Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào chương trình! Hiện tại em đã kết hôn được 7 năm có 2 bé gái, một 6 tuổi và 4 tuổi. Mối quan hệ của vợ chồng em rất phức tạp do tính tình của chồng. Vui thì không sao nhưng có bức xúc ngoài xã hội là anh ấy lại mang về nhà trút giận. Hai bé nhà em cũng không nằm ngoài vùng phủ sóng của những cơn giận đấy. Có lần chỉ vì con đọc bài không đúng sẵn có việc trong người là anh ấy đánh con sưng tím mặt mày phải đến 1 tuần sau mới hết vết đánh.
Tháng 4/2017 em phát hiện ra chồng ngoại tình với 1 người hơn anh 5 tuổi. Chồng em không tỏ vẻ hối lỗi mà quay lại đánh em phải nhập viện hàng tuần để điều trị. Sau sự việc đấy vì nghĩ thương con mà muốn cho con có đầy đủ bố mẹ mà tha thứ cho chồng. Mong anh ấy thêm 1 vài tuổi nữa chín chắn hơn thì sẽ thay đổi nhưng tính vũ phu gia trưởng nó đã ăn sâu vào máu rồi nên cứ có việc gì chồng em làm sai vợ hỏi thì anh ấy đánh luôn. Đánh như kiểu phủ đầu không cho hỏi nữa.
Gần đây anh thường xuyên đi đêm không về nhà. Hôm trước sau 3 ngày không có nhà chồng em nói đi Ba Vì nên mua ít đồ về cho nhà. Trong đồ có dâu tây, sữa + sữa chua của Mộc Châu và măng khô. Em mới hỏi là: "Sao đi Ba Vì mà anh không mua sữa + sữa chua của Ba Vì mà lại mua của Mộc Châu vậy, mà Ba Vì đâu trồng được dâu tây, thế mà anh ấy vùng vằng đánh vợ luôn. Việc nói dối của anh ấy diễn ra thường xuyên, mặc dù em biết nhưng không nói ra. Sợ nói ra lại bị đánh. Em rất khổ tâm vì muốn con có bố, vợ có chồng mà cứ như tình trạng hiện giờ thì em bị stress liên tục không biết phải làm sao với chồng mình nữa. Mong chương trình tư vấn để em có thể thấy cuộc sống của mình có niềm vui. Em cảm ơn chương trình!

Chào em.
Cuộc đời mỗi người vốn dĩ chúng ta chẳng thể biết trước và nói trước được điều gì. Chẳng ai có thể khẳng định cuộc đời mình sau này sẽ ra sao, ai rồi cũng có một vài lần lầm lỡ cho những quyết định của mình. Thế nhưng cái nhầm tồi tệ nhất của mỗi người phụ nữ chính là cái khoảnh khắc đồng ý làm vợ một người đàn ông tệ bạc, vũ phu.
Người ta vẫn thường hay nói, phụ nữ kết hôn là để được yêu thương, để được hạnh phúc nhưng nếu cuộc hôn nhân ấy toàn là nước mắt thì đích thị người đó đã lây nhầm chồng. Nếu như lấy nhầm chồng thì sao? Người phụ nữ sẽ phải chịu trách nhiệm cho sự chọn lầm ấy bằng việc cam chịu một cuộc sống tù đày hay sao? Đúng là phụ nữ sướng hay khổ cũng do tấm chồng mình chọn, tính toán hơn thua cũng không thể bằng may mắn. Thế nhưng đó chỉ là một khía cạnh, chồng tốt thì vợ được nhờ, chồng tệ bạc thì vợ khổ nhưng chấm dứt sự đau khổ đó không phải là người đàn ông, số phận là do mỗi người nắm giữ, sướng hay khổ cũng một phần là do người phụ nữ định đoạt.
