Nơi nào là nơi "hoàn hảo" để sống? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nơi nào là nơi "hoàn hảo" để sống?
Vợ muốn ở bên Mỹ làm ăn sinh sống ( có gia đình bên đó) , nhưng tôi thì chỉ muốn ở Việt Nam làm ăn và lo cho gia đinh vì cha mẹ già và lo cho con nữa đã nhiều lần thuyết phục, vợ tôi cho rằng ở lại làm ăn thử 2 năm rồi tính và nói nưuớc Mỹ hoàn hỏa vậy tôi nên làm thế nào, tôi va vợ tôi năm nay 53 tuồi rồi ở VN có nhà cửa và công ăn việc làm đều ổn định
Xin tư vấn giúp

Chào anh,
Cảm ơn anh đã chia sẻ câu chuyện gia đình với Cửa Sổ Tình Yêu, chúng tôi cũng tự hào vì được độc giả tin tưởng chia sẻ những câu chuyện rất hệ trọng của gia đình mình.
Về phía anh khi chị ấy chia sẻ về mong muốn của mình và thuyết phục anh bằng những điều tốt đẹp ở nơi sống mới thì anh có nhận thấy được sự tin tưởng của mình về điều đó không? Anh có còn băn khoăn điều gì về việc làm ăn sinh sống của gia đình sau khi chuyển đến một nơi mới? Việc thay đổi này là rất lớn và hầu hết chúng ta đều chưa từng làm điều tương tự nên khi có bất cứ điều gì chưa rõ ràng anh nên góp ý với chị nhà để cả hai cùng tìm hiểu thêm, vì rất có thể do đặt nhiều hi vọng vào nơi sống mới nên chị ý có thể đã bỏ qua những chi tiết như vậy. Như anh chia sẻ cuộc sống hiện tại của gia đình anh cũng đang ổn định và điều nên tránh là rơi vào tình cảnh "đứng núi này trông núi nọ" thì sẽ rất đáng tiếc.
Về việc anh có lo lắng không làm tròn trách nhiệm gia đình với cha mẹ, với con cái chúng tôi cũng hiểu và chia sẻ với tâm trạng của anh, việc chăm sóc cha mẹ, chăm lo cho con cái, ... là những phẩm chất mà không người Việt Nam nào không từng được dạy dỗ hay thừa hưởng từ gia đình mình hay từ khi ngồi vào ghế giảng trường lúc, đó là những phẩm chất, đức tính tốt đẹp góp phần tạo nên cuộc sống tốt đẹp cho mọi người chúng ta. Sẽ rất khó để anh không bận tâm về điều đó lúc này.
Tuy nhiên cuộc sống xưa và nay cũng có những đổi thay, ngày nay có nhiều người già cũng không còn muốn sống chung hay phụ thuộc nhiều vào con cái, họ mong muốn độc lập hơn trong cuộc sống của mình, có những người cho dù có con cái vẫn lựa chọn một cuộc sống riêng hoặc lựa chọn nhưng trung tâm chăm sóc người già để được gặp gỡ giao lưu nhiều hơn với những người đồng trang lứa với mình. Các bạn trẻ bây giờ cũng vậy, nhiều người không còn quá coi trọng những điều kiện được thừa hưởng của gia đình mình mà luôn sẵn sàng chuẩn bị cho một cuộc sống tự lập chủ động.
Như vậy sự tốt đẹp trong cuộc sống là do chính chúng ta mang lại và nó còn phụ thuộc vào suy nghĩ nhìn nhận của mỗi người. Ở đâu cũng có người tốt, người xấu, người hạnh phúc và cả người bất hạnh. Qua câu chuyện anh chia sẻ tôi thiết nghĩ chúng ta đều nên tìm câu trả lời cho câu hỏi: "Chúng ta có mang lại được những điều tốt đẹp và hạnh phúc cho mình và những người xung quanh hay không?"
Thân ái