Mất lòng tin vì chồng ăn chơi, bar sàn
Em lấy chồng được 1 năm và đang mang thai đứa con đầu lòng tháng thứ 6. Tuy nhiên tình cảm vợ chồng em đang rất rạn nứt. Nhà chồng và nhà em sát gần nhau. Chồng em là bộ đội nhưng ăn chơi, bar sàn. Lúc yêu và tán em, anh luôn bảo hãy ở bên anh cùng anh thay đổi vậy nhưng lấy nhau về anh vẫn chứng nào tật nấy. Anh công tác xa nhà cũng không quan tâm tới em. Dường như tất cả chỉ như nghĩa vụ. Anh có thể về chơi với bạn bè qua đêm nhưng chưa bao giờ lặn lội tranh thủ về với em.
Lúc em mang thai (chồng e yếu sinh lí nên chúng em đã chạy chữa khoảng 3 tháng ) thì anh lại nói với em rằng anh mong có con trai. Anh thường xuyên không liên lạc với em. Nhận thấy khoảng cách, em đã nhiều lần nói chuyện với anh . Rồi một lần anh có nói với em rằng cố gắng từ giờ đến lúc sinh con nếu không tim được điểm chung thì giải thoát cho nhau. Hiện tại anh lại nợ 150 triệu (rất nhiều lần anh đã báo nợ về vì ăn chơi nên nợ nần). Em rất buồn và mất lòng tin. Em đã xin họp gia đình bên chồng thì anh hứa hẹn sẽ thay đổi. Anh cũng có quan tâm em hơn trước . Nhưng tất cả chưa nói lên điều gì, lòng em rất muốn ra đi. Xin chương trình cho em lời khuyên.

Chào em!
Người phụ nữ nào khi lập gia đình cũng mong muốn mình có được hạnh phúc trọn vẹn, được chồng yêu thương, quan tâm, con cái mạnh khỏe, xinh đẹp. Nhưng em lại không được như vậy khi mà tình cảm vợ chồng rạn nứt vì anh ấy ăn chơi và để nợ một khoản tiền không nhỏ, hơn nữa còn có sự phân biệt giới tính của con cái. Vì vậy, lúc này em đang phân vân không biết có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này hay không?
Qua chia sẻ em nói rằng “lòng em rất muốn ra đi”, vậy không biết điều gì làm em băn khoăn với mong muốn của mình? Vì em vẫn còn yêu chồng? Vì thương con? Hay vì cả hai lý do ấy? Người phụ nữ Việt Nam thường sống nặng tình cảm và nghĩ đến gia đình, chồng con nên tâm trạng lúc này của em cũng là điều dễ hiểu. Khi mới cưới nhau và là vợ chồng son, thường là thời gian đẹp nhất, hạnh phúc nhất của đời sống hôn nhân, vì vậy có lẽ đã càng làm em thất vọng khi mà thói quen ăn chơi của anh ấy không hề thay đổi như đã hứa hẹn với em. Những điều đó hẳn cũng đã làm ảnh hưởng niềm tin của em đối với anh ấy. Thêm vào đó là khoản nợ không nhỏ kia nữa.
Sau khi họp mặt gia đình, anh ấy đã hứa sẽ sửa đổi và cũng có những biểu hiện tích cực nhất định, em có cảm nhận như thế nào? Liệu em có cân nhắc xem liệu có cho anh ấy thêm một cơ hội cuối? Để anh ấy chấm dứt những việc làm không tốt kia và cho anh ấy một khoảng thời gian cụ thể để tập trung sự nghiệp, lo trả nợ. Nếu như anh ấy không trân trọng cơ hội này và không quyết tâm sửa đổi, có lẽ lúc đó không còn điều gì để em luyến tiếc nữa.
Tuy nhiên, khơi lên tình yêu, động lực của chồng, tình cảm và trách nhiệm của một người làm có thể giúp anh ấy kiên quyết hơn trong những hành động của mình, bởi trước đây anh ấy cũng đã từng nói “hãy ở bên anh cùng anh thay đổi”. Anh ấy từng nói “nếu không tìm được điểm chung thì giải thoát cho nhau”, song qua chia sẻ, chương trình cảm nhận rằng hai em đã từng rất yêu nhau và đến với nhau bằng sự tự nguyện. Vì vậy, khơi lên tình yêu, sự quyết tâm của chồng để anh ấy cảm thấy được tiếp thêm năng lượng vượt qua cám dỗ. Tuy nhiên, em cũng cần thể hiện rõ quan điểm về con cái với anh ấy. Con là “của trời cho”, dù là con trai hay con gái đều là con của hai em, không thể phân biệt đối xử như vậy được. Hơn nữa, giới tính của con phần nhiều là do người chồng quyết định, chứ không phải phụ thuộc hoàn toàn vào em.
Bên cạnh đó, có khi nào em nghĩ, vì vấn đề yếu sinh lý ít nhiều sẽ làm anh ấy có cảm giác tự ti về bản thân mình, vì thế mà có thể đôi khi không muốn gần gũi mà tìm cách không có mặt ở nhà như một sự né tránh, trốn chạy. Bởi với đàn ông, thường họ sẽ rất coi trọng khả năng tình dục của mình, họ coi đó là việc thể hiện bản lĩnh, vai trò của mình đối với vợ. Vì vậy, khi gặp phải việc như vậy, điều anh ấy cần nhất có lẽ là sự động viên, khích lệ từ em và đồng hành cùng anh ấy vượt qua khó khăn, cố gắng điều trị.
Nếu như sau tất cả những nỗ lực của em mà anh ấy vẫn không thực sự quyết tâm và thay đổi tích cực. Lúc đó có lẽ thật khó để cải thiện tình cảm vợ chồng được khi mà một người cố gắng giữ nhưng một người lại thờ ơ. Hơn nữa, sự chịu đựng của mỗi người đều có giới hạn nhất định và mưu cầu hạnh phúc là mong muốn chính đáng, cần thiết của mỗi người. Tự giải thoát cho mình cũng là một cách giải quyết để em được hạnh phúc sau này.
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em sớm có lựa chọn thích hợp nhất cho mình!