Quay lại với câu chuyện của gia đình em, chúng tôi rất cảm thông với những gì mà em đang phải chịu đựng. Trước hết nói về những hành động của chồng em. Không biết em có nhận ra cách anh ấy hành xử với em và con đang là bạo lực gia đình hay không? Thứ hai về việc anh ấy ngoại tình, tình trạng đó đã chấm dứt hay chưa? Em có quan điểm như thế nào về sự việc này? Những hành động như thế của anh ấy diễn ra từ bao giờ? Bản chất của anh ấy là người như thế hay như thế nào? Việc chồng em đối xử với mẹ con em như vậy có ai trong gia đình anh ấy biết hay không? Nếu có thì mọi người đã có tác động gì đến anh ấy?
Như chúng tôi trao đổi với em, bản thân chồng em đang là một người sai, sai khi dùng vũ lực bạo hành em và con, đó là hành vi vi phạm pháp luật, cái sai thứ hai đó là việc anh ấy đi ngoại tình. Thế nhưng, dường như chính cách cư xử của em trước những hành động của anh ấy lại biến anh ấy từ người bị động sang thế chủ động và vô tình em làm cho anh ấy có cảm giác như em có thể cam chịu được, anh ấy thỏa sức để có thể bạo hành em. Chính em là người tự làm cho bản thân mình khổ hơn. Chẳng ai cho người khác cái quyền được đối xử tệ với em, trừ khi chính em là người trao đi cái quyền ấy. Và hiện tại là em đang cho chồng mình cái quyền như thế. Người ta nói rằng để đàn ông tát mình một cái, xem như bản thân đã rất đáng thương. Thế nhưng nếu bản thân mình để đàn ông có cơ hội tát mình hai cái, đó là lúc chính mình trở nên đáng trách. Như thế thấy rằng em để cho chồng mình có những hành động đến mức độ như thế càng đáng trách hơn.
Có thể vì em sợ anh ấy đánh và chồng em nghĩ rằng anh ấy có thể dọa nạt em bằng cách đó, em không bao giờ dám phản kháng nên càng ngày người ta càng được đà. Nếu em muốn gia đình mình được hạnh phúc thì em phải có cách xử lý, thay vì cam chịu mà phải mạnh mẽ đứng lên đẻ đấu tranh, nếu không giữ được gia đình ít nhất phải bảo vệ được “quyền con người” của em. Trước hết bản thân em phải nhận thấy những hành động của chồng em là đáng lên án, đáng trách. Để tránh việc anh ấy hành hung với em khi em nói chuyện, em có thể họp bàn gia đình, mạnh mẽ một lần để nói hết tất cả. Anh ấy có đánh em, thì mọi người trong gia đình cũng sẽ có sự ngăn cản anh ấy.
Nếu anh ấy làm quá em cũng có thể làm căng hơn vì em đã nhịn rồi. Em có thể vịn cớ đó xin phép gia đình nhà chồng về nhà ngoại, vợ chồng tạm ly thân một thời gian. Những hành động đó của em để nhằm cảnh báo cho anh ấy rằng em đã hết ngưỡng chịu đựng. Còn nếu em không có những hành động mạnh mẽ và nói lên quan điểm của mình thì không có ai cứu được em cả. Như thế em sẽ tiếp tục chịu đựng, bởi chắc chắc một người chồng như thế nếu không có sự tác động lại họ sẽ không bao giờ nhìn nhận. Đôi khi em cũng cần cho anh ấy thấy việc anh ấy phải lựa chọn gia đình và từ bỏ tính cách đó. Nếu anh ấy đánh đập em em cũng có thể báo với chính quyền chẳng hạn như bên Hội phụ nữ, làm công tác hòa giải và đồng thời họ cũng nói cho chồng em biết là anh ấy đang vi phạm luật. Nếu như em làm mọi biện pháp mà vẫn không được thì nên cho mình một lối thoát. Hi vọng qua những gợi mở của chương trình, em sẽ sớm giải quyết được vấn đề.
Chúc em sức khỏe và hạnh phúc!