Mỗi lần về thăm vợ lại phát hiện một chiếc bao cao su "bốc hơi"...
Xin chào chuyên gia chương trình. Em năm nay 30 tuổi vợ 29 tuổi, đã có 1 con trai 7 tháng. Em là kỹ sư xây dựng thường xuyên phải đi xa. Vợ em là y tá. Hiện cả vợ con đang ở nhờ nhà ngoại để vợ tiện đi làm. Hiện tại em 1 tháng trung bình về thăm vợ con 2 lần. Sau thời gian sinh con vợ không còn mặn nồng như trước, em cũng thông cảm cho vợ vì mới sinh và lo toan cho con nên mới thế.
Em phát hiện ngày vợ sinh con có nhắn tin qua lại với người yêu cũ. Em đã trao đổi thẳng thắn với vợ lén lút nhắn tin gọi điện với người cũ là không được, vợ xin lỗi hứa không có lần sau. Em bỏ qua. Sau đó em đi làm và 1 lần về thăm em phát hiện vợ vẫn lén lút nhắn tin. Em nổi nóng, nhưng rồi cũng bỏ qua vì không có gì quá đáng. Hiện người yêu cũ ở xa chưa lập gia đình. Hỏi thì vợ bảo xem là anh em nên nhắn tin. Sợ em buồn với lo lắng nên mới dấu. Nhưng từ đó em lại không hoàn toàn tin vợ như trước nữa.
Cách đây 1 tháng em về thăm vợ, lúc quan hệ tình dục phát hiện trong tủ mất 1 hộp bao cao su bóc dở lần trước. Em hỏi vợ thì vợ bảo không biết. Rồi em lại đi làm. Tuần này em về để ý trong tủ lại mất một cái bao nữa. Em định hỏi vợ nhưng chưa hỏi. Em đi làm nhưng giờ em nghĩ không ra, chẳng lẽ vợ ngoại tình thật? Bao cao su cất trong tủ khóa ở phòng riêng chỉ có vợ chồng biết. Con thì còn nhỏ. Em đang phân vân không biết nên trao đổi với vợ hay theo dõi thêm thời gian. Kính mong chương trình cho em một lời khuyên để em nhìn ra vấn đề. Cảm ơn chương trình nhiều!

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng việc mất những chiếc bao cao su một cách kỳ lạ khiến em đang cảm thấy băn khoăn liệu có phải là vợ mình ngoại tình? Băn khoăn của em chương trình xin được giải đáp như sau.
Không biết hai vợ chồng em đã cưới nhau được bao lâu rồi? Theo cảm nhận của em, vợ em là một người như thế nào? Vợ em hiện tại đang ở nhờ nhà ngoại, trong nhà ngoại có em trai, anh trai hay em gái ở cùng không?
Vấn đề lo lắng đầu tiên của em như em chia sẻ thì em nói rằng cách đây 1 tháng em về thăm vợ, lúc quan hệ tình dục phát hiện trong tủ mất 1 hộp bao cao su bóc dở lần trước. Em có hỏi vợ thì vợ em bảo không biết. Tiếp đến một tuần em về lại để ý thấy trong tủ lại mất tiếp một cái bao. Sự việc đó không đủ cơ sở để khẳng định vợ em có ngoại tình hay không. Bởi những lý do sau.
Thứ nhất, em nghĩ ai sẽ là đối tượng để vợ em ngoại tình? Người yêu cũ của cô ấy ư? Em nói rằng anh ta ở cách xa thì làm sao có thể đi đi về về nhanh chóng trong khỏang thời gian như thế được? Nếu cô ấy ngoại tình thì ít nhất cũng sẽ có những lời ra tiếng vào hay em phải thấy có những mối quan hệ bất thường của cô ấy trong thời gian đó ngoại trừ người yêu cũ.
Thứ hai, người ta vẫn thường nói “ăn vụng thì phải biết chùi mép”. Đặc biệt khi đã được em hỏi tại sao mất chiếc bao cao su thì không có lý gì cô ấy lại không cẩn trọng trong vấn đề này. Việc mất bao cao su khiến em dễ dàng nhận ra nên chắc chắn cô ấy sẽ không dại gì tái phạm như vậy. Nếu cô ấy ngoại tình thì cô ấy và người tình có thể chủ động mua hoặc có những biện pháp khác tránh chồng phát hiện. Còn em khẳng định tủ để bao cao su là tủ riêng của vợ chồng em, cô ấy có chìa khóa riêng nhưng không  nhất thiết chỉ có thể mình cô ấy mơi mở được. Bởi vì cô ấy đang ở nhờ nhà ngoại, con lại nhỏ người ra người vào không thể tránh khỏi. Hơn nữa, việc em út trong nhà hoặc anh chị mở tủ của vợ em không phải là vấn đề quá khó.  Vì thế để có thể khẳng định vợ em có ngoại tình hay không thì có lẽ cần thêm thời gian và những hành động khác mới có thể xác minh.
Vấn đề thứ hai, cô ấy hay lén lút nhắn tin cho người yêu cũ và nội dung tin nhắn cũng không có gì quá đáng. Có thể hành động này như cô ấy lý giải sợ em buồn với lo lắng nên mới dấu, cô ấy xem anh kia chỉ như là anh em. Nhưng động cơ gì khiến cô ấy nhắn tin với người yêu cũ? Trong khoảng thời gian vợ em sinh con em có thường xuyên quan tâm, gọi điện tâm sự với vợ hay không? Em biết không, phụ nữ sau khi sinh rất hay rơi vào trạng thái buồn bực, chán nản, tâm trạng không ổn định và đã có nhiều bà mẹ trẻ bị trầm cảm, họ rất trông đợi, dựa dẫm hay bấu víu vào một ai đó để có thể giãi bày tâm sự, nói chuyện cho khuây khỏa.
Có thể do đặc thù công việc của em ở xa, không thể thường xuyên ở nhà chăm vợ, cũng không thể suốt ngày tin nhắn vì cũng rất bận nên đó là động cơ khiến cô ấy nhắn tin nói chuyện với người yêu cũ vì cô ấy cảm giác tin tưởng và được chia sẻ. Tuy nhiên, người ta vẫn hay bảo “tình cũ không rũ cũng đến”. Nên nếu có thể em có thể giúp cô ấy cảm nhận sự yêu thương ở nơi em, quan tâm, chăm sóc cô ấy đặc biệt ở giai đoạn này. Bên cạnh đó, mỗi lần về thăm em, em có thể hâm nóng tình cảm vợ chồng không chỉ ở việc quan hệ mà những cử chỉ khác và cũng thể hiện em có sự quan tâm với gia đình bên ngoại. Điều đó sẽ khiến cô ấy ấm lòng và an tâm hơn.
Hôn nhân là hành trình dài và rất cần cả hai vợ chồng thấu hiểu, đồng cảm với nhau, đặc biệt là niềm tin phải có trong nhau. Nếu như cô ấy cũng nghi ngờ em đi làm xa thế này thế kia, rồi em nghĩ cô ấy ở nhà lại có tình ý với ai thì chắc chắn cuộc hôn nhân sẽ tan vỡ. Bởi thế hãy cố gắng bảo vệ gia đình nhỏ của mình em nhé.
Chúc gia đình em luôn hạnh phúc!