Ngoài cắm mặt vào điện thoại, con chẳng biết làm gì cả...
Chào mọi người ạ.
Hiện tại em 13 tuổi. Em biết em còn nhỏ nhưng em thấy tủi thân lắm ạ. Mẹ em không phải là người khó tính nhưng rất ít khi cho em quãng thời gian nghỉ ngơi. Có rất nhiều lần em xin mẹ cho đi chơi nhưng mẹ em nhất quyết không cho và bắt em ở nhà. Em ở nhà quanh đi quẩn lại 4 bức tường, chẳng nói chuyện được với ai. Em bảo ở nhà chán lắm thì mẹ em bảo "mày làm việc nhà đi, học đi". Em cảm thấy rất bí và khó chịu vì em cũng cần được ngơi nghỉ chứ? Nhiều lúc bạn bè em đến rủ em đi thì mẹ em cho nhưng lúc về là y rằng bà ấy khó chịu và tỏ thái độ với em.
Nhìn bạn em ai cũng được đi chơi, tụ tập các thứ em tủi thân lắm ạ. Mẹ em bảo "mày cứ suốt ngày đi chơi đi rồi tụ tập đú đởn với chúng nó" mặc dù bọn em chỉ đi ăn hoặc lên sân chơi thôi. 1 tuần có 7 ngày thì 7 ngày em ở nhà rồi. Em ở nhà suốt chả có việc gì làm ngoài xem ti vi, chơi điện thoại hoặc làm việc nhà. Có những hôm em chẳng có ai chơi cùng đành nằm ôm điện thoại cả ngày thì mẹ em chửi em là cả ngày chỉ biết cắm đầu vào cái màn hình. Nhưng nếu không chơi game thì em biết làm gì bây giờ ạ? Mọi người giúp em với.

Cô chào cháu. Cô hiểu phần nào sự tủi thân của cháu bởi cháu cảm thấy cháu không được tự do vui chơi như các bạn. Chắc lúc này cháu đang hơi giận mẹ một chút nên cháu mới viết thư cho cô chú trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn đúng không, còn bình thường thì cô biết là cháu rất yêu bố mẹ và gia đình mà.
Đã bao giờ cháu tưởng tượng cháu sẽ đóng vai một người mẹ chưa? Cô tin rằng đó sẽ là một trải nghiệm rất thú vị với cháu đấy. Và cô nghĩ rằng có khi cháu còn đặt ra nhiều yêu cầu hơn nữa so với những gì mẹ cháu đang làm nữa cơ. Cô cũng là một người mẹ và bất cứ người mẹ nào cũng mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con của mình. Giờ thì nhớ lại nhé, những lúc mẹ yêu thương, mẹ mua quà cho cháu, cháu cảm thấy mẹ có tuyệt vời không nào? Chưa kể những lúc cháu bị ốm, mẹ tận tình chăm sóc, thức đêm lo lắng cho cháu nữa. Vậy nên có biết bao nhiêu bài thơ, bài hát, bài ca dao, câu chuyện rất cảm động viết về mẹ. Việc mẹ không muốn cho cháu đi ra ngoài chơi với các bạn, tất nhiên là có lý do đấy. Nếu như cháu ngoan ngoãn, chăm chỉ, kết quả học tập tốt...thì mẹ sẽ không ngần ngại mỗi ngày bớt chút thời gian để cho cháu đi chơi cùng các bạn. Nhưng đằng này, cháu lại chia sẻ cả ngày cháu chẳng có việc gì làm ngoài "xem ti vi, chơi điện thoại, hoặc làm việc nhà", thậm chí có ngày còn "ôm điện thoại cả ngày". Vậy thời gian học tập của cháu đâu? Cháu đã đủ để mẹ yên tâm chưa? Cô nghĩ rằng mẹ cháu vẫn còn dễ tính khi không mắng cháu vì cái tật "suốt ngày cắm đầu vào màn hình" ý.
Các bạn muốn được đi chơi thì các bạn cũng phải cố gắng học tập chăm chỉ để bố mẹ ghi nhận kết quả. Cũng có những bạn mà không được bố mẹ quan tâm nhiều vì mải đi làm kiếm tiền. Nhưng còn cháu, cháu thực sự may mắn vì có mẹ sát sao ở bên cạnh. Cô hiểu đôi khi cháu sẽ cảm thấy ấm ức, nhưng dù ấm ức thế nào cũng không nên gọi mẹ là "bà ấy" cháu nhé. Mẹ mà biết được thì mẹ sẽ cảm thấy rất buồn đấy cháu à.
Cách để mang lại niềm vui cho mẹ đơn giản thôi cháu. Cháu chỉ cần tự giác làm việc nhà, tự giác học hành, thậm chí còn yêu thích việc học, nghe lời bố mẹ, thủ thỉ tâm sự với mẹ hàng ngày...thì mẹ sẽ yên tâm về cháu. Cháu càng tự giác, tự lập bao nhiêu thì mẹ sẽ càng yên tâm, tin tưởng về cháu bấy nhiêu. Còn hiện tại, đương nhiên là mẹ sẽ không cảm thấy thoải mái khi cháu ra ngoài chơi cùng các bạn rồi. Cứ dần dần chứng minh cho mẹ nhìn thấy cháu đã thực sự khôn lớn và biết suy nghĩ nhé. Cô mong rằng những chia sẻ ở phía trên sẽ giúp cháu nhìn nhận ra vấn đề và không trách móc mẹ nữa.
Lời cuối, các cô chú chuyên gia chúc cháu học giỏi, luôn vui vẻ và thương yêu ba mẹ!