Ngày nào đi làm về chồng cũng kiểm tra công tơ mét.
Chồng em lười làm, ham chơi đàn đúm bạn bè rượu bia. Công việc chồng em là sửa chữa điện lạnh tự do. Ai gọi đi sửa là đi. Chồng em có nhiều thời gian rảnh rỗi. Lúc nào cũng nói là phải đi giao lưu thì bạn bè nó mới giới thiệu công việc cho làm. Chồng em cho rằng việc tụ tập bạn bè rượu bia như vậy tuy rằng mình không giàu nhưng lại để được phúc đức cho con cháu về sau.
Do không đem lại thu nhập ổn định nên em bảo chồng em đi làm công nhân như em thì chồng em lại cho rằng làm công nhân 12 giờ 1 ngày để tao chết à. Trong khi đó em vẫn làm ở công ty 12 giờ 1 ngày. Từ 6h sáng tới 6h tối. Và ngược lại. Chồng em nói rằng tao mà phải đi làm công nhân á. Rồi chồng em lại cho rằng làm công nhân thì việc cỗ bàn không có người đi ăn.
Không chỉ thế chồng em còn chửi em là cái loại người không biết đi làm hay đi đâu mà từ tối đến sáng và có hôm từ sáng đến tối. Lúc nào cũng đe doạ vợ rằng cái kim trong bọc có ngày lòi ra. Thì liệu hồn. Suốt ngày kiểm tra nhật ký cuộc gọi và tin nhắn của vợ.
Suốt ngày thắc mắc về lương vợ được bao nhiêu tiền 1 tháng. Để dành được bao nhiêu trong khi chồng chỉ đưa cho vợ được vài triệu cả năm. Mọi việc vợ vẫn chi tiêu cho sinh hoạt gia đình.
Kiểm tra công tơ mét của xe vợ đi làm. Lúc vợ đi đám ma chồng không có nhà. Vợ chỉ bảo với mẹ chồng mà không nói với chồng thì chửi vợ như hát hay luôn. Chồng văng ra những câu tục tĩu, suốt ngày doạ đuổi vợ khỏi nhà, phàn nàn mỗi khi vợ mua quần áo giá trị vài chục ngàn cũng kêu "20 nghìn mà không là tiền à ". Trong khi đó vợ thì nào có xinh đẹp gì đâu. Vừa già vừa xấu vừa lôi thôi vòi cả tiền thưởng tết của vợ nữa.
Vấn đề bây giờ là cảm thấy chồng em muốn cầm hết tiền trong nhà. Chứ không phải là vợ cầm tiền nữa. Mặc dù cả năm đưa cho vợ được vài triệu và vợ là người chi tiêu sinh hoạt phí cho cả nhà. Chồng em chỉ muốn em đi làm hết giờ thì về nhà không cần phải đi đám ma bạn bè hay liên hoan gì hết. Chồng em cho rằng vợ không cần phải có bạn bè làm gì cả. Em cảm thấy quá mệt mỏi về chồng em.
Xin chương trình tư vấn giúp em. Em cũng đã vài lần bị chồng tát và đá rồi. Còn chửi vợ như chửi chó thì cũng nhiều rồi. Xin chương trình tư vấn giúp em với.

Chào em.
Chắc hẳn cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc đang khiến em hoang mang không biết lựa chọn như thế nào là tốt nhất. Qua thư, em tâm sự chồng em là một người lười làm, ham chơi đàn đúm bạn bè rượu bia. Không biết đây là bản chất từ trước đến giờ của anh ấy hay từ khi lấy vợ về anh ấy mới bắt đầu có những thói quen này? Hai vợ chồng em đã kết hôn được bao lâu? Điều gì khiến em lại lựa chọn anh ấy làm chồng trong khi em không nhận ra được ở anh ấy có một điểm tốt nào đó?
Để đi đến cuộc sống hôn nhân, ai cũng mong muốn trong cuộc sống đó có một gia đình bé rất hạnh phúc, chồng và vợ hòa thuận, yêu thương nhau, con cái ngoan ngõan và giỏi giang. Và thông thường người ta vẫn nghĩ, đàn bà khi có chồng chỉ cần an phận thủ thường chăm non cho cuộc sống gia đình thật ấm êm, còn đàn ông sẽ là trụ cột về kinh tế. Ấy vậy, trong gia đình em, dường như mọi thứ đổ dồn lên đôi vai của em.
Từ vấn đề tài chính, bản thân anh ấy không lo có trách nhiệm trong đó thế nhưng lại luôn mắng nhiếc và khinh miệt về công việc của em. Thậm chí biết vợ đi làm 12h trên một ngày, chịu đựng được nhưng khuyên anh ấy đi làm anh ấy lại nói sức anh ấy làm thế cho “mà chết”. Không biết em có suy nghĩ gì khi một người chồn đầu ấp tay gối lại thốt ra những lời nói đó? Liệu rằng anh ấy có yêu thương em hay không?
Anh ấy đã không gánh vác cùng em về vấn đề kinh tế trong gia đình thế mà lại dò xét những đồng lương của vợ làm ra, chê bai em khi em mua một hai cái áo để mặc. Đáng nhẽ, những việc ấy là phải do anh ấy thể hiện sự quan tâm đến vợ. Liệu đây là tình nghĩa vợ chồng hay là gì? Bên cạnh đó anh ấy còn kiểm sóat em, cấm đóan mọi mối quan hệ của em kể cả việc ma chay, cưới hỏi, thậm chí buông những lời thô tục. Sống trong một môi trường như thế này em có thấy mệt mỏi hay không? Khi anh ấy có những hành động hay thái độ đó đối với em, em đã có những tác động gì? Sau mỗi hành động đó anh ấy có sự xám hối hay xin lỗi em không?
Em gái ạ! Chúng ta quyết định tiến tới hôn nhân là để tìm kiếm một nấc thang cao hơn của hạnh phúc chứ không phải sự chịu đựng những đau khổ. Chính vì thế em có quyền sống trong hạnh phúc mà chính em đang tìm. Có thể em trao đổi, chia sẻ với anh ấy những suy nghĩ trong lòng em, lắng nghe xem anh ấy muốn gì, suy nghĩ ra sao. Bản thân anh ấy thật sự có muốn thay đổi hay cứ giữ nguyên tính cách đó. Em cũng có thể nhờ sự tác động của gia đình anh ấy đến anh ấy.
Sau những cố gắng nhưng anh ấy không thay đổi thì dừng lại hay không nó phụ thuộc vào việc em có thể tiếp tục chịu đựng được cuộc hôn nhân này nữa không. Suy nghĩ kỹ em nhé!
Chúc em luôn thành công!