Ly hôn thì không nhưng sẽ cưới thêm vợ mới...
Chào chuyên gia tư vấn. Em và chồng lấy nhau được 3 năm và đang có 1 bé 1 tuổi. Hiện tại em lại đang mang thai tháng thứ 3. Thời gian gần đây em phát hiện chồng ngoại tình. Nhiều lần bắt gặp nên em quyết định sẽ ly hôn. Chồng em nói đã hết yêu thương em, chán em rồi nhưng không muốn ly hôn. Chồng em rất thương con.
Anh ấy nói vẫn ở với em nhưng sẽ cưới thêm người khác. Em rất sốc và không đồng ý. Hiện tại em không có gì để có thể đảm bảo cuộc sống và nuôi dạy con cái. Nên em vẫn ở lại bên chồng. Nhưng cứ nghĩ đến cảnh chồng mình qua lại với người khác. Hôn nhân đứng bên lề vực thẳm mà em không biết phải làm sao. Mong chuyên gia tư vấn giúp em tìm ra lối thoát cho cuộc đời.
Em cảm ơn

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn, chúng tôi hiểu rằng bạn đã phải suy nghĩ rất nhiều khi chồng mình ngoại tình. Tuy nhiên anh ấy không chấp nhận chuyện ly hôn mà lại đòi hỏi bạn đồng ý việc cưới thêm người khác về chung sống. Bạn đang băn khoăn không biết nên làm như thế để tìm ra lối thoát cho cuộc hôn nhân  của mình. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn khúc mắc này
Trước hết chúng tôi muốn bạn thật sự bình tĩnh, giữ tâm lý ổn đinh trong giai đoạn này khi mình đang mang thai lại phải nuôi con còn quá nhỏ, bạn hãy quan tâm nhất đến sức khỏe của mình, của thai nhi, tập trung chăm sóc bản thân và con nhỏ, còn chuyện hôn nhân chúng ta dần dần sẽ có được hướng đi phù hợp nhất.
Trong cuộc sống gia đình, ai cũng hi vọng một gia đình đầm ấm trọn vẹn, không ai mong muốn việc chồng ngoại tình hay gia đình tan vỡ. Tuy nhiên, khi việc xảy ra, có lẽ bạn cần giữ thái độ bình tĩnh để tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới hành động của chồng mình là gì? Là do giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn gì hay do anh ấy không còn tình cảm và muốn chọn cho mình một hướng đi mới. Hoặc có nguyên nhân nào xuất phát từ bạn không?
Có thể trong cuộc sống gia đình, việc hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn hoặc không tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống cũng dễ dẫn đến bất đồng, khiến hai vợ chồng xa cách. Bên cạnh đó có thể giữa hai vợ chồng có những hiểu lầm chưa hóa giải được cũng có thể là một trong những nguyên do khiến cho chồng bạn có cách hành xử như vậy. Khi bạn tìm hiểu cụ thể nguyên nhân là gì sẽ giúp bạn lựa chọn được hướng giải quyết đúng đắn cho vấn đề bản thân đang gặp phải.
Chúng tôi hiểu rằng, nhiều lần bắt gặp chồng ngoại tình khiến bạn mất niềm tin vào cuộc hôn nhân của mình và muốn ly hôn. Tuy nhiên, chồng bạn lại không đồng ý việc ly hôn mà lại đòi hỏi tiếp tục chung sống, bên cạnh đó anh ấy sẽ cưới thêm người khác và lí do được anh ấy đưa ra là thương con. Bạn có nhận thấy rằng lời nói và hành động của anh ấy hoàn toàn mâu thuẫn với nhau không? Chồng bạn đã quá ích kỉ khi chỉ biết sống cho bản thân mình mà không suy nghĩ cho cảm nhận của người khác, anh ấy muốn bạn chấp nhận cuộc sống “chung chồng” chứ không muốn li hôn. Nếu chồng bạn thực sự nghĩ cho con và yêu con như lời anh ấy nói thì bản thân anh ấy sẽ ý thức được trách nhiệm của một người cha trong gia đình là như thế nào, qua đó sẽ có những hành xử đúng mực.
