Muốn giữ thai và tự nuôi con dù bạn trai "phủi tay"...
Em năm nay 27 tuổi, có công việc ổn định, em lỡ có thai với bạn trai 2 tháng. Lúc đầu bạn trai im lặng, sau đó phủ nhận nói không phải con anh ta và xúc phạm em. Em chia tay với anh ta và không muốn quen một người không có trách nhiệm như vậy. Em muốn giữ con lại và tự nuôi, trong lúc đau khổ em có tâm sự với dì ruột, nhưng dì ruột và bà ngoại em đều bắt em phải bỏ con, vì danh dự của gia đình.
Em muốn gọi cho ba mẹ để kể cho ba mẹ nghe và cần ba mẹ cho lời khuyên, nhưng dì và bà ngoại em nói em không được gọi cho mẹ vì sợ mẹ sốc và có thể dẫn tới tình trạng xấu nên em không dám gọi, bây giờ em không biết nên làm sao.
Mong chuyên gia tư vấn giúp em, em cảm ơn nhiều.

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự về với chương trình. Qua chia sẻ của em chúng tôi hiểu rằng em cảm thấy lo lắng về việc đang mang thai ngoài ý muốn mà lại chia tay với bạn trai vì sự vô trách nhiệm và xúc phạm của anh ta dành cho em. Hơn nữa em cũng đã chia sẻ với dì và mọi người mong muốn em phá bỏ. Em không dám nói chuyện với bố mẹ vì sợ mọi người sốc, nhưng vẫn mong muốn có cách thức nào để em giữ lại con. Chương trình chia sẻ với em vấn đề này.
Em thân mến, bố mẹ luôn mong muốn con cái có một tương lai tốt và với họ có lẽ rất kỳ vọng ở em. Vậy nên nếu khi biết con mình “vấp ngã” như vậy thì có lẽ việc sốc, đau lòng là điều khó tránh khỏi. Vậy nên dì và bà ngoại em muốn em bỏ thai cũng là phản ứng "tự nhiên" khi nhận một thông tin quá bất ngờ như vậy , thế nên không thể trách cứ dì hay bà ngoại vì suy cho cùng mọi người cũng chỉ muốn tốt cho em mà thôi. Hiện tại, em đã kiên quyết giữ con lại, điều đó là tốt, không phải một cô gái nào ở độ tuổi của em, rơi vào hoàn cảnh tương tự như thế này mà cũng nghĩ được như em. Sẽ rất khó để có một lựa chọn hoàn hảo trong hoàn cảnh này.
Em hãy suy nghĩ thật kỹ xem mong muốn thực sự của mình là gì. Nếu như em thực sự muốn nói chuyện với bố mẹ thì cần phải cân nhắc về vấn đề sức khỏe của bố mẹ. Nếu như bố mẹ em không có quá yếu về sức khỏe tim mạch hay cao huyết áp… thì câu chuyện của em sẽ có thêm được những người cùng em tháo gỡ. Còn nếu sức khỏe của bố mẹ em thực sự đang gặp nhiều vấn đề hoặc bố mẹ là người rất cực đoan với chuyện em đang gặp phải thì cũng rất cần phải xem xét thời điểm chia sẻ thông tin.
Tuy nhiên, nếu em xác định giữ lại thai thì trước sau gia đình cũng sẽ biết chuyện, điều đó đồng nghĩa với việc sau đó gia đình em còn sốc hơn nữa khi em giấu diếm mọi người quá lâu chính vì vậy em nên tìm đến một người nào đó đáng tin cậy mà có chung quan điểm với em để giúp em "tháo gỡ". Riêng về phần bạn trai của em thì em cũng cần rõ ràng với cậu ấy để cả hai có trách nhiệm hơn với hành động của mình. Hiện tại kinh tế em ổn định và cũng không phải phụ thuộc về kinh tế - đó cũng là một ưu điểm để em tự chịu trách nhiệm, quyết định tương lai của mình em ạ. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, em có thể có cho mình lựa chọn tốt nhất.
Chúc em mọi điều tốt đẹp và hạnh phúc.