Phải nói sao để bố mẹ chồng không phật lòng?
Xin chào chương trình. Em muốn nhờ chuyên gia tư vấn giúp em. Em lấy chồng được 4 năm và có 3 bé. Bé đầu được 3 tuổi. Bé thứ 2 em sinh đôi được 7 tháng. Bình thường bé lớn ngủ với cô em chồng. Nhưng bây giờ cô sắp lấy chồng. Em lại không muốn cho bé lớn ngủ với ông bà vì lý do giường nhỏ nằm chật chội. Hơn nữa ông bà còn trẻ, vẫn còn nhu cầu sinh lý. Nếu ngủ như vậy em không muốn chút nào.
Em muốn cho cháu ngủ cùng với bố, còn em sẽ ngủ với 2 bé sinh đôi.Vậy nhờ chuyên gia tư vấn giúp em xem, em nói với ông bà như thế nào để không mất lòng ạ. Em cảm ơn chương trình.

Chào bạn!
Có lẽ việc thưa chuyện với bố mẹ chồng là vấn đề khá tế nhị với cương vị của một nàng dâu. Vì vậy bạn mới trăn trở và lo nghĩ như vậy. Suy nghĩ của bạn cho thấy bạn rất coi trọng gia đình và mong muốn hài hòa giữa các mối quan hệ. Thật đáng mừng vì sự cố gắng này của bạn.
Hiện nay bạn mới sinh con nhỏ mà lại là sinh đôi nên chắc hẳn bạn đã rất vất vả trong việc chăm sóc các con. Trong hoàn cảnh cô em chồng sắp kết hôn, bạn đang rất muốn con gái lớn sẽ ngủ với bố thay vì ngủ cùng ông bà. Vậy với dự định cháu sẽ ngủ với ông bà là do ông bà hay chồng bạn đề xuất? Có thể các thành viên trong gia đình lo lắng cho sức khỏe của em nên rất muốn chia sẻ việc chăm sóc cháu lớn, bao gồm cả việc cho cháu ngủ cùng. Tuy nhiên những lý do bạn đưa ra cũng không hẳn không có lý. Nếu bạn không muốn như vậy thì có thể chia sẻ với chồng để anh ấy hiểu và thống nhất ý kiến với bạn. Nếu đã có sự thống nhất thì bạn có thể nhờ chồng trao đổi với bố mẹ thay vì bạn chia sẻ trực tiếp để tránh những hiểu lầm giữa nàng dâu và gia đình chồng.
Hai vợ chồng có thể đưa ra những ý kiến xung quanh việc phòng ông bà chật, hơn nữa hai bạn cũng rất lo cho sức khỏe của ông bà, đang ngủ quen 2 người giờ có thêm cháu có thể khiến ông bà mất ngủ, hoặc không ngon giấc. Bên cạnh đó chồng bạn hoàn toàn có thể lo cho con cũng như bạn có thể đảm nhiệm được việc chăm lo cho 2 bé nhỏ Có lẽ khi hai vợ chồng chia sẻ những ý kiến của mình hợp tình hợp lý, cộng với việc lo lắng cho sức khỏe của ông bà và để hai vợ chồng tự chủ động sắp xếp cũng sẽ khiến ông bà hiểu và dễ dàng chấp thuận. Bạn cũng cân nhắc cho bé ngủ riêng để tăng tính tự lập cho bé nếu nhà vẫn còn phòng. Hoặc nhà đông con cũng có thể nghĩ đến giải pháp ngủ giường tầng.
Hi vọng với những phân tích và gợi ý của chương trình sẽ hữu ích với bạn.
Chúc bạn có nhiều sức khỏe và niềm vui!