Muốn ly hôn vợ ngay sau đêm tân hôn vì "chỗ ấy" vô mao. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Muốn ly hôn vợ ngay sau đêm tân hôn vì "chỗ ấy" vô mao.
Tôi 37 tuổi, đã kết hôn được 4 tháng nhưng có một vấn đề quan trọng rất cần chuyên gia tư vấn đó là trước khi kết hôn bố mẹ vợ yêu cầu phải đăng ký kết hôn trước. Tôi cũng đã làm theo yêu cầu đó là đăng kí kết hôn trước đám cưới 1 tháng; nhưng vào đêm động phòng thì tôi phát hiện ra vợ tôi không giống như những người phụ nữ khác (vợ tôi không có lông vùng kín) tôi cho rằng như vậy là không thể chấp nhận được.
Tôi cũng có đưa vợ đi khám ở chỗ bác sỹ quen và được khẳng định cô ấy vẫn còn trinh. Tôi không chấp nhận chuyện này nên có gọi điện cho bố mẹ vợ và yêu cầu ly hôn; nhưng gia đình vợ nói rằng muốn ly hôn thì phải chia đôi tài sản để đền bù danh dự cho vợ tôi. Vậy mong chuyên gia tư vấn xem tôi đúng hay sai?

Chào bạn!
Qua thư bạn gửi về chương trình, tôi hiểu bạn đang băn khoăn trong cuộc hôn nhân giữa bạn và vợ. Bạn có ý định ly hôn nhưng gia đình vợ lại yêu cầu bạn phải chia đôi tài sản cho cô ấy. Lúc này bạn không biết cách ứng xử, hành động của bản thân là sai hay đúng. Chương trình hiểu và cảm thông với những băn khoăn, lo lắng này nơi bạn.
Vì những thông tin bạn gửi đến chương trình chưa nhiều, tôi không biết được trước khi đi đến hôn nhân thì sự phát triển về mối quan hệ tình cảm của bạn và cô ấy như thế nào? Hai bạn đến với nhau là tự nguyện tìm hiểu, mong muốn kết hôn, bạn thấy ở cô ấy có nhiều nét tính cách phù hợp với bạn, có khả năng trở thành một người vợ, người mẹ tốt hay còn có lý do nào khác? Đến bây giờ tình cảm bạn dành cho cô ấy ra sao? Sau 4 tháng kết hôn, mà thực tế các bạn chưa từng là vợ chồng thì bạn muốn ly hôn, vậy không biết việc cô ấy không có lông mao là lý do duy nhất khiến bạn muốn dừng lại cuộc hôn nhân này hay còn có nguyên nhân nào khác? Liệu có phải bạn đang lo lắng điều này ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản hay các vấn đề sức khỏe khác của cô ấy hay không?
Thực tế, theo các nghiên cứu y khoa, nguyên nhân chính khiến phụ nữ "vô mao" là do chủng tộc, di truyền hoặc thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Những chị em thuộc trường hợp này tuy không đạt yếu tố thẩm mỹ nhưng vẫn sinh hoạt tình dục và sinh sản bình thường như các phụ nữ khác. Nếu bạn đang lo lắng về yếu tố sức khỏe của vợ thì bạn có thể dựa trên những thông tin này để cân nhắc quyết định của mình. Người ta vẫn thường nói, hôn nhân là chuyện cả đời nên một khi đã tìm và đến được với nhau sẽ chẳng ai mong muốn có sự đổ vỡ trong hôn nhân cả. Tôi không biết điều bạn mong đợi ở một người vợ, một người bạn đời là như thế nào? Nhưng mong bạn hiểu rằng, con người chúng ta chẳng có ai hoàn hảo, có thể có những điểm này ở đối phương khiến ta hài lòng, cũng có những điểm ở họ khiến ta chưa hài lòng lắm. Muốn chung sống với nhau thuận hòa, hạnh phúc là ta phải biết chấp nhận cả những điểm chưa hoàn thiện nơi đối phương nữa. Biết đâu ngoài vấn đề bạn đang quan tâm phần còn lại vợ bạn hoàn toàn có những đức tính của một người vợ, người mẹ, người con dâu tốt thì sao?
Sau tất cả, nếu bạn vẫn không thể vượt qua những suy nghĩ của mình mà chỉ đơn giản giải quyết vấn đề theo hướng ly hôn thì bạn hãy hiểu cho những thiệt thòi mà bạn mang lại cho vợ và gia đình cô ấy. Vừa mới kết hôn đã quyết định ly hôn, lại ly hôn vì một lý do mà cô gái hay gia đình họ hoàn toàn không có lỗi nên khó tránh khỏi việc họ cảm thấy bị sốc, thiếu tôn trọng và tổn thương lớn về mặt danh dự. Còn vấn đề phân chia tài sản, dù ở với nhau lâu hay mau thì trên danh nghĩa hai bạn vẫn là vợ chồng, có đăng kí kết hôn và tổ chức đám cưới đàng hoàng. Theo quy định pháp luật, tài sản chung phát sinh sau kết hôn sẽ chia theo luật, nếu không muốn như vậy cần có sự đồng ý của nhau. Vậy nên nếu sau khi cân nhắc bạn vẫn quyết định ly hôn thì có thể nộp đơn để tiến hành thủ tục. Thế nhưng, dù sao đây cũng là việc gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cũng như hình ảnh của vợ nên cần cân nhắc làm sao để những ảnh hưởng đó là ít nhất có thể bạn nhé.
Hy vọng những chia sẻ của chương trình sẽ giúp bạn có thêm thông tin để xem xét về lựa chọn của mình!
Thân ái,