Mẹ ơi đừng buồn vì con nữa
Hôm nay em có 1 sai lầm không nhỏ lúc buổi chiều khi em bảo bài tập em làm xong hết rồi nhưng mẹ không tin em tự làm đi chép bài bạn em càng nói mẹ càng không tin nên em tức quá em đã nói lời không hay với mẹ khiến mẹ giận em phải làm gì bây giờ ?

Em thân mến.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng trong em lúc nào đang là cảm giác hối hận và sự bối rối khi đã vô tình làm mẹ tổn thương. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này. Người ta vẫn thường nói “đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ”.
Qủa thực là như vậy! Cả cuộc đời mẹ có thể hi sinh mọi thứ chỉ mong sao con cái “nên người” để có một ngày mẹ cha có thể hãnh diện tự hào về con. Có thể những khi bồng bột của tuổi trẻ chúng ta không nhận ra những hành động cha mẹ làm là đều muốn tốt cho ta cho nên ta cứ nghĩ cha mẹ cấm cái này, cấm cái kia là cha mẹ đã không hiểu, là cha mẹ ghét mình, muốn ruồng bỏ mình. Bởi thế chúng ta có tư tưởng chống đối, có thái độ cáu gắt, có sự bực bội và dường như có những lúc ta ước ao giá như đó không phải là cha mẹ mình. Ai cũng sẽ có những lúc là như thế, nhưng rồi mọi người sẽ nhận ra tấm lòng mẹ cha chỉ là vấn đề sớm hay muộn mà thôi. Có người khi đã có gia đình mới thấu rõ điều đó nhưng có những người ngay còn rất trẻ đã ý thức được mọi điều.
Như em tâm sự, chúng tôi cảm nhận thấy rằng, em là một người con rất ngoan, rất có hiếu với cha mẹ. Cho nên bản thân em mới ý thức rõ những hành động không đúng của bản thân và lo lắng, sợ mẹ buồn đến như thế. Em ạ! Ai cũng có những lúc nóng giận không kiềm được cảm xúc. Chính vì thế, em đừng tự trách mình nữa nhé. Cha mẹ yêu thương ta vô điều kiện làm sao có thể hờn giận các em chỉ vì chuyện đó. Có thể cha mẹ buồn nhưng rồi mọi chuyện sẽ ổn. Chỉ cần sự thay đổi tích cực từ em. Có thể em quan tâm hơn nữa trong việc giúp đỡ mẹ chuyện trong nhà. Bên cạnh đó, phấn đấu học tập tốt cho mẹ vui lòng. Ngoài ra, em cũng có thể chủ động xin lỗi mẹ. Mẹ sẽ hiểu cho em thôi em à! Vui vẻ lên nhé!
Chúc gia đình em luôn hạnh phúc!