Bạn có nghĩ rằng hai bạn cần ngồi lại để trao đối về những khúc mắc đang gặp phải không? Bạn có thể nói lên mong muốn, suy nghĩ của mình để chồng hiểu, phân tích để anh ấy thấy được gia đình mới là điều quan trọng nhất và nếu anh ấy thương con thì cần giữ cho con một gia đình đúng nghĩa. Đồng thời bạn có thể bày tỏ rõ quan điểm của mình về khả năng chấp nhận của bạn trong chuyện này. Bạn có thể chia sẻ với anh ấy việc bạn không thể chấp nhận có sự san sẻ trong tình cảm với người phụ nữ khác. Bản thân anh ấy cũng phải tự xem xét và xác định hướng đi cho cuộc sống của hai người. Chồng bạn không thể tham lam vừa muốn thỏa mãn mong muốn cá nhân vừa muốn bạn phải chịu đựng kiếp “chung chồng” như vậy được.
Nếu cứ mãi chạy theo một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, ở bên bên cạnh một người đàn ông không tôn trọng mình rồi cuộc sống của bạn cũng không thể hạnh phúc được. Vi vậy, có lẽ bạn cần cân nhắc đến giới hạn chấp nhận của bản thân mình. Bạn có chấp nhận được một người chông ích kỉ, tham lam và chấp nhận san sẻ tình cảm cho người phụ nữ khác không? Anh ấy chỉ quan tâm tới hạnh phúc của anh ấy còn hạnh phúc của bạn? của con bạn thì sao? Nếu chồng bạn tôn trọng bạn, tôn trọng cuộc hôn nhân của hai người thì anh ấy sẽ không có những hành xử như vậy. Cuộc sống gia đình là sự tương tác, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau, khi chỉ có một mình bạn cố gắng mà chồng bạn vẫn mải mê sống theo mong muốn của anh ấy thì dù bạn có cố gắng như thế nào cũng không thể mang lại kết quả
Chúng tôi hiểu rằng, bản thân bạn không chủ động về kinh tế để đảm bảo cho cuộc sống của mình và nuôi con. Nhưng những  khó khăn về kinh tế và ngay cả việc nuôi dạy con là những khó khăn chúng ta cần phải đối mặt để cố gắng vượt qua. Thực tế trong xã hội cũng có rất nhiều hoàn cảnh các mẹ đơn thân một mình nuôi con, bạn có nghĩ rằng bản thân mình cần mạnh mẽ và quyết tâm hơn nữa mới có thể vượt qua được những lo lắng và khắc phục nỗi lo kinh tế của bản thân. Bạn có thể chủ động tìm cho mình một công việc phù hợp với khả năng. Hoặc thời gian đầu bạn có thể nhờ tới sự hỗ trợ của gia đình trong việc chăm sóc con để bạn có thời gian ổn định về kinh tế chăm lo cuộc sống của ba mẹ con. Bên cạnh đó dù đã ly hôn người chồng vẫn phải có trách nhiệm chăm sóc nuôi dậy con cái, nếu bạn nuôi cả hai con thì chồng sẽ phải đóng góp về mặt tài chính để hỗ trợ bạn.
Bạn ạ! Nếu sau những trao đổi của hai người chồng bạn vẫn  không có sự nhìn nhận và thay đổi, vẫn muốn bạn làm theo ý anh ấy thì bạn có nghĩ rằng mình nên cân nhắc đến việc ly hôn không? Con bạn sẽ lớn lên như thế nào nếu sống trong môt gia đình theo ý của chồng bạn?Nếu chồng bạn kiên quyết không ly hôn bạn có thể cân nhắc tới việc ly hôn đơn phương. Bạn còn trẻ, tương lai cuộc sống của bạn còn dài, bạn sẽ còn nhiều cơ hội để gặp gỡ với những người thực sự yêu và trân trọng bạn.
Chúng tôi chỉ có thể phân tích để bạn hiểu rõ vấn đề của mình, còn quyết định như thế nào phụ thuộc vào mong muốn và quyết định của bạn. Chúc bạn mọi điều tốt lành!