Ngoại tình, đã là bản chất thì rất khó thay đổi!
Em và vợ lấy nhau được 10 năm,  em có 1 gái và 1 trai, cuộc sống của 2 vợ chồng cũng từ khó khăn đi lên. 3 năm trước, em phát hiện ra vợ em có ngoại tình và em tha thứ cho; Đến bây giờ em lại phát hiện thấy vợ em lại liên lạc với người đó, mà người đó cũng có vợ, 2 con rồi. Thật sự em rất thất vọng về vợ mình, em không biết phải làm sao. Nếu tha thứ thì các con em được đầy đủ tình cảm của bố mẹ; còn nếu không được thì con em sẽ khổ. Em không biết làm sao được trọn vẹn.
Mong cho em một lời khuyên vì em bây giờ không biết làm thế nào?

Chào em!
Chắc hẳn lúc này em đang cảm thấy buồn, thất vọng vì người vợ không chung thủy với em. Dù em đã cố gắng tha thứ, bao dung cho lần đầu cô ấy ngoại tình, nhưng đến bây giờ cô ấy vẫn còn liên lạc với người kia. Em không biết nên làm gì lúc này, niềm tin mất đi rồi cũng rất khó tha thứ, nhưng nếu chia tay thì lại thấy tội nghiệp các con. Tình cảm người cha dành cho con bao giờ cũng lớn lao, cao cả đến như vậy. Tôi hiểu và chia sẻ với em nỗi đau, sự tổn thương và thất vọng mà em đang phải trải qua lúc này.
Em thân mến! Cùng là ngoại tình nhưng cũng có dăm bảy kiểu ngoại tình em ạ. Có những lý do ngoại tình có thể ba dung, tha thứ được; nhưng có những lý cho dù ta có tha thứ bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng không xứng đáng vì đối phương vẫn sẽ cứ duy trì hành vi của mình mà thôi. Trong thư em có chia sẻ rằng, việc ngoại tình của vợ em không chỉ diễn ra một lần, mà sau lần thứ nhất được em tha thứ, thì đến bây giờ dường như cô ấy đang lặp lại lỗi lầm cũ. Vậy không biết sau khi phát hiện cô ấy ngoại tình, em có tìm hiểu nguyên nhân vì sao cô ấy lại có mối quan hệ khác ở bên ngoài như vậy? Đó là do tính cách, thói quen, bản chất muốn tìm đến sự mới mẻ của cô ấy? Hay trong mối quan hệ giữa hai vợ chồng có vấn đề gì? Sau khi gây lỗi, cô ấy nhìn nhận như thế nào về mối quan hệ ngoài luồng của mình? Có thực sự cảm thấy hối lỗi, muốn thay đổi, sửa chữa lỗi lầm của mình? Bây giờ, khi em phát hiện ra cô ấy tiếp tục liên lạc với người đó thì cô ấy phản ứng ra sao?
Em trai ạ! Đổ vỡ hôn nhân là điều không ai mong muốn vì nó ảnh hưởng tiêu cực đến các thành viên trong gia đình; thế nhưng sống mãi ở bên cạnh một người vợ chỉ vì trách nhiệm với các con thôi thì cũng sẽ rất căng thẳng, mệt mỏi, đau khổ. Bởi cuộc sống vợ chồng ở bên nhau cả đời chứ chẳng phải ngày một ngày hai để mà nhẫn nhục hay chịu đựng được. Chính vì vậy, em nên làm như thế phụ thuộc vào tình cảm, niềm tin em dành cho vợ như thế nào; chứ không phải vì lý do nào khác. Nếu em vẫn còn tình cảm, còn chút ít niềm tin nào đó vào việc cô ấy sẽ thay đổi thì em có thể cho hai vợ chồng thêm một cơ hội nữa. Nhưng nếu muốn cho nhau cơ hội, hai vợ chồng nên nói chuyện rõ ràng với nhau để biết được cô ấy sai như thế nào, nên tiếp tục thì cô ấy nên thay đổi ra sao, hai vợ chồng cần cố gắng như thế nào. Ngược lại, nếu em không còn một chút niềm tin nào dành cho vợ nữa và những việc cô ấy đã gây ra trở thành một nỗi ám ảnh lớn trong em, khiến em không thể nào tha thứ, sống một cuộc sống hạnh phúc thì em nên cân nhắc lại mối quan hệ này.
Đôi khi, cho nhau những lối đi riêng lại là một cách giải thoát cho nhau em ạ. Kể cả con cái cũng vậy thôi, điều các con cần là một gia đình hạnh phúc đúng nghĩa, trọn vẹn chứ không phải một gia đình trống rỗng, có bố có mẹ nhưng không có giá trị của gia đình ở trong đó. Đó là chưa tính đến việc khi sức khỏe tinh thần, thể chất của em không tốt thì em chẳng thể nào lo tốt cho con em được.
Hy vọng những lời chia sẻ của chương trình sẽ giúp em tháo gỡ được phần nào đó những suy nghĩ, khúc mắc của bản thân và đưa ra được quyết định phù hợp.
Thân ái,