Muốn "buông tay", nhưng nghe con gọi bố mà lòng lại xót xa!
Em và chồng cưới nhau sau khi yêu nhau khoảng nửa năm, thực sự là chúng em chưa hiểu hết về nhau. Sau khi lấy nhau không lâu, cả 2 đều nhận thấy là không hợp nhau trong chuyện đấy. Chồng em có nhu cầu cao, còn em thì không hề ham muốn, chỉ làm cho xong.
Rồi em sinh con,  cãi vã về chuyện con cái xảy ra; những đêm chồng em ngủ riêng cũng thường xuyên hơn. Chồng em kêu chán em đến tận cổ rồi, em chẳng mang lại cho anh ấy động lực gì cả. Anh ấy không thấy được yêu thương, nhiều lần đề nghị ly hôn; Nhưng vì con nên em vẫn cố níu kéo. Chồng kêu em khô khan.
Về phần em, em cũng không thường ôm hôn chồng. Đôi khi biết chồng thích hôn, nhưng em lại ngại, chỉ hôn khi 2 vợ chồng đi ngủ. Em thích ôm chồng, nhưng có vẻ chồng em không thích. Khi chồng mất việc, em cũng động viên không gây áp lực gì, dù chồng em thường chơi game tối ngày. Em cũng cố gắng, đôi khi không muốn cũng chủ động trong chuyện đấy, nhưng cũng không vừa lòng chồng.
Bây giờ, anh ấy chỉ suốt ngày phàn nàn, chê trách em đủ thứ: nấu ăn không ngon, chậm chạp, thiếu tự tin, chồng em còn thường nói em ngu dốt. Em cảm thấy rất chán nản, nhiều lúc nghĩ hay là buông tay; nhưng nghe con gọi bố mà lòng xót xa. Em phải làm sao cứu vãn cuộc hôn nhân này?

Chào em!
Qua thư em gửi về chương trình, tôi hiểu sự không hòa hợp trong vấn đề tình dục giữa hai vợ chồng là nguyên nhân chính gây ra mâu thuẫn, khoảng cách trong cuộc hôn nhân giữa em và chồng. Lúc này, chồng em cảm nhận em là người khô khan, không cho anh ấy động lực hay không có cảm giác được yêu thương; còn bản thân em cũng cảm thấy chán nản, muốn buông tay khi chồng chỉ suốt ngày phàn nàn, chê trách. Dưới đây là đôi dòng tâm sự của chương trình cùng câu chuyện của em.
Ở lá thư trước em gửi về, trong bài viết "Chồng "muốn" mà không được quay ra "mày tao" với vợ rồi đuổi đi...", chúng tôi có tư vấn cho em về việc tìm hiểu nguyên nhân vì sao khiến em không có ham muốn tình dục, và nên ứng xử với chồng như thế nào trong hoàn cảnh này. Không biết cho đến thời điểm hiện tai, em đã biết rõ được nguyên gì khiến hai vợ chồng em không có sự hòa hợp về tình dục? Chồng em có biết và hiểu về nguyên nhân gây ra vấn đề này hay không? Em đã khắc phục sự không hòa hợp này bằng cách nào? Nếu em chưa tìm hiểu nguyên nhân, cũng chưa cố gắng làm điều gì để thay đổi thì em nên thử nhìn nhận lại mọi chuyện và tìm xem có cách nào khác giúp hai vợ chồng có thể hiểu, thông cảm cho nhau không em nhé.
Đó có thể là thông qua cuộc nói chuyện trao đổi giữa hai vợ chồng lúc bình tĩnh, vui vẻ với nhau để hai em hiểu và thông cảm cho nhau nhiều hơn; cũng có thể là em tìm hiểu nguyên nhân gây ra vấn đề xem có loại thuốc nào hỗ trợ được cho em trong việc lấy lại ham muốn tình dục; hay thay đổi tư thế quan hệ, tìm kiếm một số cách giúp chồng thỏa mãn hơn trong khi quan hệ…
Bên cạnh đó, em ngoài việc quan hệ tình dục không như mong muốn ra, thì em cũng có thể làm điều khác như một sự "bù đắp” cho anh ấy như: sự thân thiết, quan tâm, chia sẻ, động viên; những cử chỉ tình cảm âu yếm cũng là cách "hâm nóng" rất tốt đó em ạ... Bởi dù sao đối với người đàn ông, nhu cầu được thỏa mãn tình dục là nhu cầu sinh lý cơ bản cần được đáp ứng. Vì không được đáp ứng nên họ cảm thấy cáu gắt, khó chịu cũng là điều dễ hiểu. Mà tình dục là sợi dây gắn kết giữa hai vợ chồng; nên khi em và chồng không hòa hợp trong quan hệ tình dục, việc hai vợ chồng có khoảng cách cũng không có gì là lạ đâu em.
Đổ vỡ hôn nhân là điều không ai mong muốn vì nó có thể gây ra sự đau khổ, tổn thương cho nhiều người, nhất là hai vợ chồng và con em. Nên nếu còn cách nào đó có thể giúp em gìn giữ lại cuộc hôn nhân này thì em có thể thử để sau này không phải nuối tiếc điều gì. Trong trường hợp em đã cố gắng hết sức rồi nhưng tình hình mối quan hệ giữa hai vợ chồng vẫn không có sự thay đổi, ở bên cạnh nhau chỉ khiến cho nhau thêm mệt mỏi thì cả hai cũng có thể cho nhau những lối đi riêng. Dù là thương con, nhưng cái mà con em cần là một gia đình đúng nghĩa, bố mẹ yêu thương nhau và cùng nhau yêu thương con chứ không phải là một gia đình rạn vỡ đâu em à. Còn nếu hai vợ chồng em yêu thương con, có trách nhiệm với con thì dù không là vợ chồng của nhau nữa cũng chẳng ai có quyền cấm cản việc thể hiện tình thương yêu, trách nhiệm đó của hai em đâu.
Chúc em có quyết định thật chắc chắn và sáng suốt!