Ngày hạnh phúc trăm năm của con, nhưng bố chỉ là “khách mời”...
Tôi và Mẹ cháu đã ly hôn. Mẹ cháu đã lấy chồng khác. Sắp tới, con gái tôi lấy chồng. Mẹ cháu chỉ nhắn tin bảo:
1/ Ngày cưới của con gái.
2/ Ngày Mẹ cháu và chồng sau của cô ấy đến nói chuyện với nhà trai.
3/ Hỏi tôi có mời phía nhà tôi không để nhà trai đặt bàn.
Theo tôi hiểu, là ngày cưới con gái, tôi không phải là người tham gia chính của Lễ cưới. Xin trung tâm tư vấn giúp tôi: Tôi hiểu sự việc như vậy có đúng không? Tôi có nên mời họ hàng, bạn bè của tôi không? Nếu mời, thì tôi xấu hổ quá! Tôi có nên dự đám cưới không? Thật sự, tôi rất thương con!
Chân thành cảm ơn quý vị!

Chào bạn.
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi những tâm sự về cho chương trình. Sau khi đọc thư của bạn chúng tôi cũng phần nào hiểu được những lo lắng, trăn trở nơi bạn. Chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về vấn đề này, bạn nhé.
Chắc hẳn bạn cũng nhìn nhận được vấn đề khi vợ gửi những dòng tin nhắn như vậy. Trước hết không biết rằng từ sau khi ly hôn bạn có hay trao đổi với vợ cũ về những thứ liên quan đến con cái. Bởi trong hoàn cảnh này, dù bạn và vợ cũ không còn là vợ chồng chính thức, nhưng các con vẫn là con của bạn – điều đó không ai có quyền lấy đi cả. Nếu hai bạn chưa nói chuyện với nhau thì thiết nghĩ bạn vẫn cần ngồi ngồi lại nói chuyện lại với vợ để biết được rằng cô ấy mong muốn thế nào trong ngày cưới con gái. Chỉ có trao đổi rõ ràng mới đưa ra cho bạn được đáp án chính xác nhất chứ không phải là việc bạn nhật thấy thế nào trong hiện tại.
Thậm chí bạn có thể trao đổi với con gái về mong muốn của mình để con hiểu rằng tình cảm của bạn dành cho con ra sao. Trong trường hợp vợ bạn, con gái của bạn mong muốn người tới nói chuyện trong gia đình con gái là người chồng sau kia thì bạn lúc đó có thể cân nhắc xem xét việc mời họ hàng, mọi người. Trong trường hợp như thế thì bạn cũng cần chia sẻ ngay điều đó với vợ cũ, với các con để mọi người hiểu nhau hơn cũng như để mọi việc được thuận lợi. Thực sự là sẽ khó khăn cho bạn trong hoàn cảnh này. Rõ ràng là đám cưới của con gái mình nhưng gần như mình lại chỉ đóng vai một người khách được mời đến tham dự. còn nếu trong trường hợp con gái bạn, vợ cũ mong muốn bạn đến và tổ chức cho con thì đó là một điều tốt và chắc hẳn là đáng mừng. Thế nên để biết được bạn cần ứng xử như thế nào thì dù sao bạn vẫn nên đến trước khi bàn bạc vấn đề hệ trọng này bạn nhé. Có lẽ dù cuộc hôn nhân của bạn và cũ cũ đổ vỡ ra sao thì chắc chắn con gái bạn vẫn mong muốn có bố trong ngày hạnh phúc nhất cuộc đời. Hy vọng từ những trao đổi của chương trình, mọi người có sự lựa chọn tốt nhất cho con gái của bạn, bạn nhé.
Chúc bạn có quyết định sáng suốt nhất.