thể xảy ra, nếu tình huống không mong muốn xảy ra là anh ấy đang ngoại tình, em nghĩ mình sẽ phản ứng thế nào? Em có chấp nhận tha thứ và cho anh ấy cơ hội để giữ gìn hạnh phúc gia đình? Trong hôn nhân đòi hỏi cả vợ và chồng đều phải ý thức được những việc mình làm và xác định điều gì là quan trọng nhất với mình, hẳn đó sẽ là gia đình, con cái và hạnh phúc lâu dài. Tìm hiểu nguyên nhân sẽ giúp em có cách cư xử phù hợp trong tình huống này.
Chúc em sớm tìm được câu trả lời để giải tỏa khúc mắc của bản thân.