Nếu không dũng cảm đến với nhau thì hãy cho nhau sự rõ ràng!
Năm nay mình 29 tuổi, mình công tác ở nước ngoài. Cô ấy là người lúc trước mình thích, đã đi chơi với nhau một vài lần; nhưng cảm thấy cô ấy không có tình cảm gì với mình nên đã bỏ qua. Giờ đây, vì hoàn cảnh cô ấy phải lấy chồng nước ngoài, đã 5 năm trôi qua không gặp nhau. Tết này mình về nước và cô ấy cũng về, hai người gặp nhau và mình biết lúc trước cô ấy thích mình nhưng lại nghĩ mình không có tình cảm. Thế là mình và cô ấy hẹn nhau đi chơi, sau đó chuyện gì đến cũng đã đến, mình và cô ấy đã bên nhau.
Trước ngày mình bay, hai người đã nói với nhau sẽ sống tốt; nhưng giờ đây mình rất nhớ cô ấy nhưng không dám nhắn tin hay gọi điện vì sợ ảnh hưởng đến cuộc sống cô ấy bây giờ. Mình có nên tìm cô ấy không?

Chào bạn!
Chuyện tình cảm đôi khi có những ranh giới mà ta không nên bước qua nhưng ta đã bước qua rồi. Và để lại đằng sau đó là cả một nỗi nhớ thương, vấn vương thật sâu nặng mà ta chẳng biết nên làm gì với nó. Tiếp tục gìn giữ tình cảm thì làm tổn thương, ảnh hưởng đến nhiều người khác; mà để quên đi hoàn toàn cũng chẳng đành lòng. Tôi hiểu và chia sẻ với bạn phần nào những băn khoăn, trăn trở mà bạn đang trải qua lúc này.
Trong thư bạn chia sẻ chưa nhiều, tôi không rõ là bạn đã có gia đình hay chưa; nhưng người bạn gái thì đã có gia đình. Dù trước đây hai bạn có thầm thương trộm nhớ nhau như thế nào, dẫu bây giờ cuộc sống của cô ấy ra sao thì việc hai bạn không giữ được giới hạn mà quan hệ tình dục với nhau là điều không được chấp nhận, tôi tin là bạn hiểu rõ điều đó. Ở mối quan hệ này, bây giờ sẽ có hai hướng đi cho bạn:
Thứ nhất, hai bạn có thể cân nhắc lại tình cảm của mình, nếu thực sự hai bạn không hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, và nhận thấy bản thân còn nhiều tình cảm với đối phương, muốn được ở gần nhau, gắn bó với nhau thì hai bạn có thể dứt khoát với mối quan hệ đang có hiện tại của mình. Ai cũng xứng đáng có được hạnh phúc, xứng đáng được ở bên cạnh mình yêu thương; nên hai bạn vì yêu thương nhau mà đến với nhau thì cũng không có gì là quá xấu xa. Chỉ là đừng biến mình trở thành người lừa dối, phản bội hay kẻ thứ ba, mà hãy cho người bạn đời của mình sự tôn trọng và cho họ quyền quyết định cuộc sống của mình.
Thứ hai, nếu hai bạn có nhiều vướng bận, nhiều lý do mà không thể đến được với nhau thì hãy cho nhau một sự rõ ràng trong mối quan hệ này. Nếu hai bạn có đủ tự tin xem nhau là bạn thì hai người có thể liên lạc, chia sẻ với nhau nhưng những người bạn thông thường. Còn nếu không thể làm được điều đó thì hãy biết giữ mình, biết kiểm soát cảm xúc của mình để tránh gây tổn thương, khó xử cho tất cả bạn nhé.
Mọi quyết định là ở nơi bạn. Hy vọng qua những trao đổi của chương trình bạn sẽ có thể cân nhắc và đưa ra cho mình quyết định phù hợp, sáng suốt.
Thân ái,