Mẹ không thèm quan tâm nữa vì… được 7 điểm thi học kỳ.
Cháu đang cảm thấy thật bất lực. Mọi khi thi học kì môn Văn, cháu đều trên 8 điểm. Nhưng năm nay học kì 1 cháu chỉ thi được 7 điểm do nhầm một câu. Ban đầu, cháu nghĩ là quá dễ nên sau đó cháu nghĩ mình đã thật ngu. Mẹ cháu cũng rất bực mình không muốn quan tâm cháu nữa. Dù cháu có hứa học kì 2 sẽ cố gắng hơn nhưng mẹ cháu không tin cháu nữa rồi.

Cháu thân mến!
Chương trình hiểu rằng là một người ham học và có chí cầu tiến nên cháu luôn đặt kỳ vọng và mục tiêu cụ thể cho mình trong từng môn học. Vì vậy cháu đã buồn rất nhiều và thất vọng về bản thân khi biết mình được điểm 7 môn Văn. Có lẽ cháu có thể cảm thấy thoải mái hơn, được an ủi phần nào nếu như nhận được sự động viên, chia sẻ từ mẹ, tuy nhiên thái độ, biểu hiện của mẹ lại khiến cháu càng cảm thấy day dứt, tự trách bản thân mình hơn.
Cũng từ sự việc này, cháu cảm thấy tình cảm của mẹ dành cho mình cũng đã thay đổi, không còn được như trước nữa, đặc biệt là sự tin tưởng vào khả năng học tập của cháu. Bởi vậy càng khiến tinh thần của cháu bị ảnh hưởng nhiều hơn. Vì vậy, có phải mong muốn lúc này của cháu là lấy lại niềm tin của mẹ.
Có thể mẹ cháu là người quan trọng điểm số, thành tích trong học tập nên cũng cảm thấy hụt hẫng khi biết kết quả của cháu vì cũng giống cháu, mẹ cũng đặt kì vọng trong kì thi này. Tuy nhiên, điều đó càng cho thấy rằng mẹ yêu thương và quan tâm đến việc học của cháu, muốn cháu tốt hơn, đạt thành tích cao hơn mà thôi. Có thể lúc này mẹ cũng buồn như cháu mà ít nói chuyện hơn và cộng thêm sự nhạy cảm của cháu nên khiến cháu nghĩ mẹ không còn quan tâm và không tin tưởng nữa.
Tuy nhiên, suy cho cùng, điểm chỉ là một con số, quan trọng hơn hết là kiến thức mà cháu đã thu nhận được, kinh nghiệm cháu rút ra được từ bài thi đó để sau này không vấp phải nữa và hơn hết là để ứng dụng nó vào đời sống thực. Dẫu sao, mọi chuyện cũng đã xảy ra và không thể thay đổi được, vì vậy nếu như cháu tiếp tục day dứt, tự trách bản thân mình sẽ càng khiến cháu suy sụp hơn mà làm ảnh hưởng đến kết quả và tinh thần trong học kì tới. Đồng thời, không khí giữa hai mẹ con cũng không thể cải thiện được, như vậy cả mẹ và cháu đều không cảm thấy vui vẻ. Liệu cháu có muốn tình trạng này mãi diễn ra như vậy?
Điều quan trọng lúc này là tập trung cho học kì mới, hướng đến mục tiêu mà cháu đã đặt ra cho học kì 2. Khi cháu cố gắng và thể hiện sự quyết tâm, ắt hẳn mẹ cháu sẽ nhận ra và đó cũng là cách để cháu lấy lại niềm tin từ mẹ. Bên cạnh đó hãy chia sẻ với mẹ cảm xúc của cháu trong thời điểm vừa qua, những suy nghĩ của bản thân về việc mẹ đã đối xử hơi lạnh nhạt khiến cháu cảm thấy buồn và mất đi động lực trong học tập. Nếu cảm thấy khó chia sẻ thì cháu cũng có thể nói chuyện với bố hoặc những người trong gia đình để mẹ cũng cần có cái nhìn khách quan hơn trước mọi sự việc Tin tưởng vào bản thân mình, cháu nhé!
Chúc cháu và mẹ sớm vui vẻ trở lại!