Nhớ mãi quá khứ khiến hôn nhân quá mệt mỏi rồi...
Chào Cửa sổ tình yêu!
Em muốn tư vấn về hôn nhân. Em trước đây yêu 1 bạn rất sâu đậm, chúng em có thai nhưng bạn ấy lúc đó đang đi học Đại học, vì dại dột nên em không giữ. Từ đó, em hận bạn ấy và quyết định đi lấy chồng. Em lấy chồng 1 năm nhưng không yêu chồng, em có kể với chồng suy nghĩ của mình, giờ hôn nhân của em rất mệt mỏi, em bị stress vì nhớ mãi quá khứ. Em mong muốn được chương trình tư vấn để em thoát khỏi suy nghĩ ạ. Em sợ mình nghĩ quẩn vì những sai lầm quá khứ vì em có nghĩ đến li dị.
Em cảm ơn chương trình!

Chào em!
Qua tâm sự ngắn em gửi về chương trình, tôi hiểu em đang cảm thấy không hạnh phúc trong cuộc hôn nhân hiện tại và cũng đau khổ khi nhớ mãi về quá khứ không vui. Tuy nhiên, thư em gửi về chương trình chưa dài, chưa có nhiều thông tin nên tôi băn khoăn không rõ hiện tại em nghĩ về quá khứ là em mong muốn được quay lại với người bạn trai cũ hay em cảm thấy dằn vặt bản thân vì quyết định không giữ thai trước đây? Em nói em hận bạn trai, điều này là do thời điểm đó người bạn trai bắt em phải bỏ thai hay vì bạn ấy không đủ khả năng bảo vệ em trước nhiều điều xảy ra? Hiện tại, em đang thực sự mong muốn điều gì: Là sớm dứt bỏ được quá khứ, muốn sống hạnh phúc với chồng em; cuộc sống với chồng không hạnh phúc nên em muốn dừng lại hay em còn mong muốn điều gì khác? Vì quá nhiều thông tin không rõ nên chúng tôi khó có những trao đổi cụ thể với em, mong rằng ở lá thư sau em sẽ chia sẻ rõ ràng hơn, hoặc em có thể gọi đến Tổng đài Cửa sổ tình yêu 19006802 để được các chuyên viên tâm lý hỗ trợ trực tiếp.
Trong khuôn khổ lá thư này, chúng tôi chỉ muốn em hiểu rằng, quá khứ xảy ra ta không thể nào quay lại để thay đổi được điều gì nữa. Và vì con người ta không có ai hoàn hảo, nên trong đời ai cũng từng phạm phải sai lầm, đặc biệt là tuổi trẻ. Tuy nhiên, sai lầm rồi ta có thể làm lại, vấp ngã rồi ta có thể đứng lên nếu ta đủ nghị lực, mạnh mẽ, quyết tâm. Nếu không phải là được sửa sai trong chính mối q/h đó thì nó sẽ là bài học kinh nghiệm cho ta ở các mối q/h trong tương lai. Mọi chuyện đã qua hãy học cách bao dung với chính bản thân mình em ạ. Người ta vẫn thương nói “đánh người chạy đi không ai đánh người chạy lại”, vậy sao không thể cho bản thân một cơ hội đúng không nào?
Nếu lúc này cảm thấy rối ren, em có thể cho bản thân một chút thời gian để bình tĩnh, cân bằng lại cảm xúc của mình trước khi đưa ra một quyết định nào đó. Hãy xem xét lại một lần nữa về tình cảm dành cho chồng và cuộc hôn nhân với anh ấy. Hiện tại em có thể không yêu nhưng nơi anh ấy liệu có điều gì đó khiến em muốn gắn bó và cùng nhau vun đắp hạnh phúc trong tương lai không? Đổ vỡ trong hôn nhân là điều không ai mong muốn, nếu còn có thể cố gắng thì nên cố gắng. Ngược lại, ở bên nhau mà cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, nặng nề, không ai muốn cố gắng nữa thì dừng lại là điều hai vợ chồng có thể cân nhắc đến. Trong trường hợp em đang nghĩ về quá khứ, dằn vặt bản thân vì bỏ con thì em nên thay đổi  suy nghĩ để cho mình sự bình yên. Trên đời này mọi thứ đến còn phải đúng thời điểm nữa em ạ. Rồi em sẽ lại mang bầu, có con và hãy cố gắng chăm sóc những đứa con đến bên em thật tốt. Trong trường hợp em nghĩ về quá khứ vì nhớ người cũ, muốn quay lại với họ thì em cũng nên cân nhắc xem còn cơ hội nào không nhưng chỉ khi em đã thực sự là người tự do; nhưng cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vì trước đây hai em khiến nhau tổn thương như vậy thì không chắc bây giờ sẽ hạnh phúc khi ở bên nhau. Đôi khi những gì em tiếc nuối chỉ hoàn toàn ở thì quá khứ mà thôi còn hiện tạị mọi thứ đã thay đổi và không còn như xưa nữa đâu em nên để "quá khứ ngủ yên" thường là điều nên làm
Những chia sẻ của chương trình chỉ là một gợi ý nhỏ, còn cuộc sống của em vẫn là do em quyết định, làm chủ. Em muốn sống tốt thì em sẽ phải điều chỉnh suy nghĩ của mình. Nếu trước đây là vì vội vàng mà dẫn đến sai lầm thì bây giờ hãy cân nhắc, suy nghĩ thấu đáo để đưa ra được quyết định đúng đắn em nhé.
Chúc em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này!