Mang thai chồng cũng chẳng tha, cứ có chuyện là "ăn đòn"...
Em và chồng em quen nhau được 3 năm và đã cưới nhau được 6 tháng. Hiện tại em đang mang bầu 1 bé gái được 4 tháng rồi. Từ lúc mới quen chồng em đã có tính vũ phu và sĩ diện. Cũng có lúc em muốn bỏ nhưng chồng em hứa sẽ thay đổi và không còn động tay đến em nữa. Nhưng anh ấy chỉ hứa lúc đó và mỗi khi có chuyện chồng em lại ra tay đánh em... Em cảm thấy mình không có tiếng nói với chồng. Vì tính sĩ diện của chồng nên mỗi lần cãi nhau thì em đều xuống nước làm lành.
Cách đây vài hôm em với chồng chỉ cãi nhau chuyện nhỏ nhặt rồi chiến tranh lạnh đến 3 ngày. Lúc đó em cũng nhịn chồng và đi xin lỗi nhưng chồng em thì không muốn hoà. Lúc đó tức trong lòng nên em có nói là nếu sống cảnh như vậy thì em không sống được nữa... Em chịu tính chồng cũng đã lâu rồi và bây giờ em không chịu được nữa. Rồi chồng em nói không chịu được thì đi về nhà mẹ đẻ mà ở. Ấm ức trong lòng nên em cũng xách đồ về nhà mẹ. Khi mở điện thoại lên thì thấy chồng em đã chặn Facebook, Zalo, và số điện thoại của em. Em quyết định sẽ ly hôn. Các chuyên nghĩ em có nên bỏ chồng không ạ?
Mong anh chị cho em xin lời khuyên!

Em thân mến!
Hầu hết những người phụ nữ khi xây dựng gia đình đều có mong muốn có một người chồng yêu thương, quan tâm, chăm sóc, thấu hiểu mình. Cũng chính vì mong mỏi ấy mà nỗi bất hạnh lớn nhất của mỗi người phụ nữ có lẽ đó là chung sống với một người chồng mà không được yêu thương, bao bọc, che chở, suốt ngày bị hành hạ, phải nhẫn nhục chịu đựng những trận đòn roi, bạo lực của chồng.
Người ta vẫn thường nói “phụ nữ lấy chồng như chơi một canh bạc, xinh đẹp giỏi giang cũng không bằng may mắn”. Cuộc đời của người phụ nữ, sướng hay khổ âu cũng là ảnh hưởng nhiều ở người đàn ông họ chọn. Như những gì em chia sẻ, tôi biết rằng chồng em là một người nóng tính, có tính vũ phu và sĩ diện, gia trưởng. Như vậy điều gì ở anh ấy lại khiến em lựa chọn anh ấy làm chồng? Trước đây con người anh ấy như thế nào? Trong cuộc sống hôn nhân không thể tránh khỏi những lúc vợ chồng va chạm và xung đột. Đặc biệt là ở giai đoạn đầu của cuộc hôn nhân, thông thường những cặp vợ chồng hay gặp phải những mâu thuẫn về tài chính, cách nuôi dạy con cái, tính cách không hòa hợp. Bởi thế rất cần sự thấu hiểu, lắng nghe và san sẻ từ người vợ người chồng.
Tôi không rõ hai vợ chồng em bất hòa phần lớn từ lý do gì? Không biết sau mỗi lần cãi vã em đã có sự khắc phục như thế nào? Em đã làm những gì để anh ấy thay đổi? Hay em chưa thực sự cố gắng trong việc giúp chồng sửa đổi. Nếu như em đã cố gắng nhưng anh ấy vẫn chứng nào tật nấy thì liệu rằng thêm một cơ hội nữa cho anh ấy thì có thể thay đổi không khi tính tình đó đã ăn sâu vào bản chất của anh ấy?
Nếu em vẫn còn tình cảm với chồng, hãy cho anh ấy thêm một cơ hội sửa sai, cho con có cơ hội được sống trong một gia đình trọn vẹn, cũng là cho chính mình một cơ hội tìm lại hạnh phúc. Chồng em vũ phu, bạo lực, điều đó vi phạm Luật hôn nhân gia đình, đồng thời khiến em bị tổn thương, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của con cái. Nếu điều đó cứ tiếp diễn, gia đình em có nguy cơ bị tan vỡ và việc ly hôn có thể là không sớm thì muộn mà thôi. Muốn gia đình thoát khỏi nguy cơ đó, và mọi người trong gia đình được sống hạnh phúc, không còn cách nào khác là anh ấy phải thay đổi. Nhưng em đừng ngồi đợi anh ấy thay đổi, việc em cam chịu chỉ khiến anh ấy "được đà lấn tới" sẽ đến bao giờ? Nếu có thể thì cả hai vợ chồng cũng đã trưởng thành cần tự ngồi lại nói chuyện rõ ràng với nhau, nếu cần sự trợ giúp từ phía hai bên gia đình thì mọi người cùng ngồi lại để giải quyết và lắng nghe nhau.
Em hãy chủ động tác động đến anh ấy. Hãy phân tích những hậu quả của những việc anh ấy đang làm, đồng thời nhờ sự tác động của hai bên gia đình, bạn bè, đồng nghiệp của anh ấy, thậm chí cả chính quyền địa phương... Nếu anh ấy vẫn còn tình cảm với em, với con cái, gia đình này vẫn còn quan trọng với anh ấy, anh ấy sẽ nhận ra sai lầm và sửa đổi. Còn nếu em đã cố gắng hết sức mà anh ấy không thay đổi thì khi đó việc ly hôn sẽ giúp em thoát khỏi cuộc hôn nhân bất hạnh, thoát khỏi người chồng vũ phu, bạo lực, con em được sống trong một môi trường tốt hơn.
Em nói không muốn ly hôn vì thương con, muốn con có một gia đình đầy đủ bố mẹ. Nhưng một người bố bạo lực, vô trách nhiệm, tàn nhẫn với chính những người thân của mình như vậy có thể là một người cha tốt, một tấm gương sáng cho con em noi theo được hay không? Đây có phải là một môi trường tốt cho con cái phát triển lành mạnh? Hãy suy nghĩ thật kĩ và hành động thật dứt khoát em nhé!
Chúc em sớm tìm lại được hạnh phúc và vượt qua những khó khăn này, em nhé!