Nhất bên nội hay nhất bên ngoại?
Em chào các chuyên gia của Cửa sổ tình yêu! Chị của em dự định tổ chức đám cưới vào cuối năm nay. Nhưng bên ngoại thì muốn cưới vào tháng 12 âm lịch còn bên nội thì muốn cưới vào tháng 10 âm lịch.
Em muốn xin tư vấn ạ. Em xin cảm ơn .

Chào em, chuyện cưới xin là việc vui và hệ trọng của đôi bên đại gia đình, vì thế không tránh khỏi có những ý kiến khác nhau khi bàn về đám cưới đó. Người Việt Nam ta rất có trách nhiệm, đặc biệt là những người có vai vế trong họ hàng trong việc cưới hỏi cho con cháu.
Em a, trong một số trường hợp, tùy thuộc vào tính chất công việc và môi trường bạn bè của cô dâu chú rể thì đôi trẻ xin phép bố mẹ tự đứng ra tổ chức đám cưới và mời họ hàng nội ngoại tham dự hôn lễ. Còn thông thường là gia đình sẽ đứng ra tổ chức cho con, các cụ trước đây có câu "lấy vợ xem tuổi đàn bà" thường có ý muốn để nhà gái xem ngày sau đó hai bên cùng bàn bạc
Bên nội hay bên ngoại đều có lý do để lựa chọn thời điểm tổ chức đám cưới cho con cháu, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào chị của em và người yêu của chị nữa, miễn là thuận lợi cho công việc và mời khách của 2 anh chị và từ đó sẽ ưu tiên chọn phương án của bên nội hay bên ngoại? Vậy là thời điểm tổ chức đám cưới sẽ do tự chị em và chồng tương lai lựa chọn, như vậy sẽ trọn vẹn hơn.
Chương trình “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn chúc chị gái em có một đám cưới viên mãn.