Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Vợ em năm nay 27 tuổi, thường xuyên bị chóng mặt, chân tay rung lên, mất kiểm soát khoảng hơn 30 giây và bị khoảng hơn 3năm. Có đi khám ở bệnh viện 108, và bệnh viên Bạch Mai và uống thuốc điều trị không thấy đỡ (lần gần đây nhất tháng 12/2016 khám ở bệnh viện Bạch Mai, vợ em có chụp cộng hưởng từ kết quả bình thường), nhưng đến tháng 7/2017 vợ em bị co giật khi ngủ, mất ý thức, sùi bọt mép, sau khi tỉnh thì đau đầu, không nhớ được những gì đã xảy ra. Em đã đưa vợ em đến bệnh viên Tâm thần Hải Dương, tỉnh Hải Dương khám và nằm điều trị 23 ngày. Sau khi xuất viện vợ em vẫn uống thuốc điều trị thêm 1tháng. Đến ngày 13/9/2017,vợ em lại bị co giật, đi khám tại Bệnh viện Tâm Thần Hải Dương lấy thuốc uống thêm 1,5 tháng, đến hôm nay 14/12/2017 vợ em lại bị co giật.
Bác sĩ cho em hỏi vợ em như vậy có phải bị động kinh không? Bệnh như của vợ em nên thăm khám ở đâu để có kết quả tốt nhất? Em xin cảm ơn ạ.

Chào em!
Là một người chồng yêu thương vợ, hết lòng tận tụy và trách nhiệm với gia đình nên em đang cảm thấy lo lắng cho bệnh tình của vợ khi mà đã chạy chữa rất lâu, rất kiên trì nhưng dường như không thấy có sự cải thiện. Hẳn điều đó đã khiến cả hai vợ chồng mệt mỏi và suy nghĩ rất nhiều. Song, chương trình cảm nhận được sự cố gắng và kỳ vọng của em qua những dòng thư. Chương trình xin được chia sẻ với em tâm sự này.
Những biểu hiện của vợ em chỉ có thể cho thấy rằng liên quan đến hoạt động của hệ thần kinh của cô ấy đang có gặp vấn đề, tuy nhiên còn để kết luận có phải động kinh hay không cần phải có sự thăm khám, kiểm tra trực tiếp mới có nhận định chính xác được. Những địa chỉ tin cậy và uy tín trong việc khám và chữa các bệnh liên quan đến thần kinh ở miền Bắc ngoài bệnh viện Bạch Mai thì có Viện 103, khoa Tâm thần và bệnh viện Tâm thần trung ương 1 và 2. Em cân nhắc đưa vợ đi khám càng sớm càng tốt để biết rõ bệnh tình mà có phương pháp điều trị.
Với tình trạng của cô ấy thì sự đồng hành, sát cánh của mọi người trong gia đình, đặc biệt là em là vô cùng quan trọng để tiếp động lực cho cô ấy cố gắng điều trị bệnh. Dù vấn đề của vợ em là gì thì sự giúp đỡ tinh thần của gia đình vẫn là yếu tố quan trọng nhất để cải thiện bệnh tình của cô ấy. Dẫu biết sẽ tốn kém cả về thời gian và tài chính, tuy nhiên dẫu sao em vẫn là chỗ dựa đối với cô ấy, mong em giữ vững tinh thần.
Chúc gia đình sớm vượt qua khó khăn này!