Nhà có hai mẹ con mà lại giận nhau...
Em chào chuyên gia Cửa sổ tình yêu.
Chuyện là thế này ạ. Hôm nay khi đang ăn cơm, mẹ bảo em rằng khi ăn xong em sẽ cùng mẹ đi mua đồ. Nhưng em lại nói em không muốn đi vì em muốn gội đầu trước. Mẹ bảo em đội mũ vào cũng được. Em nói không sau đó mẹ mắng em. Mẹ nói em ích kỷ, không quan tâm đến mẹ, tay mẹ đau nhưng vẫn phải đi xách đồ một mình nhiều lần, chưa lần nào em hỏi mẹ rằng: “mẹ có cần con giúp không?”. Sau đó mẹ bỏ bữa rồi đứng dậy đi ra ngoài, em biết lỗi nên nói với mẹ là: “con xin lỗi mẹ”, nhưng mẹ quay ra và bảo em: “im mồm”. Em không giận mẹ, lần này lỗi là của em. Khi nghe mẹ nói em ích kỷ, em đã suy nghĩ lại và lời nói đó rất đúng.
Từ trước em đã làm mẹ giận nhiều lần, em có nói dối, nói chống không nhưng rồi khi em xin lỗi mẹ đều tha thứ. Em hiểu mẹ em, mẹ là người ngay thẳng sẽ không bỏ qua cho em dễ như vậy được, em phạm sai lầm quá nhiều rồi. Em ích kỷ lắm chỉ nghĩ cho bản thân mình thôi. Em ở nước ngoài chỉ có hai mẹ con mà em lại ích kỷ như vậy. Thật sự em không biết phải làm gì tiếp theo. Em có lỗi lắm, em biết mẹ buồn, sẽ không nói chuyện và quan tâm em nữa. Mỗi ngày em sẽ không nói chuyện với mẹ được nữa. Bản thân em cũng nghĩ rằng mình rất hổ thẹn, ích kỷ với mẹ. Em không biết phải làm gì nữa rồi.
Mong chuyên gia tư vấn giúp em.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi những tâm sự của mình về cho chương trình. Sau khi đọc được những dòng tâm sự của em chúng tôi thấy được sự hối lỗi nơi em khi đã làm mẹ buồn. Phải là một người con hiếu thảo mới có được những suy nghĩ như em lúc này, chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ những khó khăn để hàn gắn tình cảm mẹ - con, em nhé.
Người ta vẫn thường nói “đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ”. Đúng thực là như vậy! Cả cuộc đời mẹ có thể hi sinh mọi thứ chỉ mong sao con cái nên người để có một ngày mẹ cha có thể hãnh diện tự hào về con. Có thể những khi bồng bột của tuổi trẻ chúng ta không nhận ra những hành động cha mẹ làm là đều muốn tốt cho ta cho nên ta cứ nghĩ cha mẹ cấm cấm đoán mình, cha mẹ đã không hiểu mình, cha mẹ ghét mình, muốn ruồng bỏ mình… Bởi thế chúng ta có tư tưởng chống đối, có thái độ cáu gắt, có sự bực bội với các bậc sinh thành. Thậm chí có những lúc ta ước ao giá như đó không phải là cha mẹ mình. Rất nhiều người cũng sẽ có những lúc là như thế, nhưng rồi mọi người sẽ nhận ra tấm lòng mẹ cha, chỉ là vấn đề sớm hay muộn mà thôi. Có người khi đã có gia đình mới thấu rõ điều đó nhưng có những người ngay còn rất trẻ đã ý thức được điều đó.
Sau khi nghe em tâm sự, chúng tôi cảm nhận thấy rằng, em là một người con rất ngoan, rất có hiếu với cha mẹ. Cho nên bản thân em mới ý thức rõ những hành động không đúng của bản thân và lo lắng, sợ mẹ buồn đến như thế. Em ạ! Ai cũng có những lúc nóng giận không kiềm được cảm xúc. Chính vì thế, em đừng tự trách mình nữa nhé. Cha mẹ yêu thương ta vô điều kiện làm sao có thể hờn giận các em chỉ vì chuyện đó. Có thể cha mẹ buồn nhưng rồi mọi chuyện sẽ ổn, chỉ cần sự thay đổi tích cực từ em. Có thể em quan tâm hơn nữa trong việc giúp đỡ mẹ chuyện trong nhà, chăm chỉ học tập hơn. Và nếu em cứ thay đổi tích cực, kiên trì như vậy chắc hẳn mẹ cũng sẽ có những ánh nhìn khác đi về phía em. Còn nếu em không thể trực tiếp nói với mẹ thì em có thể viết ra những điều đó, chắc hẳn khi đọc được mẹ em sẽ hiểu được tấm lòng của em mà thôi. Còn nếu sau khi em bình tĩnh lại thì em cũng có thể chủ động xin lỗi mẹ. Một lời xin lỗi chân thành dù cho mẹ có tha thứ cho em ngay hay không thì em cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Vui vẻ lên nhé!
Chúc gia đình em luôn hạnh phúc.