Lo bị trầm cảm vì những mâu thuẫn vợ chồng.
Chào chương trình, em tên Nxxx, 28 tuổi và đã có 1 đứa con 3 tuổi. Em kết hôn được 3 năm, dạo gần đây em và chồng hay xảy ra mâu thuẫn nhưng không có gì gọi là lớn lao nhưng mỗi lần cãi nhau là chồng em đập đồ. Dạo gần đây anh ấy lại đập đồ và có mặt bố mẹ 2 bên, em có lời nói không hay trước mặt 2 bên bố mẹ do lúc đó em quá nóng đã nói rất nhiều.
Đến ngày hôm nay em suy nghỉ lại mình sai quá nhiều nếu lúc đó mình kiềm chế lại cơn nóng giận thì hay biết mấy. Bố mẹ 2 bên thì không ai nói gì chỉ bảo vợ chồng nên bảo nhau nghe đừng mỗi lần giận hờn lại to tiếng và đập đồ.
Chuyện cũng đã qua hơn 1 tuần nay mà trong lòng em còn thấy áy náy và có lỗi, còn về phía chồng em thì anh ấy hứa thay đổi, anh ấy đã hành động cho em thấy nhưng phần em cứ suy nghĩ mãi có khi còn lầm bầm 1 mình, em sợ em bị stress nên hôm nay em gửi câu hỏi đến chương trình cho em lời khuyên ạ. Em sợ mình cứ suy nghỉ mãi em sẽ bị trầm cảm mất.

Em thân mến!
Cuộc sống hôn nhân không thể nào tránh khỏi lúc vợ chồng mâu thuẫn, mối quan hệ gia đình có những hiểu lầm được, quan trọng hơn hết là cần xác định khi chung sống với nhau, hạnh phúc gia đình vẫn luôn là trên hết.
Việc chổng em đập đồ mỗi khi hai em xảy ra cãi nhau, đó là một biểu hiển của tính bạo lực. Tuy nhiên, giờ đây anh ấy đã hứa sẽ thay đổi để giữ gìn gia đình, để củng cố niềm tin nơi em. Đó là một việc làm rất tích cực, có lẽ em cần nhìn nhận điều này, bởi cho thấy rằng anh ấy trân trọng tổ ấm này và nhận thức được việc mình đang làm là không đúng.
Sau ngày em có những lời nói không phải khi có mặt cả bố mẹ hai bên, em đã thể hiện như thế nào? Em giữ im lặng từ hôm đó hay đã chủ động xin lỗi? Em cảm nhận mối quan hệ vợ chồng em trong những ngày này như thế nào? Trong sự việc này, thái độ của bố mẹ hai bên cho thấy rằng ông bà đều rất tôn trọng các em, tin rằng các em sẽ biết mình nên và không nên làm gì để không làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Như vậy bố mẹ hai em đã có cách cư xử thấu đáo, có lẽ để các em nhìn vào mà noi gương theo.
Về phần em, em cũng đã nhìn nhận lỗi lầm của mình, vì vậy em cân nhắc việc chân thành và nghiêm túc nhận lỗi, đồng thời bản thân em cũng cần phải thay đổi. Khi vợ chồng cãi nhau, xảy ra xô xát, đôi khi nguyên nhân xuất phát không chỉ đơn thuần đến từ một phía nào đó mà đều do cả hai. Qua chia sẻ, chương trình cảm nhận rằng cả em và chồng dường như đều nóng tính, do vậy, khi cả hai đang cảm thấy không hài lòng hay những cảm xúc tiêu cực đang nổi lên, mỗi người cần phải kiềm chế lại để nó không bùng phát. Bởi những lúc nhạy cảm như vậy, chỉ cần một lời nói, một cử chỉ rất nhỏ cũng có thể khiến người còn lại tức giận mà không kiểm soát được hành vi của mình. Đồng thời, khi cả hai đang không bình tĩnh sẽ rất dễ có lời nói, hành động làm tổn thương nhau dù có thể không ai muốn điều đó xảy ra.
Do vậy, nếu không muốn để sự việc tương tự như vừa rồi xảy ra, có lẽ em cần cân nhắc việc chủ động ngỏ lời với chồng để hai vợ chồng có một cuộc nói chuyện cởi mở về những chuyện đã xảy ra trong suốt thời gian vừa rồi nếu như hai người vẫn còn trân trọng tổ ấm của mình. Cùng nhìn nhận về những lỗi lầm, hạn chế của nhau và cùng nhau cam kết thay đổi, đồng thời có thể có những sự thỏa thuận nhất định, ví dụ như lúc hai em cùng nóng giận thì im lặng và tránh mặt nhau, sau khi cả hai đã bình tĩnh rồi mới trở lại nói chuyện, như vậy mâu thuẫn vợ chồng sẽ không xảy ra nữa. Khi em có thể nói ra được những tâm tư, tình cảm, những trăn trở của bản thân thì em sẽ bớt đi được những suy nghĩ tiêu cực và những căng thẳng sẽ dần mất đi. Còn nếu em cứ một mình 'ôm" những mối lo, những sự không hài lòng về chồng hay tự trách bản thân thì mọi mâu thuẫn vẫn không thể giải quyết và em thì luôn cảm thấy mệt mỏi
Hy vọng với những chia sẻ của chương trình có thể giúp em và chồng có cách cư xử phù hợp hơn để giữ gìn hạnh phúc của mình!