Nhẫn nhịn chồng để rồi tiếp tục nhận những trận đòn roi...
Cháu chào cô, cháu có đôi chút tâm sự muốn nhờ mọi người tư vấn giúp cháu, điều này cháu không muốn nói ra ngoài vì sợ mẹ cháu buồn.
Cháu tên Hxxx, năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và 3 đưa con, kinh tế thuộc loại khá giả, hai vợ chồng hiện sống không hoà hợp, mặc dù cháu không muốn điều đấy xảy ra. Cháu luôn muốn mọi thứ tốt đẹp gia đình êm ấm, nhưng mọi chuyện lại không theo ý cháu khi suốt ngày cháu chỉ nghe toàn tiếng chửi rủa của người chồng, không những xúc phạm bản thân cháu mà còn xúc phạm cả gia đình bên nhà cháu nữa. Cứ yên ổn được 1, 2 hôm rồi lại chứng nào tật nấy, thậm chí đợt gần đây còn ra tay đánh cháu nhiều hơn.
Cháu biết buôn bán thì áp lực, vì nhà cháu kinh doanh lớn nên cũng phải vay 1 số tiền tương đối lớn, nhưng cứ mỗi lần không bán được hay bán được có gì sai lại đổ lên đầu cháu. Cháu muốn ra ngoài làm cho thoải mái nhưng lại bắt cháu không được đi, trong khi tiền nong lại luôn nghi ngờ cháu lấy. Nhiều lúc cháu buồn cháu không biết có nên giải thoát cho mình không nữa.
Cháu nghĩ đến 3 đứa con mà thương, vì nếu cháu dứt khoát đi thì tội nghiệp trong khi đó thằng lớn bị bại não, cháu nên làm thế nào bây giờ ah, bởi vì có ở với nhau suốt ngày chỉ muốn đánh, chửi cháu thôi ạ.

Chào cháu.
Trên đời này chẳng có ai là mong muốn lấy vợ lấy chồng rồi cuộc sống lại không được hạnh phúc. Nhiều lúc chúng ta nghĩ, chúng ta muốn như thế này thế kia nhưng thực tế nó lại là một chuyện khác. Vì cuộc sống có phải là 1 giấc mơ nhiệm màu đâu cháu. Nếu cuộc sống gieo cho ta những khó khăn thử thách thì đừng tự trách bản thân, hay thở dài đau khổ mà hãy mạnh mẽ để giải quyết những vấn đề đang tồn đọng.
Dẫu biết rằng cuộc sống vợ chồng không thể tránh khỏi những lúc xảy ra mâu thuẫn nhưng nếu tần suất đó quá nhiều thì nó sẽ là một trong những nguyên nhân khiến đời sống vợ chồng có nguy cơ tan vỡ. Bởi lẽ sức chịu đựng của con người có giới hạn nhất định và không một ai lại có thể chịu sự tổn thương mà người khác mang lại trong suốt cả cuộc đời mình.
Trong thư cháu tâm sự rằng, hiện tại cuộc sống hai vợ chồng cháu không được hòa hợp, hằng ngày cháu phải nghe những lời chửi rủa, xúc phạm của chồng tới cháu và gia đình. Thậm chí thời gian gần đây anh ấy lại có những hành động bạo lực với cháu, đánh cháu nhiều hơn. Anh ấy cũng có những nghi ngờ với cháu về vấn đề kinh tế. Vậy trước những hành động của chồng cháu, cháu đã có những biện pháp nào tác động đến anh ấy? Nếu như anh ấy cứ tiếp tục những hành động đó với cháu thì bản thân cháu có sức để chịu đựng hay không?
Cháu gái thân mến! Có thể như cháu nói chồng cháu có những áp lực về chuyện kinh doanh. Rồi buôn bán không được khiến anh ấy lại hoài nghi về chuyện tiền nong với cháu. Bên cạnh đó cũng có thể phiền muộn vì 1 bé bị bại não. Tuy nhiên, đã gọi là vợ chồng thì nhất định phải có sự san sẻ, thấu hiểu và đồng cảm cho nhau. Nếu như mọi chuyện bây giờ đang làm cho cháu bị tổn thương thì nó cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hôn nhân của vợ chồng cháu và ảnh hưởng đến con cái. Có lẽ cháu cần trao đổi thẳng thắn với chồng về những suy nghĩ và tâm tư của cháu. Bên cạnh đó, cháu cũng lựa lời nhờ gia đình chồng tác động đến anh ấy. Nếu như anh ấy vẫn chứng nào tật nấy, cháu có thể mạnh dạn đưa ra lời đề nghị ly thân để cả hai vợ chồng nhìn nhận lại cuộc hôn nhân. Đôi khi cháu cũng cần cho anh ấy thấy thái độ dứt khóat và sức chịu đựng của cháu. Nếu cháu cứ mãi nhẫn nhịn thì nhiều khi anh ấy được đà lấn tới. Và khi cháu đã giải quyết nội bộ nhưng không được thì cháu có thể tâm sự với mẹ. Mẹ có thể buồn nhưng sẽ càng buồn hơn, đau khổ hơn khi không biết được mọi chuyện về con gái đang phải chịu đựng, có thể mẹ sẽ cho cháu một lời khuyên bổ ích hoặc là chỗ dựa tinh thần cho cháu.
Nếu như sau những gì cháu đã cố gắng mà chồng cháu anh ấy không thay đổi thì phụ thuộc vào sự chấp nhận của cháu tiếp tục hoặc dừng lại cuộc hôn nhân này. Tiếp tục thì như cháu đã biết, cơ hội để anh ấy thay đổi có thể là 0% . Còn dừng lại thì cháu cũng cần lường trước những khó khăn như thương con, mang con về chăm sóc thì kinh tế sẽ chật vật, bản thân sẽ phải tự lập hơn rất nhiều nhưng đổi lại cháu sẽ có được sự bình yên trong tâm hồn cũng như sẽ cho các con một cuộc sống không bạo lực tinh thần. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng cháu gái nhé bởi hạnh phúc hay bất hạnh là do chính chúng ta quyết định đừng đặt điều đó vào bất kỳ tay ai cả
Chúc cháu luôn hạnh phúc!