Mới đi làm xa 4 tháng về đã chê của chồng "ngắn"...
Xin chào bác sĩ! Cháu năm nay 32 tuổi, đã có gia đình rồi, những cháu có dương vật quá ngắn nên vợ không hài lòng, vợ nói là em thấy người ta dài lắm mà, chắc phải cỡ 15cm đến 17cm gì mà. Nên cháu rất là buồn và tự ti nữa, mà cháu hỏi vợ em thích dài à, vợ nói là vâng, bây giờ cảm thấy ngại khi gần gũi với vợ, không còn tự tin nữa. Dương vật của cháu chiều dài khi cương cứng chỉ có 9,3cm, bề dày khi dùng thước khoanh lại là 11,5cm, cháu cũng thấy dương vật cháu ngắn hơn gần một 1/2 mấy người bạn của cháu.
Bây giờ cháu rất là lo vợ sẽ ngoại tình khi vợ không hài lòng với chuyện vợ chồng. Nhưng cháu không biết làm thế nào để dài thêm ra được, hôm nay cháu buồn và suy nghĩ nhiều. Cháu tìm hiểu trên mạng thấy họ dạy nhiều cách làm to và dài dương vật không biết là đúng như vậy không? Và các thuốc uống rồi bôi vào dương vật sẽ to và dài ra 4cm đến 6cm gì đó. Cháu rất hoang mang không biết đó có phải sự thật không? Có quảng cáo kem bôi  làm to và dài dương vật trong vòng 4 tuần. Còn phẫu thuật thì cháu làm sao có đủ tiền để làm.
Mong bác sĩ cho cháu một lời khuyên, cháu phải làm sao để giữ được hạnh phúc về sau này. Cháu rất yêu cô ấy, và hiện tại cô ấy vẫn còn yêu cháu, nhưng sợ sau này cô ấy gặp được người hơn cháu. Giờ vợ cháu vẫn đang đi làm công ty mỗi tháng về một lần thăm nhà và con, còn cháu ở nhà trông con cho vợ đi làm. Còn vợ đã ngoại tình hay không giờ cháu vẫn chưa biết gì cả?
Cháu rất buồn không biết tiếp theo sẽ như thế nào và sẽ ra sao khi vợ đi làm. Chỉ mới đi 4 tháng thôi về nhà đã nói chồng ngắn. Rất mong hồi âm sớm từ bác sĩ, cháu xin cảm ơn rất nhiều.

Chào em!
Trước tiên, chương trình xin trả lời băn khoăn của em về kích thước dương vật và kem bôi titan gel. Theo các con số thống kê thì ở đàn ông Việt nam trong độ tuổi trưởng thành trung bình chiều dài dương vật khi xìu dao động từ 5 - 8 cm, chiều dài dương vật khi cương dao động từ 9,5- 13 cm. Chu vi dương vật khi xìu: 5 – 9 cm, chu vi dương vật khi cương: 7 – 11cm. Đối với người Việt Nam, dương vật nhỏ nếu chiều dài khi xìu <3,8 cm, khi cương <7,8cm. Vì vậy kích thước của em hoàn toàn không phải nhỏ.
Còn về những thuốc uống hay bôi mà em đã nghe quảng cáo trên mạng thì điều đó không chính xác em nhé!  Bởi dương vật của nam giới được cấu tại nên từ các thể hang và thể xốp và thông thường sẽ không có sự thay đổi về hình dáng kích thước khi em đến tuổi trưởng thành. Việc em sử dụng thuốc chỉ có thể khiến máu dồn về dương vật nhiều hơn và từ đó tạo nên cảm giác dương vật của em có thể to hơn mức bình thường đôi chút. Nhưng sau khoảng thời gian thuốc hết tác dụng thì dương vật lại trở  về bình thường, nhưng việc sử dụng thuốc này thường xuyên có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chung cũng như sức khỏe tình dục của em. Nhiều trường hợp gặp phản ứng phụ với thuốc như viêm loét dương vật, rối loạn cương dương. Tựu chung lại, các loại thuốc này chỉ có tác dụng tại thời điểm sử dụng song lại gây ra nhiều nguy cơ ảnh hưởng lâu dài đến đời sống tình dục cũng như đều chưa được kiểm chứng nên hoàn toàn không nên tự ý sử dụng
Vì kích thước dương vật của mình mà khiến em đang lo lắng chuyện đời sống tình dục vợ chồng không được thỏa mãn và dẫn tới ảnh hưởng đến tình cảm của vợ dành cho em, thậm chí là cuộc hôn nhân này. Em thân mến, nếu là một người chồng, người vợ chân chính, chung thủy, họ sẽ chấp nhận tất cả những gì thuộc về người bạn đời của mình, bao gồm cả ưu điểm và hạn chế bởi mỗi người sinh ra không có ai là hoàn hảo cả, em hay cô ấy cũng vậy.
Song, qua chia sẻ của em, có lẽ em cần chú ý hơn đến tình cảm vợ chồng hiện tại. Câu nói “thấy người ta dài lắm mà” là một điều rất đáng để đặt câu hỏi. Câu nói đó có thể "vô tư" nhưng chắc chắn sẽ khiến người nhận phải suy nghĩ nhất là từ khi kết hôn đến lúc có con, vợ em không hề phàn nàn gì về chuyện này nhưng từ khi cô ấy đi làm xa nhà lại thay đổi thái độ, đặc biệt là không hài lòng vì có thể cảm thấy không đem lại khoái cảm cho cô ấy khi vợ chồng gần gũi.
Hiện tại, em cảm nhận như thế nào về tình cảm của cô ấy dành cho mình? Sự quan tâm, yêu thương của cô ấy dành cho con? Có lẽ em cần chú ý hơn đến sự thể hiện, thái độ của cô ấy đối với gia đình, đồng thời em cũng có thể cân nhắc để ý hơn cuộc sống của vợ ở nơi làm việc. Em cũng có thể nhẹ nhàng tế nhị chia sẻ với vợ những lo lắng băn khoăn của mình khi vợ chồng không được gần nhau cũng như luôn động viên tinh thần vợ để tình cảm vợ chồng luôn nồng ấm. Bên cạnh đó, xem cũng có thể xem xét tìm kiếm công việc cho mình để phụ giúp kinh tế gia đình cũng như sớm cho vợ về gần chồng con hoặc có thể hoán đổi vị trí, để vợ ở nhà trông con, em đi làm hay gửi con nhờ ông bà chăm hộ. Thường thì khi có nền tảng về kinh tế, tiếng nói, vị thế của người đó trong gia đình cũng sẽ thay đổi.
Song, nếu như trường hợp không mong muốn xảy ra rằng cô ấy đang có mối quan hệ ngoài luồng, em nghĩ mình sẽ làm gì? Có lẽ việc quan trọng và cần thiết lúc đó là thể hiện thái độ rõ ràng và dứt khoát để cô ấy nhận thức việc làm sai trái của mình và cần phải làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ, người con trong gia đình. Nếu như chỉ vì lý do cô ấy không hài lòng về kích thước dương vật của em mà ngoại tình, cũng cần để cô ấy hiểu rằng nếu đã quyết định đến nhau thì phải có trách nhiệm vun vén gia đình, chấp nhận những hạn chế cũng như cùng nhau vượt qua khó khăn thử thách thì hôn nhân mới bền vững được
Trên đây là một số chia sẻ của chương trình có thể giúp em có cái nhìn khách quan, đúng đắn về câu chuyện của mình để có cách cư xử hợp lý nhất. Chúc em mọi điều tốt lành!